5 ý tưởng digital marketing cho doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ

5/5 - (1 bình chọn)

Với việc nhiều công ty chuyển sang hoạt động online vì đại dịch toàn cầu, đã dần tạo ra sự chuyển đổi lớn đối với các doanh nghiệp truyền thống. Đây là lúc digital marketing phát huy tác dụng và với 5 ý tưởng digital marketing tốt, các doanh nghiệp truyền thống có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên môi trường mạng thành khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể có ngân sách tiếp thị hạn chế khó có thể cạnh tranh với những doanh nghiệp khác để chi tiền cho quảng cáo. Thật may mắn cho chúng ta, internet và công nghệ mới đã tạo ra nhiều lựa chọn tiếp thị giá cả phải chăng mà sẽ không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng đến ngân sách marketing của bạn. Chúng ta không còn phải phụ thuộc vào các hình thức quảng cáo đắt tiền hay quảng cáo trên truyền hình nữa vì việc tạo nội dung trên các nền tảng trực tuyến đã trở thành chìa khóa để thu hút khách hàng trong thế giới ngày nay.

showroom ảo

Hình ảnh được trích từ sản phẩm VR PLUS đã thực hiện

Dưới đây là 5 ý tưởng digital marketing chi phí thấp, hiệu quả cao mà bạn có thể triển khai cho doanh nghiệp của mình

1. Tạo tài khoản Google Business của bạn miễn phí

Thiết lập tài khoản Google Business là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp Việt Nam muốn được đưa lên bản đồ thế giới (theo nghĩa đen). Không chỉ hoàn toàn miễn phí, nó còn cho phép khách hàng của bạn có thể truy cập vào tất cả các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn trên trang web công cụ tìm kiếm số 1 thế giới. Tài khoản Google Business là thông tin dễ thấy nhất của doanh nghiệp vì bạn có thể bao gồm địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại và giờ làm việc của mình. Đây là tất cả những thông tin mà khách hàng cần biết để ưu tiên bạn lên trên trong việc xây dựng sự minh bạch và niềm tin. Google cũng giúp bạn bằng cách liệt kê doanh nghiệp của bạn vào những khách hàng tiềm năng nhưng điều này cần được tối ưu hóa để đảm bảo bạn xếp hạng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình. Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn được đăng ký và liệt kê chính xác trên Google, hãy liên hệ với Đơn vị cung cấp dịch vụ đáng tin cậy của Google Streetview được chứng nhận và có kinh nghiệm trong việc xác minh tài khoản Google.

2. Một chuyến tham quan ảo trên Google Maps

Chúng ta đã biết rằng Google là một trang web mạnh mẽ với phần lớn người xem trực tuyến ưa thích nó hơn các công cụ tìm kiếm khác. Do đó, bạn chỉ cần tận dụng tối đa lợi thế của nó bằng cách khai thác tính năng Chuyến tham quan ảo của Google . Các chuyến tham quan ảo (VRTour) này được quay ở định dạng 360 độ và cho phép khách hàng có thể khám phá không gian của bạn. Chuyến tham quan ảo về cơ sở kinh doanh không chỉ lôi kéo khách hàng đến thăm doanh nghiệp của bạn mà còn khiến bạn trở thành một “doanh nghiệp đáng tin cậy” để khách hàng tin tưởng bạn. Google Virtual Tour cũng có thể được nhúng vào danh sách doanh nghiệp của bạn, nơi tất cả các chi tiết quan trọng được đưa vào một không gian. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo chuyến tham quan ảo (VR360) được quay bởi các đơn vị chuyên nghiệp vì đó có thể là ấn tượng đầu tiên về cơ sở của bạn. Tiếp cận với Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được Google xác minh để chắc chắn bạn có một sản phẩm chất lượng . Chuyến tham quan ảo của Google là một tùy chọn tiếp thị giá cả phải chăng vì nó cho phép chuyến tham quan ảo có trong danh sách doanh nghiệp của bạn suốt đời nhưng chỉ yêu cầu thanh toán một lần.

3. Duy trì hoạt động tương tác trên mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội đã trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi hàng triệu (nếu không nói là hàng tỷ) người đang hoạt động trên Instagram, Facebook và Tiktok… Tạo nội dung trên các kênh này là hoàn toàn miễn phí tuy nhiên cũng đòi hỏi một số sáng tạo nhất định. Đăng bài trên các kênh truyền thông xã hội giúp bạn kết nối với khán giả của mình và các tài khoản đang hoạt động có nhiều khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Một số ý tưởng nội dung cho doanh nghiệp của bạn bao gồm hình ảnh về nội thất không gian của bạn, các sản phẩm bạn cung cấp và các chuyến tham quan ảo bằng video 360. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng thăm dò và đố vui trên các kênh này để tương tác với khách hàng của mình. Luôn nhớ có thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn bao gồm cả vị trí trên trang mạng xã hội của bạn để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy cơ sở của bạn.

4. Xuất bản nội dung thông tin

Nội dung trong digital marketing là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của công chúng tới thương hiệu mà không tốn nhiều chi phí. Người xem và khách hàng tiềm năng của bạn muốn biết rằng doanh nghiệp của bạn có thể mang lại lợi ích cho họ. Một cách tuyệt vời để làm điều này là tạo nội dung thông qua các blog để thể hiện hiểu biết và chuyên môn của bạn với tư cách là một thương hiệu. Các blog của bạn phải có nhiều thông tin, chất lượng cao và giá trị gia tăng cho người xem. Giữ cho nó đơn giản và dễ đọc và đừng quên bao gồm nút hành động (CTA) để khuyến khích người xem của bạn đến thăm doanh nghiệp của bạn trực tiếp. Bao gồm các từ khóa tối ưu hóa blog của bạn để xếp hạng chúng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm và tạo ra nhiều tương tác hơn. Khi được thực hiện tốt, nội dung quảng bá có thể tiếp cận một lượng lớn người xem, thông báo cho họ và lôi kéo họ ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

5. Biến không gian ảo của bạn thành điểm bán hàng

Nếu bạn có một điểm bán hàng hiện hữu của doanh nghiệp, bạn sẽ muốn đặt nó ở vị trí trung tâm trong kế hoạch tiếp thị của mình. Ví dụ: địa điểm tổ chức đám cưới, khách sạn và phòng tập thể dục có thể tạo ra hiệu ứng xung quanh cơ sở và tiện nghi của mình. Vì vậy tốt nhất bạn nên có một kế hoạch marketing cho thấy không gian của bạn và những gì bạn cung cấp để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhiều tiện ích khác nhau mà bạn muốn làm nổi bật, thì một Chuyến tham quan ảo trên Google có thể không đủ vì nó chỉ cung cấp một cái nhìn tổng quan về không gian. Để có thể xem trước chuyên sâu, các chuyến tham quan ảo (VRTOUR) tùy chỉnh là con đường đúng đắn để đi. Các chuyến tham quan này hoạt động tương tự như Chuyến tham quan ảo của Google với định dạng 360 nhưng chúng cung cấp nhiều tùy chọn hơn như bản đồ điều hướng (Floorplan), hộp thông tin (Popup) để thêm văn bản hoặc video và thậm chí cả các hướng dẫn âm thanh đưa bạn đi khắp không gian ảo. Các doanh nghiệp tạo chuyến tham quan ảo hoàn toàn có thể tùy chỉnh chúng để làm nổi bật những đặc điểm giúp bạn dễ bán sản phẩm nhất trong không gian của mình. Các chuyến tham quan ảo (VRTOUR) tùy chỉnh cũng yêu cầu thanh toán một lần cho phép bạn có chuyến tham quan ảo của riêng mình được tích hợp trên trang web của bạn mãi mãi.

SHOWROOM ẢO

Hình ảnh được trích từ SHOWROOM SƠN HÀ do VR PLUS thực hiện

VRPlus: đơn vị cung cấp dịch vụ Showroom ảo chuyên nghiệp

VRPlus là một đơn vị cung cấp dịch vụ Showroom ảo chuyên nghiệp, chuyên về các dịch vụ của Google Map để tạo các Chuyến tham quan ảo của Google Streetview cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Chúng tôi có các chuyên gia giàu kinh nghiệm được chứng nhận và được trang bị công nghệ mới nhất để tạo các chuyến tham quan ảo (cửa hàng ảo) cho bất kỳ cửa hàng thực tế nào. Chúng tôi tự hào có danh mục các dự án phong phú bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh các dự án số hoá các cửa hàng, không gian thực tế, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ Digital Marketing để giúp các doanh nghiệp vận hành showroom ảo của họ một cách có hiệu quả.

Thông qua bài viết 5 ý tưởng digital marketing , VRPlus mong rằng đã giúp cho các bạn, những chủ doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ có thêm gợi ý cho các hoạt động marketing của mình. Bài viết 5 ý tưởng digital marketing.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

355 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS