Ứng dụng của thực tế ảo hữu dụng như nào trong bán lẻ?

Thực tế ảo

12/04/2021

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng sẽ phải tự động thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó.Và nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là nhu cầu được trải nghiệm nhiều hơn, nhàn hơn và đa chiều hơn hay nói cách khác hơn là phải 360 độ hơn và thật hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ này đã dần tìm hiểu và sử dụng thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), loại công nghệ đang dần chứng tỏ khả năng của mình trên mọi ngành nghề. Nó giúp các nhà bán lẻ hoàn thiện sự trải nghiệm thực tế tại chính cửa hàng cho khách hàng. Họ có thể tạo một cửa hàng ảo, nhanh chóng lặp lại bố cục với các loại kệ khác nhau.

1. Showroom ảo giúp tối ưu gian hàng của bạn

Trước đây, khi đến shop mua sắm hay mua sắm online trực tuyến, khác hàng sẽ phải đi khắp cửa hàng để tìm kiếm đúng sản phẩm mình cần, đôi khi phải cần sự hỗ trợ của nhân viên. Nhằm tiết kiệm thời gian cũng như đón đầu với công nghệ, công nghệ thực tế ảo nói chung và giúp khách hàng có thể nhìn bao quát gian hàng một cách cụ thể và xem được các sản phẩm đang quan tâm: nhìn, ngắm, dùng thử từ đa dạng góc khác nhau.

Bên cạnh việc làm tăng trải nghiệm, khách hàng còn có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm như thông số kĩ thuật hay nơi xuất xứ với một cú đúp chuột. Mọi thông tin sẽ được hiển thị một cách trực quan và dễ hiểu nhất cho người sử dụng.

2. Tour thực tế ảo giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên

Mục đích của chủ doanh nghiệp là bán được hàng, mục tiêu của khách hàng là mua được hàng mình cần, đôi khi khách hàng cần sự tư vấn về sản phẩm từ nhân viên nhưng lại không đúng ý của họ. Điều này thường mất khá nhiều thời gian từ cả hai bên và gây nên cảm giác không mấy thiện cảm của khách hàng.Vì vậy chúng ta cần sự trợ giúp của thực tế ảo, showroom bán lẻ có thể giúp khách hàng tìm kiếm đúng sản phẩm họ cần mà ít phải nhờ đến sự trợ giúp từ nhân viên trong khi đó còn tạo ra cho khách hàng trải nghiệm mới lạ về sản phẩm.

Thực tế ảo
Showroom 360 – Trải nghiệm đa dạng các sản phẩm gia dụng

 Hay thay vì dành thời gian, tiền bạc, diện tích để cập nhật đồ đạc hoặc sắp xếp lại lối đi thì với VR Tour Showroom 3D cũng có thể tạo ra một căn phòng ảo để giải quyết được những vấn đề liên quan đến diện tích mặt bằng.

Showroom 3D – Shopping at home

3. Tăng tương tác với khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới

Không chỉ giúp nhân viên bán hàng giảm tải áp lực mà còn giúp tăng tốc độ chốt sales, xử lý các trở ngại như không gian, vị trí địa lý ảnh hưởng đến việc mua hàng của khách hàng.Không những thế, chủ cửa hàng và khách hàng cũng có thể video call trực tiếp với khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm 360 Tour với tính năng Live guided tour.

Thực tế ảo mang cửa hàng của bạn đến khắp mọi nơi, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng nhiều hơn bao giờ hết. Khác hàng có thể chia sẻ với bạn bè và người thân của họ 1 cách nhanh chóng và dễ dàng. Có thể thấy, Virtual tour 360 chính là vũ khí bí mật giúp chuyên viên tư vấn bán hàng hiệu quả !

Trải nghiệm Tour showroom thực tế ảo của chúng tôi tại đây.

Để tìm hiểu thực tế ảo là gì? và các ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây nhé.

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388
  • Website: www.vrplus.vn

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂

Không có bình luận.

Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *