12 ý tưởng thực tế ảo tăng cường AR dành cho mọi doanh nghiệp

5/5 - (4 bình chọn)

Thực tế tăng cường (AR) trong những năm gần đây là một trong những giải pháp công nghệ thú vị và hấp dẫn, trở thành xu hướng truyền thông thời thượng dành cho mỗi doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn kiến tạo nhiều hơn những chủ đề độc đáo để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua 12 ý tưởng thực tế tăng cường sau đây.

Không giống như thực tế ảo là tạo ra một môi trường hoàn toàn ảo xung quanh người dùng, thực tế tăng cường tích hợp các đối tượng ảo vào môi trường thực hiện có. Điều này giúp người xem tương tác được với thế giới ảo đó, nhưng lại tạo cảm giác chân thực như ảo và thật hòa làm một.

Một điều tuyệt vời khác về AR là bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh là có thể tận hưởng và đắm chìm trong thế giới ảo. Điều này đã khiến cho AR trở nên ngày càng phổ biến hơn trên thế giới. Đó là lý do tại sao nhiều công ty khởi nghiệp hay chính những doanh nghiệp lớn cũng đang hướng tới việc sử dụng thực tế tăng cường cho hoạt động kinh doanh để thúc đẩy quảng bá thương hiệu.

TƯƠNG LAI CỦA THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG

Bắt đầu từ khi iOS 11 và ARKit ra đời, thực tế tăng cường dần trở nên gần gũi hơn với người dùng điện thoại thông minh của Apple. ARCore của Google cũng cung cấp thực tế ảo tăng cường cho người dùng hệ điều hành Android và liên tục cập nhật tính năng mới.

Theo MarketsandMarkets, dự kiến ​​tăng trưởng của thị trường sử dụng thực tế tăng cường là rất ấn tượng – dự kiến sẽ đạt 88,4 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ CAGR (Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) là 31,5% so với năm 2021

AR market
Tăng trưởng dự án các năm và dự kiến 2026 (Nguồn: Marketsandmarkets)

Tuy nhiên, rất khó để đưa ra bất kỳ dự đoán nào, vì không ai biết chắc rằng, thực tế ảo tăng cường sẽ phát triển như thế nào trong 5 hoặc 10 năm nữa. Tuy nhiên, hiện tại tiềm năng AR trên thị trường rất lớn và các công ty công nghệ lớn dường như tin rằng công nghệ này sẽ tồn tại và phát triển trong tương lai. Facebook Apple, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác đang phát hành và cải tiến các bộ công cụ AR của họ để giúp cho giải pháp công nghệ mới này ngày càng phát triển, dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn và chi phí sử dụng rẻ hơn.

AR có thể trở thành một công cụ tuyệt vời cho bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, tuy nhiên, Game là ngành mà AR sẽ được sử dụng thường xuyên và phát triển hơn so với các lĩnh vực khác. Và thành công vang dội của Pokemon Go đã chứng minh điều đó là đúng – điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về thực tế ảo tăng cường

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số những ý tưởng khác để sử dụng công nghệ này trong một số ứng dụng ngoại trừ chơi game và cung cấp cho bạn một số ý tưởng kinh doanh thực tế ảo tăng cường.

Ý TƯỞNG THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG AR CHO BẠN

DỊCH VỤ HẸN HÒ

AR

Hẹn hò là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của Internet – mỗi ngày có hàng triệu người tìm kiếm người bạn tâm giao hay đơn giản bạn chỉ đang tìm những người để đi chơi cùng. Xu hướng này đã được hiện thực hoá và tích hợp trở thành ứng dụng dành cho thiết bị di động, đặc biệt là những app cực kỳ thành công và nổi tiếng như Badoo hoặc Tinder. Tuy nhiên, thực tế ảo tăng cường vẫn là một điều khá mới mẻ đối với việc hẹn hò, vì vậy bạn có thể tận dụng cơ hội để sử dụng AR một cách sáng tạo trong hẹn hò để giúp mọi người tìm thấy nhau theo một cách đầy khác biệt.

THỂ THAO

Người hâm mộ thể thao có lẽ là những người đam mê và nhiệt huyết nhất khi nói đến sở thích của họ. Một số người họ yêu thích được trực tiếp thưởng thức những trận đấu nảy lửa, được ủng hộ đội bóng yêu thích của họ ngay tại sân vận động, cùng hoà trong không khí cuồng nhiệt của trận đấu. Trong khi đó, có những người lại thích xem trận đấu từ màn hình nhỏ, bởi họ được xem lại những khoảnh khắc đẹp nhất của các đội và được nghe những lời bình luận từ những chuyên gia, khách mời tại trường quay.

AR bóng đá

Với AR, có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ lại có thể cảm nhận không khí đặc biệt này khi được hoà cùng với niềm đam mê bằng một trải nghiệm công nghệ khác biệt và mới lạ này. Người xem trận đấu bóng đá sẽ có thể thống kê, xem được quỹ đạo và tốc độ của trái bóng ngay tại sân vận động. Và điều đó thật tuyệt vời làm sao khi chính bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ cùng với niềm đam mê thể thao bất tận.

MARKETING

Thực tế ảo tăng cường (AR) mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp lớn và nhỏ truyền thông, quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. AR và marketing sẽ là một sự kết hợp mang đến những hiệu quả tuyệt vời dành cho thương hiệu của bạn. Chính giải pháp công nghệ mới lạ này sẽ tạo ra niềm tin, và sự lựa chọn chắc chắn của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn đang dạo quanh cửa hàng với chiếc điện thoại thông minh trên tay và bạn có thể xem được tất cả những thông tin của sản phẩm bao gồm giá cả và đặc điểm của các sản phẩm cùng với các ưu đãi, giảm giá đặc biệt dành cho chúng. Với AR, tiếp thị có thể trở nên hiệu quả, dễ dàng và thú vị hơn bất cứ cách nào dành cho khách hàng.

AR du lịchMỘT DỰ ÁN GIỚI THIỆU SẢN PHẨM LÀNG NGHỀ HẠ THÁI CỦA VR PLUS

Marketing bằng AR dành cho các thương hiệu trẻ em thậm chí còn có nhiều lựa chọn thú vị hơn, biến trung tâm mua sắm thành một công viên giải trí, nơi những đứa trẻ có thể hoàn thành nhiệm vụ để giành được thứ gì đó và tương tác với các nhân vật ảo.

AR showroomDỰ ÁN MIGHTY JAXX (THỰC HIỆN BỞI VR PLUS) NGƯỜI XEM CÓ THỂ CHƠI, THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ THỬ THÁCH VÀ MUA SẮM

MUA SẮM

Vấn đề lớn nhất khi mua đồ nội thất dành cho căn nhà của bạn là bạn hầu như không biết nó sẽ thực sự phù hợp với nội thất, thiết kế căn nhà bạn như thế nào?. Đây là lý do tại sao mọi người thường phải thuê những nhà thiết kế_những người có thể hiển thị toàn bộ bức tranh căn nhà bạn để có cái nhìn trực quan nhất. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có cơ hội được làm điều đó, vì chi phí cho các nhà kiến trúc nội thất thực sự không nhỏ.

Trong thời đại số này, với ứng dụng AR, bạn sẽ có thể đặt bất kỳ đồ nội thất nào vào căn nhà của mình mà không cần phải mang đồ đạc về. IKEA _ một trong những thương hiệu nội thất nổi tiếng tại Mỹ đã biến ý tưởng đó trở thành hiện thực khi họ cho ra mắt ứng dụng thực tế ảo tăng cường cho phép bạn có thể trải nghiệm điều đặc biệt đó. Với ứng dụng này, bạn có thể tuỳ chọn, tương tác với những đồ nội thất thậm chí có thể thay đổi tỷ lệ đồ đạc và thay đổi màu sắc. Từ đó, bạn sẽ có một đồ nội thất hoàn hảo, phù hợp với phong cách căn nhà của bạn mà không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí.

IKEA AR

VR Plus cũng đã thực hiện một dự án cho SUN HOUSE. Bạn có thể mua sắm và lựa chọn những đồ gia dụng yêu thích cho căn bếp của bạn mà không cần đến tận nơi lựa chọn.

AR showroomTrải nghiệm công nghệ kết hợp mua sắm cùng lúc – Sunhouse Showroom

Việc tương tác và trải nghiệm trên môi trường 3D để dễ hiểu bạn có thể xem qua trải nghiệm 1 phòng trưng bày sản phẩm sơn mài 3D dưới đây, các sản phẩm thật được scan 360 độ và được đặt trong một không gian trưng bày ảo được thiết kế 3D như thật, và khách hàng có thể lựa chọn xem sản phẩm – tương tác và trải nghiệm tuỳ thích theo ý muốn.

Y TẾ

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR AR trong lĩnh vực y tế hiện đang là xu hướng phát triển và là ngành được ứng dụng AR phổ biến thứ hai chỉ sau Game dành cho các thiết bị di động thông minh. AR có thể cung cấp các tính năng hỗ trợ cho người dùng được ứng dụng trong lĩnh vực y tế như các bác sĩ sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh 3D của MRI trong khi nói chuyện với bệnh nhân hoặc phân tích chuyển động của họ

THIẾT KẾ CẢNH QUAN

Thực tế ảo tăng cường AR cũng có thể được ứng dụng trong việc thiết kế cảnh quan. Giống như việc bạn có thể đặt đồ nội thất ảo vào căn hộ của mình để thấy được tổng thể căn nhà, việc ứng dụng AR trong thiết kế cảnh quan cũng sẽ giúp bạn có thể đặt và tạo nên một toà nhà ảo hay cây cối bên ngoài trước khi xây dựng bất cứ thứ gì ở khu vực đó tại đời thực.

BẢN ĐỒ VÀ DU LỊCH

Thực tế ảo tăng cường AR có thể ứng dụng trong bản đồ nơi cung cấp mọi thông tin về tất cả các địa điểm mà bạn muốn đến. Khác với các bản đồ thông thường, khi kết hợp với những hướng dẫn AR, bạn sẽ có một trải nghiệm đầy tuyệt vời khi khám phá và du lịch tại các miền đất mới.

Các bảo tàng hay những nơi tham qua du lịch cũng có thể áp dụng công nghệ mới này để tạo ra nhiều trải nghiệm mới lạ hơn cho du khách bằng cách cho khách tham quan biết nhiều hơn về những món đồ họ nhìn thấy và làm chúng sống động hơn.

AR du lich

ỨNG DỤNG TRONG VẼ TRANH

Đo lường các bức tường và những vật thể không phải là thứ duy nhất mà AR có thể giúp bạn khi nói đến ứng dụng trong nội thất. Nó cũng có thể sơn tường theo một màu nhất định và cho biết căn phòng sẽ trông như thế nào khi bạn trang trí với một bức tranh trên tường.

Các ứng dụng thực tế ảo cũng có thể tính toán các vật liệu cần thiết và chi phí lao động khi bạn thiết kế

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN

Hình ảnh hóa là một phần rất quan trọng của bất kỳ dự án nào và AR sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả để làm việc đó một cách dễ dàng, khiến hình ảnh trở nên trực quan, sinh động và cho phép người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh đó từ mọi góc độ mà bạn muốn. Với những nhà kiến trúc sư, AR có thể cung cấp cho các kỹ sư của bạn khả năng đặt nguyên mẫu sản phẩm của họ ngay trên bàn họp để mọi người có thể hiểu được chủ đề, vấn đề mà họ đang muốn truyền đạt tới. Tương tự, với AR, bạn có thể đi qua một công trường và xem các phần, các màu sắc đã thực hiện đến đâu và khi nào mỗi giai đoạn xây dựng sẽ kết thúc.

AR sẽ giúp các kỹ sư, những nhà thiết kế đưa tầm nhìn của họ muốn gửi gắm đến người khác một cách dễ dàng hơn, giúp cho việc tương tác được hiệu quả hơn và rõ ràng hơn so với những phương pháp truyền thống

TRỰC QUAN HOÁ DỮ LIỆU

Việc phân tích và thống kê sẽ trở nên khó hiểu, hình dung nếu như không có hình ảnh trực quan mô tả. Đó là lý do tại sao chúng ta có biểu đồ hình tròn, bảng và đồ họa thông tin – tất cả những điều này sẽ giúp bạn theo dõi thông tin, trình bày và mô tả không chỉ những là con số thuần túy, mà còn là một cái gì đó trực quan hơn, mô tả được xu hướng chuyển động của dữ liệu.

AR có thể là một trợ thủ đắc lực giúp hiển thị và chia sẻ dữ liệu đến với tất cả mọi người. Mọi doanh nghiệp thực sự trợ giúp này, bởi vì nó sẽ tạo nên sự tương tác giữa mọi người và trao đổi thông tin một cách tốt nhất. Vậy tại sao doanh nghiệp bạn không thử giải pháp công nghệ hiện đại này áp dụng cho dữ liệu và thông tin của bạn để làm cho nó trở nên sống động, hiệu quả hơn?

GIÁO DỤC

Bạn hãy thử tưởng tượng, các bài học sẽ thú vị và hấp dẫn như thế nào nếu giáo viên sử dụng công nghệ AR để giải thích những sự kiện lịch sử tưởng chừng như rất khó hiểu, xa vời. Bất kỳ những vấn đề nhàm chán đều sẽ trở nên thú vị biết bao nếu như bạn được tận mắt nhìn thấy chúng một cách trực tiếp.

Trong thời đại phát triển, một số trường học đã chuyển sang cách dạy và học hiện đại hơn, sử dụng máy tính và ứng dụng các thiết bị di động trong các giờ học phù hợp với xu hướng của thời đại. Bạn hãy thử nghĩ về những gì mà các trường học có thể làm với AR. Ví dụ: sinh viên có thể đi xung quanh tế bào người hay được tận mắt xem thiên hà 3D trên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của chính học sinh. Có lẽ điều đó sẽ mang lại niềm hứng khởi vào trong mỗi giờ dạy và học không chỉ đối với học sinh mà còn với chính những thầy cô giáo. Khoa học, lịch sử, sinh học_ những môn học vĩ mô, mọi thứ đều có thể được sáng tạo và yêu thích nhiều hơn với sự trợ giúp của AR.

AR truong hoc

HỢP TÁC

AR có thể xóa bỏ mọi rào cản khi doanh nghiệp bạn muốn hợp tác quốc tế. AR có thể giúp cho việc dịch thuật, gặp gỡ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn gặp một đối tác ở nước ngoài, và tạo ra một không gian chung ngay cả khi hai bạn ở cách xa nhau hàng nghìn km. Bạn sẽ có thể ghi lại toàn bộ nội dung cuộc họp để có thể xem lại và lưu lại tất cả những gì được viết trên bảng thông tin ảo.

Khả năng của AR đối với cuộc sống của chúng ta gần như vô tận. Nó sẽ đặt chân trên hầu hết mọi lĩnh vực trong đời sống, từ mạng xã hội cho đến thương mại điện tử. Tuy nhiên, những ứng dụng của AR sẽ còn vượt xa hơn thế và chúng ta sẽ sớm nhìn thấy những ứng dụng tuyệt vời mà AR mang lại trong tương lai.

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1365 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1119 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1063 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

903 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS