Áp dụng hiệu quả thực tế ảo tăng cường AR cho doanh nghiệp

5/5 - (4 bình chọn)

Công nghệ Thực tế ảo tăng cường AR đang thật sự phát triển. Theo Statista, thị trường AR và VR trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng lên 209 tỷ USD vào năm 2022. Gương mặt tiên phong trong việc ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số cho việc kinh doanh của mình chính là “ông lớn” IKEA và đã gặt hái được những thành công nhất định. Việc ứng dụng kỹ thuật số là một điều tất yếu mà các công ty nên áp dụng để cạnh tranh và tồn tại.

Thực tế ảo tăng cường là gì?

Thực tế ảo tăng cường (AR) là công nghệ tạo ra những hình ảnh kỹ thuật số có khả năng hiển thị ngay trong thế giới thật, thông qua một chiếc laptop hoặc điện thoại thông minh. Công nghệ AR có tiềm năng rất to lớn đối với các doanh nghiệp và sẽ là “bước nhảy” vọt về công nghệ trong tương lai. Nơi mà quá trình “ảo hóa” sẽ hỗ trợ người dùng ở tất cả các lĩnh vực từ cuộc sống, sinh hoạt cho đến giáo dục, y tế.

Thực tế ảo tăng cường AR cho doanh nghiệp

Thực tế ảo tăng cường AR cho doanh nghiệp

Thực tế tăng cường đã trở thành một từ khá thông dụng nhưng công nghệ này vẫn còn là một “bí ẩn” đối với nhiều người. Thay vì môi trường do máy tính tạo ra để tương tác như thực tế ảo (VR), AR bổ sung những chi tiết ảo được tạo ra bởi máy tính, điện thoại vào thế giới thực, tái hiện hoặc mô phỏng các đồ vật 3D ngay trong môi trường thực tế và có thêm âm thanh, video, đồ họa giúp khách hàng có cảm nhận một cách chân thật để tăng cường sự trải nghiệm sản phẩm.

Tại sao công nghệ Thực tế ảo tăng cường AR lại quan trọng?

Trong những năm gần đây, nhu cầu về trải nghiệm những hình thức mua sắm mới và cải tiến đã tăng cao. Hành vi của khách hàng đối với thương mại điện tử cũng thay đổi rất nhiều. Những khách hàng mua sắm trực tuyến đặc biệt là thế hệ gen Z và Millenials, họ muốn tương tác kỹ thuật số với các sản phẩm trước khi ghé thăm cửa hàng thực.

Với công nghệ AR, thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ khách hàng có thể đắm chìm trong thế giới kỹ thuật số, nơi họ có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm và dùng thử trước khi thật sự hoàn tất việc mua hàng, dễ dàng chuyển đổi những khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng.

Công nghệ thực tế ảo tăng cường thay đổi ngành bán lẻ

Công nghệ thực tế ảo tăng cường thay đổi ngành bán lẻ

Đối với các doanh nghiệp, bây giờ là lúc đầu tư vào AR và thu hẹp khoảng cách giữa các cửa hàng truyền thống và mua sắm trực tuyến. Công nghệ “diệu kỳ” này tạo ra một hình thức mua sắm mới, tạo cảm giác mới lạ và thu hút các khách hàng tiềm năng. Với các sản phẩm 3D, khách hàng có thể dạo quanh cửa hàng, tương tác với bạn bè và có thể yêu cầu một nhân viên ảo hỗ trợ nếu cần thiết.

Các doanh nghiệp sử dụng thực tế ảo tăng cường (AR) như thế nào?

AR là một sự lựa chọn công nghệ rất phổ biến cho các showroom ảo và chiến dịch Marketing củ một doanh nghiệp. Không giống như VR nơi các đối tượng chỉ tồn tại trong không gian kỹ thuật số, trong AR thông tin và đối tượng được đặt trong thế giới thực, cửa hàng thật sự tồn tại.

Để giải tỏa những lo lắng của khách hàng, các doanh nghiệp phải khám phá ra một hình thức kinh doanh khác. Và đây là lúc các mà thực tế tăng cường phát huy tác dụng của mình. Nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng AR và cho phép khách hàng truy cập xem sản phẩm của họ có phù hợp với không gian ngôi nhà của họ hay không. Nhờ đó mà khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng một cách đúng đắn.

Áp dụng Thực tế ảo tăng cường AR vào chiến dịch marketing

Thị trường ngày nay ngày càng được thúc đẩy bởi nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Khi công nghệ tiến bộ thì những mong muốn đó thay đổi và buộc thương hiệu đó phải bắt kịp với những thay đổi đó.

Thực tế tăng cường (AR) là một xu hướng mới nổi trong các chiến lược tiếp thị và bán hàng, một xu hướng cho phép các thương hiệu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo. AR là một công cụ giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao giá trị thương hiệu.

Cho phép khách hàng thử trước khi mua

Những khách hàng tiềm năng luôn muốn thử sản phẩm trước khi mua. Trải nghiệm mua sắm được mở rộng là một trong những xu hướng đang gia tăng trong ngành bán lẻ. Sử dụng AR, khách hàng tiềm năng có thể thử các mẫu và thử đồ trang điểm, quần áo và nhiều loại sản phẩm liên quan đến gia đình mà không cần phải phải trực tiếp đến tận cửa hàng.

Công nghệ thực thế ảo tăng cường AR đối với doanh nghiệp

Khách hàng sử dụng AR thủ sản phẩm trước khi mua

Các ứng dụng của thực tế tăng cường trong nhiều lĩnh vực đã bắt đầu được nhân rộng khi nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích mà AR mang lại. Tạo ra tiềm năng cho các doanh nghiệp và sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị và bán hàng gián tiếp, AR cũng có thể được sử dụng để nâng cao vị thế của chính thương hiệu. Trải nghiệm thực tế tăng cường mới lạ, bất ngờ và thú vị có thể tạo ra tiếng vang đáng kể cho thương hiệu nếu được thực hiện đúng cách.

Tận dụng thực tế ảo tăng cường AR cho B2B

Quy trình bán hàng B2B luôn gặp những khó khăn bởi sự kỳ vọng của khách hàng và những hạn chế về những gì mà một doanh nghiệp có thể cung cấp. AR có tiềm năng tạo ra những cải tiến vượt bậc trong toàn bộ quá trình bán hàng.

Các công cụ bán hàng AR có thể cho phép khách hàng xem và tương tác với sản phẩm một cách chi tiết, từ tổng quan đến kiểm tra quan sát chi tiết các thành phần riêng lẻ. Bằng cách đưa sản phẩm lên không gian ảo, thực tế tăng cường cho phép khách hàng tiếp cận nhiều hơn với thông tin để đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Có thể nói công nghệ AR hứa hẹn không chỉ là giải pháp bán hàng hiệu quả mà quan trọng hơn hết là tiết kiệm chi phí, có thể tăng doanh thu lợi nhuận, tăng tốc quá trình bán hàng.

Cải thiện trải nghiệm và tăng tương tác

Đem đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo và thú vị. AR có tính tương tác cao nên khách hàng sẽ muốn quay lại để trải nghiệm nhiều hơn nữa. Công nghệ này cho phép người dùng thử đồ trước khi mua, thậm chí còn có thể hiển thị sản phẩm ngay trước mắt người tiêu dùng để tăng độ chân thực. Một lợi ích khác mà AR đem đến cho marketing là giúp giữ chân khách hàng. Thực tế tăng cường giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng kết quả kinh doanh, có thể đem đến trải nghiệm phù hợp cho từng người dùng tiềm năng. Có thế nói đây là một công cụ hiệu quả giúp người dùng biết đến doanh nghiệp và trở thành khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp cho showroom ảo trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

IKEA Place sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR

Năm 2018, IKEA Place đã sử dụng công nghệ AR để người dùng dễ dàng đặt và xem chi tiết từng sản phẩm đồ nội thất phù hợp với căn nhà của mình. Hiện nay rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã họp tập cách làm này của IKEA, phát triển các ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận sản phẩm trong không gian thực.

IKEA đã giúp các nhà phát triển có thêm động lực để tập chung đầu tư vào loại công nghệ tương tác này. Những người chịu trách nhiệm cho chiến dịch marketing cũng có thể sử dụng AR để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Người dùng không còn phải mất thời gian và công sức để tính toán làm sao đặt vừa đồ nội thất vào từng vị trí để hài hòa với không gian căn nhà của mình. IKEA khiến khách hàng cảm thấy yên tâm với sự lựa chọn của mình tiếp tục mua đồ và trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Thực tế ảo tăng cường cung cấp lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và đang dần trở thành xu hướng trong tương lai. Công nghệ này đã mang lại những chuyển đổi hữu hình cho nhiều công ty bán lẻ từ đồ nội thất, sản phẩm cao cấp đến ô tô và hơn thế nữa.

Doanh nghiệp bạn đã triển khai công nghệ Thực tế tăng cường chưa và có kế hoạch sử dụng nó vào hoạt động kinh doanh trong tương lại không? VR PLUS – công ty phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường cho nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Hãy liên hệ với VR PLUS để được tư vấn chi tiết hơn.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

354 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS