VR 360 – Văn phòng ảo 3D của Audi cực hữu ích trong đại dịch COVID 19

10/05/2021

Trước tình hình đại dịch Covid không có dấu hiệu thuyên giảm và người ta phải làm quen dần với điều đó. Nhiều công ty đã chuyển sang phương án work from home và tổ chức các cuộc họp Zoom online thay vì gặp mặt trực tiếp trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, một số công ty đang tiến một bước xa hơn, đó là ứng dụng công nghệ VR 360 tiến vào môi trường văn phòng ảo 3D nhập vai, tương tự như Second Life hoặc OpenSim.

thực tế ảo VR360
Nhân viên sử dụng hình đại diện của họ trên Audi Spaces, cho phép học tập, cộng tác và làm việc cùng nhau.

Ví dụ điển hình là nhà sản xuất ô tô Audi đã tung ra Audi Spaces, một phiên bản 3D ảo mô phỏng môi trường làm việc thực tế của Audi. Và điều đặc biệt ở đây là hơn 4.000 nhân viên của Audi có thể sử dụng nó để làm việc, gặp gỡ, học hỏi và cộng tác trong hơn 200 sự kiện mỗi tháng.

Đó là một dấu hiệu cho thấy không gian thực tế ảo VR có thể mang lại hiệu quả như thế nào đối với các công ty trong thời kỳ khủng hoảng.

Patrick Zobisch, giám đốc dự án Audi Spaces nói với Hypergrid Business rằng: “Audi Spaces được phát triển và triển khai nhằm tăng chất lượng và tính linh hoạt của các dịch vụ đào tạo tại Audi. Audi Spaces có thể được sử dụng để đào tạo và huấn luyện, nhưng cũng để hợp tác và làm việc cùng nhau từ một khoảng cách an toàn.”

Ngoài ra, nhân viên của Audi còn có thể sử dụng nó cùng với các công cụ khác của công ty như Audi Akademie để học tập và Audi IT- một nền tảng hỗ trợ và tư vấn. Qua đây thể hiện sự linh hoạt, thông minh và vô cùng tiện ích mà thực tế ảo VR đem lại.

 đào tạo và huấn luyện thực tế ảo vr
Sử dụng Audi Spaces, nhân viên có thể học và tham gia đào tạo hoặc huấn luyện ảo.

Các cuộc họp trực tuyến có thể không mang tính cá nhân và mức độ chú ý có thể giảm theo thời gian. Đặc điểm ưu việt của Audi Spaces là có tính tương tác cao hơn nhiều so với các phiên họp trực tuyến thông thường và khuyến khích sự tham gia tích cực thông qua việc sử dụng các hình đại diện được lựa chọn 1 cách cá nhân hoá. Do đó, các buổi học cả ngày sẽ thú vị hơn nhiều và sự tập trung có thể được duy trì lâu hơn. Chính những nhân viên sử dụng phần mềm cũng mô tả lại rằng trải nghiệm sử dụng phần mềm gần với thực tế hơn, thư giãn hơn và ít mệt mỏi hơn so với các công cụ hội nghị và họp dựa trên video khác.

Tuy nhiên, một điều cần thiết là người dùng cần học cách sử dụng phần mềm này trước khi đi vào sử dụng để điều chỉnh sự kiện của họ cho phù hợp với Audi Spaces và chọn những tương tác nào để chuyển sang một nền tảng mới. Zobisch cho biết công cụ này rất hữu ích cho các hội thảo và đào tạo mang tính tương tác và sáng tạo và không quá hữu ích cho các bài giảng kéo dài trong vài giờ. Đối với một số nhân viên, đó là một sự thay đổi lớn. Tuy nhiên ngay cả những nhân viên không có kiến ​​thức trước đây cũng có thể tiếp thu và thực hành với nó rất nhanh.

Đây không phải là lần đầu tiên Audi sử dụng công nghệ ảo. Năm ngoái, công ty đã tung ra trải nghiệm thực tế ảo cho các đại lý của mình, cho phép khách hàng lái thử và khám phá các mẫu xe của hãng và khám phá các tính năng cơ học của ô tô của họ hầu như bằng cách sử dụng tai nghe thực tế ảo trước khi mua và công ty cũng sử dụng công nghệ này để giới thiệu cung cấp ô tô trong các hội chợ và triển lãm thương mại.

 Tai nghe Oculus VR
Trải nghiệm nội thất bên trong xe của Audi cùng với Tai nghe Oculus Rift.

Với tai nghe VR, những người mua tiềm năng có thể định cấu hình chiếc ô tô mơ ước của cá nhân họ và khám phá ngay cả những chi tiết nhỏ nhất từ ​​góc nhìn cực kỳ thực tế, lựa chọn từ hàng trăm triệu mẫu thiết bị và biến thể có thể có. Ứng dụng VR cho phép người dùng hoàn toàn đắm chìm trong thế giới ảo, truyền tải hình ảnh chi tiết, toàn diện trước khi quyết định mua. Audi cấu hình được trải nghiệm trong không gian ba chiều và 360 độ, với tất cả các hiệu ứng ánh sáng và âm thanh. Nhiều môi trường, thời gian trong ngày và điều kiện ánh sáng khác nhau cũng góp phần mang đến trải nghiệm ảo sống động như thật khi ngồi trong xe. Nội thất cũng có thể được quan sát từ mọi góc độ, từ bề mặt của các lớp khảm trang trí, tùy thuộc vào vị trí liên quan đến nguồn sáng ảo.

Hình ảnh trực quan thông qua trải nghiệm Audi VR dựa trên dữ liệu xây dựng của các mẫu xe Audi. Do đó, “tầm nhìn tia X” có thể cho phép người dùng hiểu biết về công nghệ cũng có thể nhìn vào bên dưới bề mặt của ô tô, vào cấu trúc của các bộ phận kỹ thuật của nó. Các bản nâng cấp phần mềm VR trong tương lai cũng sẽ cung cấp các tính năng demo về những cải tiến của Audi mà chỉ có thể được thử nghiệm ở một mức độ hạn chế trong quá trình lái thử thực tế – chẳng hạn như các công nghệ ánh sáng khác nhau vào ban đêm và trong điều kiện tầm nhìn kém.

Ngoài ra, tai nghe VR mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc đặc biệt của Audi – một kỳ vọng mà ngày càng nhiều khách hàng gắn liền với việc mua xe. Chẳng hạn, những người hâm mộ đua xe có thể đắm mình trong bầu không khí của cuộc đua Le Mans 24 Hours: gợi nhớ đến những chiến thắng của Audi tại cuộc đua sức bền mang tính biểu tượng này, khách hàng sẽ có được trải nghiệm cận cảnh trong quá trình dừng pit cùng với đội thợ máy. 

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi tại đây.

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂

Không có bình luận.

Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *