AR (Công nghệ Thực tế Ảo Tăng cường) là gì?
AR – viết đầy đủ là Augmented Reality, là một công cụ trong Thực tế Ảo, có trực quan mạnh mẽ giúp truyền tải ý tưởng thông qua hình ảnh theo cách tương tác hấp dẫn nhất. Khác với VR, AR sẽ giữ lại những hình ảnh thực, đồng thời bổ sung thêm một số thành phần ảo bằng máy tính bảng hoặc smartphone. Cụ thể, công nghệ AR đặt một lớp hình ảnh do thiết bị thông minh tạo ra lên trên hình ảnh thực tế. Nó bổ sung thêm nội dung, thông tin và người dùng có thể tương tác với nó. AR được phát triển thành ứng dụng và sử dụng trên các thiết bị di động để đưa các thông tin kỹ thuật số vào thế giới thực, tăng cường nội dung cho thế giới thực. Từ đó cho phép giao tiếp thực ảo với nhau.
AR – Thực tế ảo tăng cường giúp bổ sung thông tin trên nền không gian thực
Đối với ngành giải trí
Trên thực tế, Công nghệ Thực tế Ảo Tăng cường đã được ứng dụng vào trò chơi từ sau khi điện thoại thông minh trở nên thịnh hành khắp thế giới. Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với với cái tên Pokémon Go. Đây là một game AR đã thu về hơn 200 triệu đô la, phá mọi kỷ lục các trò chơi trên Google Play và Appstore từ trước tới nay chỉ trong 1 tháng đầu ra mắt. Có thể nói, thành công của Pokémon Go đã mở ra hướng đi mới cho các nhà sáng tạo trò chơi.
Đối với ngành giáo dục
Việc học hành sẽ ngày một trở nên dễ dàng hơn nếu các nhà giáo dục biết cách lồng ghép công nghệ AR vào bài giảng của mình. Tại các nước phát triển, không thiếu những lớp học được giảng dạy thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Chỉ với những thiết bị thông minh này, giáo viên hoàn toàn có thể tạo ra những bài giảng sinh động bằng việc kết hợp tài liệu chữ cùng với hình ảnh mô phỏng 3D mà học sinh tương tác được.
Đối với ngành quảng cáo
Ngành hàng đang khai thác triệt để công nghệ AR chính là quảng cáo, cùng với một khái niệm hoàn toàn mới – “quảng cáo tương tác”. Bằng các ứng dụng trên điện thoại có thể sử dụng công nghệ AR, mọi người dễ dàng tương tác trực tiếp với hình ảnh quảng cáo ngoài đời thực để nhìn ra những thông tin khác mà qua mắt thường không thấy. Thông tin mà nhãn hàng muốn đưa tới khách hàng theo phương thức mới này có thể là bổ sung cho bao bì, cũng có thể bằng những hình ảnh trực quan nhằm thể hiện điều mà nhà sản xuất mong muốn.
Tích hợp trải nghiệm AR cho bao bì sản phẩm giúp tăng thời gian tương tác

Yakult và ứng dụng Thực tế tăng cường
AR – Công nghệ của tương lai
Rất nhiều chuyên gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ đã công nhận AR sẽ trở thành một nòng cốt của cuộc cách mạng mới trên thế giới. Giống như các thiết bị thông minh ngày nào, CEO hãng Apple – Tim Cook cho rằng, AR và Công nghệ Thực tế Ảo nói chung sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường và trở thành nền tảng không thể thiếu trong các thiết bị của tương lai. Ngay từ lúc này, Quý khách đã có thể ứng dụng công nghệ AR vào quảng cáo cho thương hiệu của mình bằng cách liên hệ với chúng tôi! Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:- Ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng
- Ứng dụng sa bàn ảo trong bán và giới thiệu sản phẩm bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng
- Ứng dụng thực tế ảo trong bán lẻ, ecommerce, virtual commerce (vCommerce)
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388