Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho bất động sản

04/06/2021

Bất động sản, thực tế ảo cho đến những hình ảnh đẹp lung linh của mỗi dự án, có lẽ từ lâu đã được gán ghép trở thành cặp đôi không thể tách rời. Mỗi khi cần có một công nghệ cho Real Estate – chắc chắn đó phải là thực tế ảo. Các đơn vị phân phối bất động sản luôn mong muốn dự án của mình có thể dễ dàng tiếp cận được tới những khách hàng tiềm năng. VR PLUS xin giới thiệu giải pháp “Công nghệ thực tế ảo – tour 360 cho bất động sản” thông qua công nghệ trải nghiệm thực tế ảo và 360.

Trong lĩnh vực Bất động sản, Tour 360 (VR Tour) cho phép người xem dễ dàng tham quan kiến trúc, hình dung rõ cảnh quan, dịch vụ ở đây. Từ đó nâng cao trải nghiệm của người xem và giúp người xem có một cái nhìn trực quan nhất về dịch vụ mà mình sắp lựa chọn. Ngoài ra đây cũng là một phương thức để quảng bá hình ảnh và dịch vụ của các dự án bất động sản tới đông đảo người sử dùng.

Tour 360 cho bất động sản

1. Tour 360 cho bất động sản tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Khi nói tới một dự án bất động sản, thì việc giúp khách hàng có thể thấy được tận mắt quy hoạch, căn hộ hay toàn cảnh dự án, tiện ích ngay cả khi dự án đó còn chưa hình thành là điều kiện tiên quyết. Nó giúp chủ đầu tư giới thiệu được các dự án tương lai, bán phong cách sống để khách hàng có thể dễ dàng hình dung một cách chân thực nhất. Mà để làm được điều đó thì chỉ có thực tế ảo 360 kết hợp floorplan mới có thể xây dựng một tour trải nghiệm như vậy mà thôi.

Bên cạnh đó, trong Tour trải nghiệm, bạn có thể tích hợp thêm các thông tin như: dịch vụ tiện ích, giá cả, địa chỉ, định vị trên gg maps… bên trong các hình ảnh hoặc video 360 để khách hàng có thể click vào hotspot tại đó và xem thông tin.

2. Xu hướng Virtual Tour Thế Giới và Việt Nam

VR Tour 360 là một công nghệ cho phép người xem lạc vào một thế giới ảo được mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D. Người xem có thể dễ dàng di chuyển xung quanh, xoay 360 các góc độ, phóng to, thu nhỏ các địa điểm hoặc xem thông tin chi tiết từng sản phẩm ngay trên chính nền tảng của website.

Bắt nhịp với xu hướng công nghệ mới, nhiều thương hiệu Thế giới và Việt Nam đã nhanh chóng triển khai giải pháp thực tế ảo cho dự án bất động sản của mình. Có thể kể đến như: Sotheby’s International Reality, Bảo Ninh Sunrise, NovaHills Mũi Né,…

MINH HỌA TOUR 360 CHO BẤT ĐỘNG SẢN
Dự án tour 360 của Sotheby’s International Reality
Dự án minh họa Tour 360 cho bất động sản
Dự án Bảo Ninh Sunrise (VR PLUS)

3.  Giải pháp Virtual Tour 360 cho bất động sản

3.1 Trải nghiệm không gian chân thực của dự án bất động sản

Để đi vào chi tiết, cận cảnh từng khu vực bên trong dự án, tòa nhà hay nhà mẫu, chúng ta cần có một cái nhìn tổng quan từ phía bên ngoài. Với công nghệ tour 360, không gian của bất động sản sẽ được chụp 360 bằng flycam ở độ cao phù hợp hoặc dựng 3D mô phỏng một cách trực quan để người xem có cái nhìn chung, hình dung cụ thể, dễ dàng tương tác, di chuyển, xoay không gian 360, phóng to, thu nhỏ,…

Khu biệt thự cao cấp LA RIVIÈRE cũng là một trong các dự án về Tour trải nghiệm thực tế ảo 360 về bất động sản của VR PLUS. Bạn có thể tận mắt nhìn thấy toàn cảnh của khu biệt thự này từ trên cao, di chuyển và xoay 360 độ để tham quan khuôn viên cũng như giao thông xung quanh căn biệt thự hay tương tác cụ thể từng phòng bên trong nhà mẫu.

tour 360 bất động sản
Sa bàn ảo không gian 360 dự án La Rivière (VRPlus)

3.2 Lựa chọn từng khu vực để khám phá 

Với Tour 360, khách hàng có thể lựa chọn giữa việc di chuyển theo dấu mũi tên, giống như trải nghiệm ngoài thực tế, di chuyển và tham quan từng khu vực một. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn di chuyển đến khu vực mong muốn qua bản đồ di chuyển được tích hợp ngay trên màn hình hiển thị.

Lựa chọn khu vực tham quan trong dự án tour 360 cho bất động sản

3.3 Trải nghiệm chi tiết thiết kế bên trong

Sau khi lựa chọn được khu vực tham quan mong muốn, có thể là khu vực ngoại cảnh, phòng ốc, bể bơi,… khách hàng có thể tham quan toàn cảnh khu vực đó. Tại đây khách hàng sẽ được tham quan không gian 360 của khu vực, dễ dàng di chuyển, phóng to, thu nhỏ, ngoài ra còn có thể xem đầy đủ các thông tin, dịch vụ đính kèm mà chủ dự án bất động sản cung cấp.

Các nhà phân phối dự án bất động sản có thể tích hợp thêm các thông tin bổ sung để quảng bá hình ảnh và nâng cao giá trị dịch vụ mà mình mang lại. Nhờ đó, khách hàng không chỉ được trải nghiệm không gian, mà còn được cung cấp thêm thông tin mà nếu chỉ tham quan thông thường như trải nghiệm thực tế thì dễ dàng bỏ qua. Khi đó khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu, so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

CÔNG NGHỆ TOUR 360 CHO BẤT ĐỘNG SẢN
Hình ảnh từ Tour thực tế ảo 360 độ trong dự án 7home . (VR PLUS)

3.4 Đăng ký xem dự án, đặt mua, đặt thuê

Chắc hẳn sau khi tham quan như vậy, khách hàng đã có thể có lựa chọn cho mình. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn đặt xem/ thuê/ mua dự án được tích hợp ngay trên nền tảng website. Hệ thống sẽ được chuyển hướng đến các website đặt mua thông dụng, hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline được cung cấp.

4. Tính năng tiêu biểu tích hợp trong Virtual Tour 360 cho bất động sản

4.1 Định vị trên Google Maps

Tính năng này giúp khách hàng có thể xác định được vị trí của dự án bất động sản mà mình quan tâm, thấy được những tiện ích của khu vực xung quanh và xem liệu đây có phải là khu vực thuận tiện và phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Từ đó dễ dàng đưa ra được lựa chọn hơn.

4.2 Tích hợp Video 2D

Để tăng trải nghiệm khách hàng, VR Plus có thể tích hợp trực tiếp các đoạn video 2D lên trên màn hình TV/máy chiếu trên không gian 3D. Qua đó vừa cung cấp thêm thông tin cho khách hàng, đồng thời mô phỏng trải nghiệm giống như khách hàng đang đi tham quan ngoài thực tế.

 Virtual Tour 360 độ của Dự án bất động sản Wyndham Lynn Thanh Thuỷ (VR PLUS)
Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ của Dự án Wyndham Lynn Thanh Thuỷ (VR PLUS)

4.3 Sơ đồ mặt bằng di chuyển trong tour 360 cho bất động sản

Bên cạnh việc dựng 3D căn hộ, Sơ đồ mặt bằng là cũng một tính năng vô cùng hữu ích đối với các nhà kinh doanh bất động sản để có thể giới thiệu căn hộ tới khách hàng. Sơ đồ mặt bằng được tích hợp không đơn giản chỉ để xem mà hoàn toàn có thể tương tác để di chuyển giữa các điểm trong phòng. Có 2 dạng floorplan có thể chọn lựa để tích hợp vào tour 360 giúp tăng tương tác di chuyển giữa các điểm ảnh.

tích hợp sơ đồ mặt bằng trong tour 360
Floorplan 2D dự án 7home (VRPlus)
tour 360 bất động sản
Floorplan 3D mà VRPlus đã hợp tác triển khai với đối tác ngoại quốc.

4.4 Tour guide ảo

Virtual Tour 360  sẽ trở nên thân thiện và gần gũi hơn với tính năng tour guide ảo.  Tính năng này sẽ tích hợp một bạn Tour Guide hướng dẫn trực tiếp người xem. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng có thể tham quan Virtual Tour 360 được đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, Virtual Tour 360 cũng có thể tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp đa dạng hóa cách tiếp cận tới nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

4.5 Video trực tiếp với khách hàng (Live Guide Tour)

Live Guided Tour – cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên mọi thiết bị thông minh. Giúp khách hàng có trải nghiệm sản phẩm chân thật như được nhân viên hướng dẫn về dịch vụ như trải nghiệm truyền thống. Từ đó cung cấp thông tin đầy đủ, trực quan, và sinh động, đem đến cho khách hàng

5. Lợi ích của Tour 360 cho bất động sản

Một cách đơn giản thì Tour trải nghiệm 360 – Virtual Tour 360 sẽ làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, giúp khách hàng tìm hiểu tường tận mọi thứ liên quan tới dự án bất động sản mà họ quan tâm.

Thực tế ảo & Tour 360 có khả năng kết xuất linh hoạt trên mọi thiết bị & trình duyệt, sở hữu thiết kế gọn nhẹ, có nghĩa là khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà và chiếc smartphone trên tay là đủ. Đồng thời, trên Tour 360 có khả năng tích hợp đa dạng các đa phương tiện khác như TVC, âm thanh, hình ảnh 2D, text đính kèm…

Ngoài các tính năng cơ bản với các lợi ích như trên, VR Tour còn cho phép tích hợp thêm một số chức năng phục vụ người tham quan hay làm cho chuyến tham quan trở nên đặc sắc, thú vị hơn như: tích hợp quizz game, model 3D, hướng dẫn viên ảo, live guided tour

Cùng tham khảo một dự án VR Tour 360 cho nhà mẫu của Novahills Mũi Né mà VRP đã triển khai tại đây

tour 360 bất động sản
Hình ảnh minh họa trong dự án VR Tour Novahills Mũi Né. (VRPlus)

6. Dịch vụ thiết kế Virtual Tour 360 cho bất động sản chuyên nghiệp

Hãy tạo dựng phong cách quảng bá riêng biệt của mình một cách ấn tượng với công nghệ Tour 360 để chiếm trọn niềm tin sâu sắc vào chất lượng sản phẩm dịch vụ của khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trên sự kỳ vọng.

Để tìm hiểu thực tế ảo là gì? và các ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây nhé.

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
    Email: hello@vrplus.vn
    Hotline: (+84) 963.186.388
    Website: www.vrplus.vn

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂

Không có bình luận.

Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *