Livestream 360

Livestream 360 là một hình thức có lượt tương tác rất cao bởi vì đây là một trải nghiệm hướng tới chính người xem, hình thức này đem đến cho khách hàng một trải nghiệm rất gần gũi và trực quan với thương hiệu. Vì thế, đây chính là một công cụ tuyệt vời để mọi doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như tiếp cận nhanh nhất tới người dùng cuối.

Hiện nay, nếu nói tới Livestream thì chắc không ai là không biết, bất cứ ai cũng đều có thể livestream trực tiếp thông qua các ứng dụng hỗ trợ trên smartphone, đặc biệt là Facebook. Livestream được triển khai rầm rộ bằng rất nhiều những hình thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ cho các hoạt động Marketing và Event của các nhãn hàng. Tuy nhiên các hình thức livestream hiện nay sẽ vẫn gặp phải một vấn đề đó là hình ảnh vẫn bị giới hạn khung hình và người xem sẽ không thể xem nhiều hơn hoặc tương tác với nó.

Chính vì vậy, Livestream 360 ra đời là để giải quyết điều đó, đây là một hình thức tương tác trực tiếp với người xem và dường như người xem sẽ tự chọn được khung hình mà họ muốn xem chứ không bị giới hạn bởi chủ nhãn hàng. Cùng VR PLUS khám phá thêm về Livestream 360 trong bài viết dưới đây nhé.

1. Công nghệ Livestream 360 là gì?

Livestream 360 độ là công nghệ truyền hình trực tiếp bằng video 360, giúp người xem có thể tự do di chuyển mọi góc cạnh để xem và cảm nhận rõ hơn về bối cảnh và mọi chi tiết của video đó chỉ bằng cách di chuyển chuột hoặc biểu tượng 360 độ trên màn hình cảm ứng.

Livestream 360 độ không phải là công nghệ mới nhưng vẫn còn xa lạ với người dùng Việt Nam mặc dù nó sở hữu tính năng “nhanh gọn lẹ”, không khác nhiều so với sử dụng truyền hình trực tiếp thông thường bằng điện thoại thông minh. Từ góc độ người xem, video được livestream trực tiếp dưới dạng 360 độ sẽ giống như bất kỳ video 360 độ nào trên Facebook (được quay sẵn và tải lên). Bạn lắc và nghiêng điện thoại để thay đổi điểm nhìn hoặc chạm và kéo xung quanh màn hình. Chính bởi tính năng này, mà trên thị trường kinh doanh hiện nay đã áp dụng công nghệ livestream 360 như một hình thức quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp, giúp khách hàng có thể quan sát tường tận mọi sản phẩm, tạo hiệu ứng thu hút vô cùng mạnh mẽ.

Cùng xem trải nghiệm Video 360 – hành trình giao nhận hàng của Viettel Post để hiểu thêm về tính ứng dụng 360 trong Marketing Quảng cáo.

2. Livestream 360 và ứng dụng thực tiễn trong kinh doanh

Có thể thấy, livestream 360 độ chính là hình thức bán hàng chuyên nghiệp tạo ra sự hứng thú cho khách hàng bởi hình ảnh chân thật, rõ nét có thể quan sát được toàn bộ sản phẩm yêu thích. Các doanh nghiệp, nhãn hàng nên quan tâm đến phương thức quảng bá thương hiệu này bởi cách thu hút đặc biệt với khách hàng, nâng cao uy tín và tạo sự tin dùng hơn. Vậy nên Livestream 360 có thể được ứng dụng vào những ngành nghề bán hàng dưới đây:

ỨNG DỤNG TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Ngành bất động sản chưa bao giờ giảm sức nóng do nhu cầu xã hội cao. Để duy trì hình ảnh tiên tiến nhất, bất động sản luôn phải cập nhật xu thế hiện đại. Chính vì vậy, ứng dụng livestream bằng công nghệ video 360 là một phương pháp quảng bá không thể bỏ qua của ngành này. Livestream 360 tính năng giúp người xem có thể dùng điện thoại lắc và nghiêng để thay đổi điểm nhìn hoặc chạm và kéo xung quanh màn hình nên có thể đem đến những ngôi nhà, căn phòng rõ nét, cụ thể. Điều này giúp đẩy mạnh lượt quan sát, cũng như tăng sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ 360 trong Lĩnh vực Bất động sản.

Thực tế hiện nay, những nhãn hàng nổi tiếng đã áp dụng công nghệ tiên tiến này vì đây là giải pháp quảng bá sản phẩm đem đến sự hứng thú cho khách hàng. “Ông lớn” IKEA cũng không ngoại lệ, tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới đã sử dụng quảng cáo sản phẩm bằng video 360, kết quả thu hút lượng quan tâm không hề nhỏ. Nhãn hàng được sự ủng hộ từ khách hàng chính là nhờ những hình ảnh rõ nét, ngoài ra còn có thể di chuyển mọi góc độ để quan sát kỹ hơn sản phẩm, thấy được sự tương tích của đồ nội thất khi có hợp lý với nhu cầu bản thân không. Điều này cùng một lúc giúp IKEA được hai việc, vừa có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà thương hiệu cũng tạo được sự chú ý của dư luận.

Ngoài ngành nội thất, các khách sạn, nhà hàng hay Spa sử dụng livestream bằng video 360 chính là một phương thức bán hàng chuyên nghiệp, giúp cho độ tin tưởng của khách hàng ngày một tăng hơn. Bởi chức năng có thể dịch chuyển nhiều góc độ nên video 360 giúp cho khách hàng có thể thoải mái quan sát, lựa chọn cho mình dịch vụ theo nhu cầu. Đây chính là giải pháp quảng bá đặc biệt và có hiệu quả không ngờ tới mà mỗi khách sạn, nhà hàng, spa nên chú ý và áp dụng.

Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, Livestream video 360 còn hiệu quả đối với quảng cáo cho rất nhiều ngành nghề khác dưới đây.

GIẢI ĐẤU THỂ THAO

Các giải đấu thể thao cần truyền hình trực tiếp đều có thể ứng dụng Livestream 360 để hình ảnh đến với khán giả một cách trọn vẹn nhất mà thông thường khó có thể làm được.

VR PLUS vinh dự trở thành đơn vị triển khai độc quyền giải pháp Livestream 360 cho Giải Golf Chuyên Nghiệp Lexus Challenge 2019 tổ chức tại Huế vào tháng 09/2019.
Hình ảnh team team VR PLUS khi triển khai giải pháp tại giải thi đấu thể thao.

Có thể kể đến các bộ môn thể thao có khu vực thi đấu rộng lớn, nhưng lại đòi hỏi hình ảnh rõ nét bởi tính chất luật chơi nghiêm ngặt và công bằng. Đối với yêu cầu này, Livestream 360 chính là giải pháp đột phá để tầm nhìn của khách hàng không còn hạn chế mà dễ dàng theo dõi được những trận đấu đỉnh cao.

VR PLUS cũng đã thực hiện nhiều chiến dịch với livestream 360, đặc biệt phải kể đến VPGA TOUR gần đây, giúp cho người xem theo dõi được tường tận khung hình của trận đấu. Video 360 có thể bao quát được toàn bộ cảnh, quan sát được toàn bộ diễn biến mà người xem trực tiếp trên sân mới có thể xem được. Với công nghệ quay hiện đại và vô cùng tiện lợi, livestream 360 độ gây ấn tượng với người xem bằng một trải nghiệm hoàn toàn mới, góp phần nâng cao tên tuổi của thương hiệu, tạo sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng của mình.

ỨNG DỤNG TRONG LĨNH VỰC BÁN LẺ

Quảng cáo ngành bán lẻ hiện nay đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ, thương hiệu nào cũng muốn mình phải nổi bật hơn đối thủ. Thực tế rất nhiều shop thời trang, các hãng bán lẻ, brand vừa và nhỏ đã sử dụng phương pháp livestream bán hàng qua mạng xã hội làm công cụ quảng cáo để trở nên khác biệt. Hướng đi này của các doanh nghiệp bán lẻ quả thật vô cùng đúng đắn.

Khi sử dụng Livestream 360 độ, các hãng có thể khoe ra những chi tiết của từng sản phẩm, đáp ứng được sự tò mò của khách hàng quan tâm, mà có thể chốt hàng hoàn toàn qua mạng thay vì phải đến trực tiếp. Điều này đem lại sự hiệu quả bán hàng rất lớn, không chỉ đối với nhãn hàng, mà giúp cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng và sẽ là một hiệu ứng, trào lưu tốt trong chiến dịch quảng cáo Marketing.

3. Giải pháp đột phá công nghệ Livestream 360

Mặc dù hiệu quả mà Livestream 360 mang lại đã rất rõ ràng, nhưng vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp biết đến hình thức này để có thể tiên phong thử nghiệm triển khai. VR PLUS tự tin là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Livestream 360 tại Việt Nam, VR PLUS có nhiều ưu thế như: Kinh nghiệm triển khai thực tế, trang thiết bị tối ưu và chuyên nghiệp, video chất lượng 4k với đường truyền đảm bảo sẽ mang tới cho các nhãn hàng một trải nghiệm nâng tầm thương hiệu, một mắt xích truyền thông hiệu quả trong mọi chiến lược truyền thông của bạn.

Hãy trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong xu thế về công nghệ trải nghiệm 360.

Liên hệ với VR PLUS để nhận được tư vấn phù hợp cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 

    • VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
    • Một thương hiệu thuộc sở hữu của HM Group.
      Email: hello@vrplus.vn
      Hotline: (+84) 963.186.388
      Website: www.vrplus.vn

 

 

 

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂