AR thực tế ảo tăng cường, cuộc cách mạng trong kinh doanh

3/5 - (2 bình chọn)

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ ngày nay, cho phép người dùng có thể chạm đến những công nghệ mà trước đây chỉ tồn tại trong phòng lab. Gần đây công nghệ thực tế ảo tăng cường( AR) được nhiều người tìm đến và ứng dụng trong kinh doanh, giải trí, giáo dục, dịch vụ,… Trong bài viết này hãy vùng VRPLUS khám phá xem có điều gì khiến công nghệ AR thực sự phát triển và phổ biến rộng rãi như ngày hôm nay!

AR là gì? Ứng dụng của AR vào đời sống thực tiễn là gì ?

Augmented Reality – AR hay còn được gọi là thực tế ảo tăng cường. Đây được xem là công nghệ tích hợp các kỹ thuật số cùng với môi trường vật lý (môi trường thực tế). Ứng dụng này giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp các góc nhìn về môi trường thực tế. Tại đây ứng dụng AR có thể được đặt vào không gian thực giúp người dùng có một góc nhìn tổng quan hơn về sản phẩm.

Ứng dụng của thực tế ảo tăng cường trong đời sống ngày càng trở nên rộng rãi:

  • Giáo dục: AR hỗ trợ công tác giảng dạy có khả năng tái hiện chân thật các mô hình liên quan đến bộ phận con người, máy móc, chi tiết cơ khí và các tế bào thực vật trong sinh học,… hay bất kì không gian thực tế nào.
  • Giải trí: gần đây AR còn cho ra mắt nhiều sản phẩm giải trí như game 3D mang về lợi nhuận hàng chục tỷ đồng.
  • Bán hàng: AR được sử dụng nhiều trong bất động sản, showroom. Bản đồ AR/VR giúp khách hàng có thể nhìn ngắm và trải nghiệm chân thật nội thất, không gian, cách sắp xếp, bài trí căn hộ,… thông qua thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường.
  • Y tế: những mô hình 3D từ công nghệ AR giúp các ý bác sĩ phân tích bệnh án dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Tiếp thị và truyền thông: quảng bá thương hiệu thông qua thực tế ảo tăng cường, những filter chụp ảnh và quay video có hình và logo thương hiệu.

AR: giải pháp giúp tăng trưởng kinh doanh của bạn

Hiện nay có hơn 100 triệu người sử dụng AR để phục vụ cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của họ. Việc đó đồng nghĩa sẽ có rất nhiều người trong tương lai sẽ sử dụng AR để đưa ra quyết định mua hàng và công nghệ này sẽ còn phát triển nhanh hơn nữa.

Do đó VRPLUS đã tổ chức nghiên cứu sâu rộng về AR để áp dụng vào kinh doanh chuyên nghiệp chuyển đối số cho các doanh nghiệp. Thực tế ảo tăng cường chính là sự pha trộn giữa mô hình 3D với không gian thực tế của người dùng.

Nói một cách dễ hiểu thực tế ảo tăng cường đã tạo ra trò chơi AR thật hiện đại và tiên tiến cho mô phỏng trò chơi Pokemon Go, đây được xem là một minh chứng cụ thế cho AR trong ngành phát triển dịch vụ giải trí. AR hứa hẹn sẽ không ngừng mang đến những đổi mới tân thời theo nhu cầu sử dụng của người dùng công nghệ trên khắp thế giới, cung cấp dịch vụ có ỹ nghĩa cùng với sự tương tác chân thật và thuyết phục lòng tin khách hàng tuyệt đối.

Ngoài các phương tiện giải trí như game, AR còn được mở rộng sang các ngành khác như: bán lẻ, kinh doanh, bất động sản, y tế, du lịch, tiếp thị và giải trí,… AR là một công nghệ mang tính cách mạng vào năm 2023 vượt bậc so với những năm trước. Sự hiện diện của thực tế ảo tăng cường ngày càng, công nghệ đã tạo nên được thị hiếu người dùng công nghệ trên khắp thế giới và tạo nên một số thành công nhất định.

Các kiểu ứng dụng AR mà VRPLUS có thể cung cấp tại thị trường Việt Nam

Chúng tôi có thể mang đến cho ngành công nghiệp chuyển đổi số ở Việt Nam những kiểu ứng dụng AR

3.1 AR Filter

Công nghệ AR Filter được áp dụng nhiều nhất trên các ứng dụng giải trí, mạng xã hội như Intagram, Tiktok, Snapchat,… với các tính năng quay video/chụp ảnh bằng nhiều bộ lọc gương mặt thú vị. Mục đích hàng đầu của các nhà đầu tư là tiếp cận và làm một cuộc cách mạng đổi mới cho những người trẻ tuổi để thể hiện khía cạnh ” Make life interesting – Cuộc sống thú vị ” thông qua ứng dụng AR Filter.

Để tận dụng hết các xu hướng tiếp thị mới mẻ, một ngân hàng lới tại khu vực Trung Đông (Emirates NBD) hợp tác với Quepplein cùng nhau phát triển chiến dịch AR Filter từ lúc khởi điểm nghiên cứu cho đến lúc công bố trên thị trường công nghệ. Và họ đã cho tạo bộ lọc khuôn mặt AR hình con hổ để chào mừng Tết Nguyên Đán và dòng chữ ”Chúc mừng Ngày của Mẹ”  đến với người dùng trên ứng dụng Intagram.

3.2 AR Smart Card

Trải nghiệm của AR Smart card có nghĩa là công nghệ này sẽ dựa trên một mã QR hoặc 1 hoạ tiết được đánh dấu trong môi trường thực tế để hoạt động. Điểm đánh dấu chính là các mẫu ảnh có thể dễ dàng được nhận ra và xử lý (ví dụ như mã QR code, khi hướng AR Smart Card vào mã này sẽ hiện ra mô hình người, con vật,… theo thiết lập của người sáng tạo ra nó). AR Smart Card sẽ hoạt động tốt nhất khi phần mở rộng được gắn với một đối tượng cụ thể.

3.3 Trình diễn mô hình 3D trong không gian thật

Khác hoàn toàn với AR Smart Card, thực tế ảo trong không gian thật sẽ đem đến cho người dùng nhiều quyền kiểm soát ở những nơi họ muốn diễn ra mô thình 3D trình diễn. Đồng thời công nghệ này cũng cho phép bố trí các đối tượng 3D ảo ở quy mô thực tế. Những trải nghiệm này phụ thuộc vào nhiều tính năng của điện thoại thông minh như cảm biến, máy ảnh và bộ xử lý. Gần đây Google đã cho ra mắt công nghệ này, khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ ”Hổ”, Google sẽ hiện ra thông tin về loài vật này, đồng thời cũng gợi ý xem trình diễn 3D tại không gian bất cứ đâu người dùng mong muốn. Sỡ dĩ công nghệ này được tạo ra nhằm hỗ trợ phụ huynh cho con mình tìm hiểu về các loài động vật dễ dàng tại nhà.

Đọc thêm: Thực tế ảo tăng cường ( AR) cho cửa hàng bán lẻ 

3.4 Trợ lý AR dẫn đường trong nhà (bản đồ AR)

Để tạo ứng dụng AR dẫn đường trong nhà mà không cần sử dụng bất kỳ điểm đánh dấu nào trong không gian thật, và ứng dụng không cần cho phép truy cập GPS hay các cảm biến tích hợp. Nó sử dụng các thuật toán nhận dạng đối tượng và cảnh vật phức tạp.  Công nghệ bản đồ trong nhà AR được sử dụng khi các phần được lưu trên app AR được cho là tương ứng với các vị trí khác nhau, chẳng hạn định vị một món nội thất trong phòng, hướng dẫn tìm gian hàng, hướng dẫn đường đi, hỗ trợ xem sản phẩm… Ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong công ty lớn, khu thương mại (bản đồ tìm đường), bệnh viện, bất động sản, showroom,… những kiến trúc trong nhà ở hoặc cả ngoài đường phố.

VRPLUS  – Dịch vụ trợ lý AR trong nhà được sử dụng nhiều nhất Việt Nam hiện nay!

So với các tổ chức nghiên cứu công nghệ AR tại Việt Nam, VRPLUS được xem là một trong những công ty có chuyên môn hàng đầu trong việc phát triển và cho ra đời thực tế tăng cường dựa trên ứng dụng (APP), thực tế tăng cường dựa trên nền tảng Web.

VRPLUS có thể biến các ý tưởng của bạn thành hiện thực, giúp doanh nghiệp của bạn vương xa hơn và đem lại lợi nhuận doanh thu gấp nhiều lần hơn so với mong đợi ban đầu. Phải nói rằng trợ lý AR trong nhà  là một công cụ vô cùng quan trọng và sáng tạo trong việc thu hút người tiêu dùng biết đến với thương hiệu của bạn. Giúp các doanh nghiệp kết nối hơn với người tiêu dùng, xây dựng niềm tin đối với khách hàng.

Dù doanh nghiệp của bạn ở bất cứ ngành nghề nào: giáo dục, giải trí, y tế, thẩm mỹ, thời trang, bất động sản, … VNPLUS đều có thể đồng hành cùng bạn phát triển tương lai.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

  • Hotline: (+84) 963.186.388
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Trụ sở chính: Tầng 06, 93A Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội
  • Văn phòng HCM: Tầng 3, 22-24 Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1308 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1235 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1072 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1012 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nhắc đến triển lãm hay bảo tàng, nhiều người thường hình dung về một không gian quá yên tĩnh, tẻ nhạt, từng đoàn người chờ đợi, thay phiên nhau xem tư liệu và hiện vật. Nếu không có hướng dẫn...

859 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS