Mỹ đưa thực tế ảo VR vào giảng dạy lịch sử

TTO – Một chương trình giáo dục độc đáo của Viện Lịch sử Mỹ Gilder Lehman ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) vào giảng dạy giúp học sinh tìm hiểu trực quan thông tin.

Theo đài CNN, với thời lượng chương trình kéo dài 6 tuần bao gồm sử dụng nghệ thuật trình diễn, công nghệ thực tế ảo và một chuyến đi đặc biệt tới nhà hát đã giúp 5.000 học sinh trong các gia đình thu nhập thấp trên toàn nước Mỹ có cơ hội tìm hiểu về một bậc khai quốc công thần, Bộ trưởng tài chính đầu tiên của nước Mỹ, ông Alexander Hamilton.

Phần lớn các em học sinh ở trường Aspire Golden State College Preparatory Academy ở Oakland không biết gì về danh nhân Hamilton trước khi tham gia chương trình học đặc biệt này. Với một số em, điều duy nhất được các em cho là ‘có liên quan’ tới mình ở nhân vật đó chính là ông ấy cũng là một người nhập cư, còn thì mọi chuyện về ông dường như quá xa xôi.

Hãng công nghệ này cũng cung cấp thêm 6 công cụ giảng dạy bằng thực tế ảo Google Expedition để các học sinh có thể ‘tham quan’ các địa danh lịch sử liên quan, sử dụng thiết bị Google Cardboard.

Google Cardboard là thiết bị thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế do Google phát triển, có giá thành rất bình dân, và hoạt động tương thích với hầu hết các dòng điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành iOS (iPhone) và Android.

thực tế ảo trong giảng dạy

Tập đoàn công nghệ Google đã góp sức vào quá trình đưa môn lịch sử trở nên gần gũi hơn với học sinh. Không chỉ được tham quan bằng công nghệ thực tế ảo, nhờ vào quỹ tài trợ 800.000 USD của Google, các em có cơ hội xem trực tiếp vở nhạc kịch Hamilton trên sân khấu. Ngoài ra các em cũng được thưởng thức một số tác phẩm nghệ thuật của chính bạn bè mình viết về các nhân vật lịch sử được thể hiện trên sân khấu.

Tôi hiểu rằng đôi khi lịch sử nước Mỹ dường như không có sự kết nối với thực tại. Chúng tôi hy vọng có thể đưa những nhân vật lịch sử này trở nên gần gũi hơn

– Bà Suzanna Bobadilla, người dẫn dắt tour tham quan bằng thực tế ảo của Google

Với những học sinh, sinh viên không có điều kiện kinh tế để tới tham quan trực tiếp những địa danh lịch sử, dùng công nghệ thực tế ảo sẽ là cách học tuyệt vời giúp họ bù đắp sự thiếu hụt này

– Bà Lin, hiệu trưởng trường Aspire

Nguồn: Sưu tầm

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂