Nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng trực tuyến của những thương hiệu bán lẻ cũng phải thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Vậy nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là được trải nghiệm dễ dàng và đa chiều hơn, hay nói cách khác là gần với thực tế hơn. Để tăng trải nghiệm cho khách hàng, việc áp dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) để ứng dụng tour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ là một giải pháp hoàn hảo.
Cửa hàng thực tế ảo PANDORA
1. Giải pháp Tour 360 cho các cửa hàng bán lẻ.
Tour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ với một phòng trưng bày ảo được mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D. Người xem có thể dễ dàng di chuyển xung quanh, xoay 360 các góc độ, phóng to, thu nhỏ hoặc xem thông tin chi tiết từng sản phẩm ngay trên chính nền tảng của website.
2. Xu hướng Tour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ trên thế giới và Việt Nam
Bắt nhịp với xu hướng công nghệ mới, nhiều thương hiệu đình đám thế giới đã nhanh chóng triển khai giải pháp thực tế ảo cho Showroom bán lẻ của mình. Có thể kể đến những cái tên như: TOTO, HP, THOLLOT &CO,…
Cửa hàng thực tế ảo THOLLOT & CO Jewelers
Cửa hàng thực tế ảo thiết bị vệ sinh TOTO
Cửa hàng thực tế ảo sản phẩm sàn gỗ Janhome
Ở Việt Nam, một số thương hiệu đã bắt đầu ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc xây dựng Tour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ.. Đã có nhiều thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà chúng tôi hỗ trợ thực hiện dự án showroom ảo cho họ. Cùng tham khảo các mô hình dự án Virtual tour 360 mà VR PLUS đã triển khai nhé:
Cửa hàng showroom 360 thương hiệu SUNHOUSE
3. Giải pháp VR trong tour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ.
Trong kinh doanh, showroom bán lẻ không chỉ là nơi để trao đổi buôn bán mà còn là nơi tạo dựng thương hiệu, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Mục tiêu của việc thiết kế showroom là làm thế nào để thu hút khách hàng tới mua sắm một cách hiệu quả nhất. Virtual Tour 360 là một ứng dụng có tính linh hoạt, đem lại sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.
3.1 Tham quan showroom ảo
Tour showroom 360 với một phòng trưng bày ảo được thiết kế và dựng sẵn mô hình 3D, là phương án tối ưu để mô phỏng tích hợp toàn cảnh từ khu vực lễ tân, cho đến bên trong khu vực trưng bày từng sản phẩm một cách chân thực và trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, khách còn có thể thao tác xoay 360, phóng to, thu nhỏ, chuyển đổi các gian hàng với nhau. Mang lại cảm giác mua sắm chân thật như đang đứng tại showroom, dù bạn đang ở bất cứ đâu.
Hình ảnh minh họa cho không gian cửa hàng
3.2 Lựa chọn sản phẩm mong muốn trongtour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ.
Tất cả những gì khách hàng thấy ở phòng trưng bày ảo là hình ảnh thực tế 100%, sờ được, chạm được, tương tác được trong không gian 360 độ. Mỗi một góc vật liệu, sản phẩm ứng dụng vào các căn hộ mẫu đều được tái hiện chân thực và sinh động như bạn đang đứng tại showroom thực tế. Khách hàng hoàn toàn được chủ động điều hướng tham quan và lựa chọn khu vực yêu thích, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí di chuyển.
Sản phẩm trưng bày trên từng khu vực gian hàng cho bạn dễ dàng tham quan
3.3 Trải nghiệm chi tiết sản phẩm trên mọi thiết bị
Tại mỗi gian hàng trong showroom ảo, các sản phẩm được set up đúng vị trí như tại cửa hàng thực tế. Vì vậy người mua có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm mình mong muốn và click vào để xem được hình ảnh 360 cũng như thông số sản phẩm. Việc mua sắm chưa bao giờ lại thoải mái và thuận tiện như vậy khi người mua hàng có thể thoải sức xem sản phẩm theo ý thích của mình mà không lo bị làm phiền hay bị giới hạn về mặt thời gian ở bất cứ đâu. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu, so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Trải nghiệm chi tiết sản phẩm trên mọi thiết bị
Không cần tới nhân viên tư vấn, với giải pháp Tour 360 cho showroom bán lẻ , khách hàng vẫn hoàn toàn có thể hình dung chân thực về sản phẩm trên mọi thiết bị di động thông minh, và chủ động chọn mua bất cứ lúc nào, bất kì nơi nào. Thậm chí, khách còn có thể dễ dàng chia sẻ sản phẩm, không gian của bạn đến với gia đình, bạn bè. Đây cũng là xu thế công nghệ mới mở ra nhiều cơ hội cho ngành hàng nội thất trên toàn cầu và bắt đầu phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
3.4 Khả năng tùy biến sản phẩm cao
Công nghệ VR được xem là một cuộc đại cách mạng trong việc ứng dụng vào mô hình tham quan showroom ảo. Hiệu ứng nó đem đến có những bước tiến vượt trội, khi cho phép khách hàng được tùy biến trên sản phẩm. Khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách mua hàng trực tuyến chuyên nghiệp và hiện đại này. Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên các thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng thay đổi chất liệu, màu sắc, hoa văn,… của sản phẩm.
Ngoài ra, giải pháp này còn mô tả được trực quan âm thanh, tiếng động phát ra một cách dễ dàng. Cho khách hàng những trải nghiệm chân thật nhất, như được tương tác với sản phẩm thật dù ở bất kì đâu. Từ đó, giúp khách hàng hình dung được chính xác về sản phẩm họ mong muốn.
3.5 Tính năng giỏ hàng
Với tính năng này, khách hàng có thể xem sản phẩm và dễ dàng lựa chọn mua sắm trực tuyến trong khi tham quan showroom ảo.
Tính năng giỏ hàng tích hợp trong Tour 360
4. Tính năng tiêu biểu tích hợp trong Virtual Tour 360 cho showroom bán lẻ
4.1 Tích hợp Tour Guide ảo
Tính năng Tour guide ảo làm cho trải nghiệm của khách hàng trên mô hình Tour Showroom 360 trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Tour guide ảo được tích hợp giúp hướng dẫn trực tiếp người xem, làm tăng trải nghiệm nghe – nhìn. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tính năng này còn tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhằm phục vụ cho việc trải nghiệm của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.
Minh họa cho tính năng tích hợp Tour Guide ảo:
4.2 Video trực tiếp với khách hàng (Live Guide Tour)
Live Guided Tour là tính năng cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Hướng dẫn khách hàng trải nghiệm sản phẩm chân thật như nhân viên tại showroom truyền thống.
Tính năng này của tour showroom 360 thay thế hoàn hảo cho bộ tài liệu chỉ dẫn và hình ảnh 2D cồng kềnh, không hiệu quả. Vượt qua mọi giới hạn về thời gian, không gian, xoá bỏ trở ngại về điều kiện thời tiết, giao thông, con người. Giờ đây các Sales đã có thể dễ dàng và tự tin hơn trong việc giới thiệu hình ảnh sản phẩm trực tuyến đến khách hàng, chiếm trọn thông tin từ họ. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm hơn thông qua quá trình video call tương tác.
4.3 Sơ đồ mặt bằng di chuyển
Một chức năng nữa được tích hợp trên Tour 360 là Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan). Tính năng này sẽ giúp khách hàng xác định chính xác vị trí hiện tại và có thể nhanh chóng di chuyển sang các vị trí khác trong Showroom ảo chỉ bằng một cú click chuột.
Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan) tích hợp trên Tour 360
5. Dịch vụ Tour 360 cho Showroom bán lẻ chuyên nghiệp
Showroom chính là bộ mặt của doanh nghiệp trước hàng loạt đối tác, khách hàng. Một thiết kế showroom ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ thể hiện được phần nào thế mạnh cũng như năng lực của doanh nghiệp. Đồng thời, khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hãy nắm bắt xu hướng và tạo lợi thế cạnh tranh bằng một dấu ấn khác biệt!
—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:
- Thực tế ảo thay đổi hành trình trải nghiệm khách hàng, nâng cấp và chuyển đổi sales hiệu quả
- Ứng dụng Thực tế ảo trong các hoạt động sales & marketing
- Ứng dụng Sa bàn ảo VR 360 nhằm chuyển đổi, nâng cao hiệu quả bán và giới thiệu sản phẩm Bất động sản, du lịch & nghỉ dưỡng
- Ứng dụng thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR) trong bán lẻ, thương mại điện tử (virtual commerce, vcommerce, vretail)
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388