Điều gì tạo nên một chuyến tham quan ảo (VRTour) thành công?

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đã từng tìm hiểu qua về loại hình chuyến tham quan ảo (VRTour) thì chắc hẳn bạn đã nhanh chóng có thể đưa ra câu trả lời: Hình ảnh xuất sắc, khả năng tương tác môi trường ấn tượng, đem lại những cảm xúc “như thật” khi trải nghiệm VRTour… Điều đó ĐÚNG nhưng thực sự là chưa đủ, trong mọi trường hợp chuyến tham quan ảo (VRTour) cũng chỉ là một sản phẩm media thông thường. Bản thân VRTour sẽ không thể phát huy hết hiệu quả nếu như không có các hệ thống hỗ trợ kéo traffic và chuyển hoá khách hàng. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về điều đó nhé!

 

Ngày ngay rất nhiều thương hiệu chuyển hẳn sang loại hình kinh doanh hoàn toàn trực tuyến, bán hàng thông qua các trang web thương mại điện tử. Do đó các doanh nghiệp truyền thống dường như gặp những bất lợi nhất định trong cạnh tranh trên thị trường. Trong đại dịch Covid 19 vừa qua, thế giới online đang thống trị xã hội trong khi các cửa hàng hiện hữu trên các khu phố đang giảm dần độ phổ biến. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tồn tại “trên mạng”, ví như những đơn vị tổ chức sự kiện, kinh doanh khách sạn và bất động sản. Những ngành công nghiệp này dựa trên sự tương tác mặt đối mặt và điều đó vẫn thực sự cần thiết, bất chấp tình hình dịch bệnh. Đối với các doanh nghiệp, vẫn cần khách hàng phải đến thăm không gian bất động sản của họ, do đó việc ra một giải pháp tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành điều bình thường mới để duy trì kinh doanh. Bên cạnh việc chuyển sang các kênh truyền thông mạng xã hội, một công nghệ mới mà các doanh nghiệp này có thể sử dụng là chuyến tham quan ảo.

Các chuyến tham quan ảo (VRTour) có thể tái hiện lại toàn bộ không gian của bất động sản ở định dạng 360 với góc nhìn toàn cảnh. Chuyến tham quan này sau đó được lưu trữ trực tuyến, nơi mà khách hàng có thể xem không gian của bạn trước khi trực tiếp đến thăm. Các chuyến tham quan ảo đã được chứng minh là làm tăng lượng đặt phòng và đặt chỗ trước cũng như thu hút sự chú ý trên trang web của bạn. Để tạo chuyến tham quan ảo, cách tốt nhất là thuê một đơn vị tư vấn, triển khai dịch vụ VR đáng tin cậy chuyên tạo các chuyến tham quan này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tự bản thân những chuyến tham quan ảo không thể chuyển đổi người dùng trực tuyến thành khách hàng và nó cũng không mang lại bất kỳ lợi nhuận nào. Để tạo một chuyến tham quan ảo có hiệu quả cao, bạn và đơn vị tư vấn triển khai dịch vụ VR phải nắm được công thức để tạo nên một chuyến tham quan ảo tốt và mạng lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Dưới đây là một số các gợi ý mà VRPlus có thể giúp cho chuyến tham quan ảo của bạn trở nên nổi bật và thực sự hiệu quả.

Các chiến lược tạo ra một chuyến tham quan ảo (VRTour) tốt và hiệu quả

1. Nhận biết đối tượng của bạn và nhu cầu của họ

Bước đầu tiên để xây dựng kế hoạch kinh doanh sản phẩm dựa trên một VRTour đó là biết đối tượng khách hàng của bạn cần gì và sau đó tìm cách giới thiệu thương hiệu của bạn như một giải pháp. Nếu bạn đang kinh doanh bất động sản, điều quan trọng là phải hiểu khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm điều gì khi họ đến với bạn. Nếu bạn kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách sạn, khách hàng của bạn có thể đang tìm kiếm những tiện nghi sang trọng hoặc một khung cảnh đẹp trong phòng của họ. Nếu bạn là một tổ chức giáo dục, người bạn cần tìm có thể đang tìm kiếm các phương tiện học tập hiện đại. Khi bạn hiểu đối tượng của mình muốn gì, bạn có thể thiết kế và trình diễn các tính năng ấn tượng khi tạo chuyến tham quan ảo và thậm chí thêm nội dung và video bổ sung để giới thiệu các lợi thế nổi trội của sản phẩm cụ thể đó.

2. Hãy kể câu chuyện thương hiệu của bạn

Bất kể bạn đưa nội dung nào lên mạng nhằm quảng bá cho doanh nghiệp của mình, nội dung đó phải luôn kể câu chuyện thương hiệu của bạn và thể hiện rõ ràng và mạnh mẽ về công ty của bạn. Một chuyến tham quan ảo không có gì khác biệt. Khi thiết lập chuyến tham quan VR 360, hình ảnh thương hiệu của bạn phải là trung tâm với hình ảnh nhất quán trong suốt chuyến tham quan. Với chuyến tham quan ảo tùy chỉnh, bạn có thể chèn logo và màu sắc thương hiệu của mình để tạo thiết kế UI / UX được cá nhân hóa. Bằng cách duy trì một hình ảnh thương hiệu rõ ràng, nó cũng tạo sự chuyên nghiệp và tự tin cho doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, các chuyến tham quan ảo cũng có thể đặc các banner hoặc landing page nêu bật các giá trị và tầm nhìn của thương hiệu, cho phép khán giả hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

3. Hình ảnh chất lượng & độ phân giải cao

Với những tiến bộ công nghệ của chúng ta trong thời đại ngày nay, hình ảnh và video là chìa khóa để gây ấn tượng và thu hút khán giả. Hình ảnh kém chất lượng có thể khiến khách hàng không tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải tìm được một đơn vị tư vấn triển khai dịch vụ VR có thể tạo chuyến tham quan ảo (VRTour) bằng cách sử dụng các thiết bị và phần mềm tốt nhất để chụp được những bức ảnh sắc nét và rõ ràng về không gian của bạn. Địa điểm của bạn cũng nên được trang trí và trang trí đẹp mắt vì tính thẩm mỹ tốt có thể dễ dàng khiến khách hàng bị thu hút và mua sắm.

4. Tính năng cao cấp với khả năng tương tác trong không gian của bạn

Tùy thuộc vào không gian của bạn và sự phức tạp của nó, các chuyến tham quan ảo VR360 đi kèm với các tính năng tùy chỉnh khác nhau có thể làm tăng sự hấp dẫn không gian của bạn và làm cho trải nghiệm điều hướng của người xem trở nên thuận tiện hơn. Các loại tính năng như menu điều hướng, điểm di chuyển (hotspot), popup thông tin và sơ đồ mặt bằng (Floorplan), chỉ là một trong vài chức năng cơ bản. Trước khi bạn quyết định sử dụng tính năng, hãy xác định các khu vực trong không gian của bạn sẽ cần có giải thích thêm hoặc thông tin mà người xem của bạn có thể muốn biết. Ví dụ: nếu bạn đang trình chiếu một bất động sản, sơ đồ mặt bằng (floorplan) là thông tin cần thiết cho khách hàng của bạn. Menu điều hướng được sử dụng cho các không gian có nhiều phòng khác nhau để người xem có thể di chuyển liên tục từ phòng này sang phòng khác. Popup thông tin cực kỳ hữu ích nếu cần thêm thông tin về địa điểm, văn bản, hình ảnh và video có thể được nhúng vào.

5. Khả năng tăng số lượng tương tác và tham quan VRTour

Một lợi thế lớn của chuyến tham quan ảo là khả năng tăng số lượng khách truy cập trực tuyến vào trang web của bạn và cuối cùng là không gian thực của bạn. Chuyến tham quan ảo đã được chứng minh là cải thiện SEO, đặc biệt nếu chuyến tham quan của bạn được tạo dưới dạng Google Streetview. Các chuyến tham quan này khác với các chuyến tham quan VR 360 trên trang web của bạn khi chúng được tải lên tài khoản Google, nơi bất kỳ ai cũng có thể xem chuyến tham quan ảo của bạn chỉ bằng một tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google. Thuật toán của Google hỗ trợ các doanh nghiệp có các chuyến tham quan ảo để tăng xếp hạng tìm kiếm địa phương. Nó cũng kéo dài sự tương tác dành cho trang web, cải thiện hơn nữa SEO và lưu lượng truy cập web. Do đó, hãy cân nhắc tải lên Google Virtual Tour để tăng lượng khách truy cập vào không gian thực của bạn.

6. Các nút Call To Action (CTA)

Mọi nội dung kỹ thuật số cần bao gồm các bước tiếp theo để những người mua quan tâm có thể liên hệ với bạn để đặt trước. Nếu không có hành trình cho người mua rõ ràng, bạn có thể có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng và lợi nhuận. Khi bạn thuê một đơn vị để tạo chuyến tham quan ảo, điều quan trọng là bạn phải thêm các nút Call To Action như cách để chuyển hướng khách hàng của bạn đến trang liên hệ, hẹn lịch đặt phòng hoặc thậm chí chat trực tiếp với bạn. Các chuyến tham quan ảo tùy chỉnh có tất cả các tùy chọn này, nơi khách truy cập của bạn có thể đặt lịch hẹn ngay lập tức trên chính giao diện chuyến tham quan hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng thông qua chức năng trò chuyện.

Chuyến tham quan ảo VR360 là một công cụ tiếp thị có giá trị có thể nhắm mục tiêu đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng trực tuyến và thu hút họ quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu các chiến lược tiếp thị và nhu cầu của khách hàng để tạo chuyến tham quan ảo. Điều quan trọng là phải tìm được đơn vị triển khai dịch vụ VR có cả kỹ năng, kỹ thuật cũng như tầm nhìn để tạo một chuyến tham quan phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy liên hệ với VRPlus ngay hôm nay bạn nhé!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

565 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

500 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

436 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

396 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

357 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS