Thực tế ảo – Trên đường trở thành xương sống của Ngành Du lịch

“Chúng tôi du lịch không phải để thoát khỏi cuộc sống mà để cuộc sống không thoát khỏi chúng tôi”

Đó là cách tốt nhất để làm cho một người cảm thấy yêu du lịch, và sau tất cả thì sao lại không nhỉ: Du lịch là Cuộc sống và với những người không du lịch nhiều thì Công nghệ thực tế ảo chính là chiếc phao cứu sinh.

Du lịch là ngành công nghiệp lớn nhất trên thế giới và Thực tế ảo đã trở thành điểm thu hút trong ngành Du lịch. Thực tế ảo cho phép các tour du lịch khám phá khắp nơi trên thế giới. Với vị trí tiên phong trong việc thúc đẩy ngành du lịch, mọi người có thể đến những nơi “thử trước khi trải nghiệm”. Điều này đặc biệt giúp những địa điểm du lịch nhỏ và kém nổi tiếng hơn, vì người du lịch có thể theo dõi trước những nơi này có gì.

Việc đưa ra góc nhìn 360 toàn cảnh của các địa điểm khác nhau cho các đại lý du lịch tiềm năng có thể đảm bảo trải nghiệm tốt nhất dành cho họ và đồng thời tăng mức độ tin cậy. Các đại lý du lịch sẽ giúp khách hàng của mình chọn gói dịch vụ tốt nhất dựa trên kinh phí và mong muốn của họ.

Các công ty du lịch và khách sạn cũng có thể giới thiệu các điểm đến và cơ sở vật chất. Công nghệ tương tác cho phép khách hàng tiềm năng của khách sạn hay resort khám phá và trải nghiệm thực tế trước khi đặt phòng. Các công ty thậm chí đã nghĩ tới việc tái tạo không gian cơ sở vật chất bằng cách sử dụng những trải nghiệm thật (gió, hương liệu,…) với khách hàng tiềm năng trong trải nghiệm ảo.

Một số thành phố đã phát triển thực tế ảo trong Du lịch vô cùng mạnh mẽ như London, Paris, Prague, Singapore, New York…

Sự hợp tác giữa Thomas Cook và Samsung Gear VR là một ví dụ, giới thiệu những địa điểm thực tế của Thomas Cook trên khắp thế giới. Sự hợp tác này mang lại 12.000£ và 40% lợi tức đầu tư trong vòng 3 tháng đầu tiên.

Việc cung cấp các yếu tố hữu hình, như video clip, hình động và hướng dẫn ảo đến các địa điểm du lịch, khách sạn và tăng khả năng tiếp cận với du lịch địa phương, đặc biệt với những người nghiền du lịch. Vì lý do này, công nghệ VR nhiều khả năng sẽ tác động lớn lên ngành du lịch trong tương lai.