GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, CÔNG NGHỆ TOUR 360 CHO SHOWROOM TRONG BÁN LẺ

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng sẽ phải tự động thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Và nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là nhu cầu được trải nghiệm nhiều hơn, nhàn hơn và đa chiều hơn hay nói cách khác hơn là phải 360 độ hơn và thật hơn.

Các doanh nghiệp bán lẻ này đã dần tìm hiểu và sử dụng các cách tiếp cận hiện đại hơn trong thời đại số này như bán hàng qua website, mạng xã hội, áp dụng công nghệ livestream… nhưng có vẻ chừng ấy thôi cũng chưa đủ. Thế rồi họ cũng tìm ra và nhận thấy, không có gì ấn tượng hơn bằng việc chỉ có sử dụng công nghệ thực tế ảo, công nghệ tour 360 mới có thể giải quyết được bài toán đó cho các thương hiệu. (Virtual Reality).

Mặc dù hiện nay việc mua sắm online cũng đã trở nên phổ biến, nhưng trải nghiệm sản phẩm của người tiêu dùng chỉ dừng ở việc xem sản phẩm qua video hoặc những bức ảnh chụp, mà đôi khi sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được lại không hề giống như những sản phẩm trên videos hay những bức ảnh chụp đó. 

Nắm bắt được bất cập này của việc mua sắm online cũng như để tăng độ uy tín của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn tới những khách hàng tiềm năng, VR PLUS xin giới thiệu giải pháp “Ứng dụng thực tế ảo, công nghệ tour 360 cho Showroom trong bán lẻ”.

Để bạn hình dung được dễ hơn, hãy xem qua một trải nghiệm showroom ảo trong một dự án dưới đây của VR PLUS, giải pháp là việc tích hợp các sản phẩm thật được scan 360 vào một không gian 3D được giả lập là một showroom 3D trưng bày các sản phẩm này. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp và lựa chọn sản phẩm mình muốn xem một cách chi tiết.

Bên cạnh tiện ích mua sắm trực tuyến tại nhà, công nghệ thực tế ảo VR còn giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm qua chiếc màn hình điện tử. Hãy tưởng tượng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, bạn hoàn toàn có thể tương tác với sản phẩm đã được 3D hóa một cách chân thực nhất, chưa kể đến việc có thể thỏa sức đổi màu cho phù hợp với sở thích cá nhân. Nếu như mua sắm trực tiếp tại cửa hàng cho phép bạn tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm từng sản phẩm, mua sắm trực tuyến lại mang đến sự tiện lợi và thoải mái, thì mua sắm thực tế ảo là sự kết hợp hoàn hảo của cả hai yếu tố trên, giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Virtual booth – Gian hàng ảo dự án Mighty Jaxx

Đối với các doanh nghiệp, một cửa hàng thực tế ảo tích hợp trên website hoạt động gần như 24/7 sẽ đáp ứng nhu cầu mua bán mọi lúc mọi nơi của khách hàng cũng như hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên… Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR Tour trong bán hàng trực tuyến là một phương thức mới để giúp tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm.

Để tìm hiểu thực tế ảo là gì? và các ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây nhé.

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
    Email: info@vrplus.vn
    Hotline: 0963.186.388
    Website: www.vrplus.vn