Chụp ảnh sản phẩm 360 độ thay đổi mô hình B2B như thế nào

Rate this post

Trong những năm qua, các nhà máy sản xuất sản phẩm luôn phải chủ động cung cấp hình ảnh sản phẩm cho nhà phân phối. Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất nào cũng chấp nhận việc chuyển đổi từ mẫu catalog sang ảnh kỹ thuật số. Một số đơn vị đã phá vỡ khuôn khổ này bằng cách chụp ảnh sản phẩm 360 độ cho các linh kiện điện tử trong mô hình thương mại điện tử B2B, điển hình là công ty Allied Electronics & Automation. Sau khi nhận thấy được thành quả của công nghệ thú vị này, công ty này tham gia vào lĩnh vực chụp ảnh 360 độ.

Quan điểm của Stacey Ostermann và Howie Hsu về chụp anh sản phẩm B2B

Howie Hsu – Trưởng phòng chiến lược Kinh doanh điện tử và Kỹ thuật số tại Siemens và Stacey Ostermann – Giám đốc Nội dung Sản phẩm Kỹ thuật số tại Allied Electronics & Automation – đã có một cuộc thảo luận về cách họ đã trở thành những người tiên phong trong việc ứng dụng chụp ảnh sản phẩm 360 độ. Đây là 3 điểm nhấn chính của cuộc thảo luận:

  1. Vận hành một phòng ảnh chuyên nghiệp có nhiều khác biệt so với vận hành một đội ngũ kinh doanh vì bạn cần tập trung chủ yếu vào quy trình và độ hiệu quả. Trong dự án thử nghiệm, các chuyên viên đã chụp ảnh 10.000 sản phẩm trong vòng 9 tuần cho Allied Electronics & Automation. Sau khi nhìn thấy hiệu quả của mô hình này, đội ngũ đã quyết định mua thêm thiết bị và hiện đang chụp 1.000 hình ảnh độ phân giải cao mỗi tháng.

“Khi bạn đặt sản phẩm lên bàn xoay và tạo ra quy trình tự động, bạn có thể chụp tất cả các hình ảnh cần thiết chỉ trong vài phút. Vậy tại sao lại chụp chỉ 1 tấm hình khi bạn có thể sở hữu cả chuỗi ảnh xoay?” – Stacey Ostermann

  1. Thương mại điện tử B2B đang phát triển vượt bậc và đòi hỏi nhiều nội dung sản phẩm hơn. Chụp ảnh sản phẩm 360 độ là một giải pháp đa năng và tiết kiệm chi phí để đưa sản phẩm thực lên môi trường kỹ thuật số. Howie Hsu đã khẳng định rằng 60% người tiêu dùng không thích tương tác với nhân viên bán hàng và 68% khách hàng thích tìm hiểu trên mạng trước khi mua sắm. Trong lĩnh vực B2B, việc tìm hiểu và mua hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, điều đó đồng nghĩa với việc cung cấp hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao là một ưu tiên hàng đầu.
  2. Mọi người, kể cả Google đều muốn xây dựng hình ảnh. Hình ảnh độc đáo sẽ góp phần gia tăng doanh số bán hàng. Hình ảnh kém chất lượng hoặc thiếu sót cũng khiến các công ty bỏ lỡ cơ hội tham gia vào các chiến dịch marketing như Google Shopping – một điều rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Nhưng mặt hàng có hình ảnh quá nhỏ, chất lượng kém, hoặc không có nền trắng sẽ bị Google từ chối khỏi kênh quảng cáo. Bài học rút ra là: chụp ảnh sản phẩm B2B eCommerce đang thay đổi và đây là thời điểm của ảnh sản phẩm 360 độ. Sự thay đổi này sẽ giúp tăng khả năng nhận diện sản phẩm cũng như tạo ra hiệu quả tốt hơn trong các chiến dịch marketing.

VR PLUS đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 uy tín

Để tạo ra được một phòng trưng bày thực tế ảo có đầy đủ tính năng, độ chân thực cao và thu hút khách hàng rất cầu kì. Điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế phải thật chuyên nghiệp, chỉn chu, chính xác tới từng công đoạn nhỏ nhất.

Hiện tại, ở Việt Nam nổi bật nhất là VR PLUS được đánh giá là đơn vị có kiến thức và kĩ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực này. VR PLUS đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như: Nutifood, Porsche, Janhome, Mighty Jaxx…

Với phương châm hoạt động Chuyên nghiệp – Nhanh chóng – Tận Tình, VR PLUS luôn làm hài lòng 100% khách hàng. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn thật chi tiết các giải pháp phù hợp với ý tưởng, mục đích của khách hàng.

VR PLUS luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt !

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.

  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388
VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1435 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1347 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1158 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1110 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

951 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS