Gallery 360 – Showroom ảo dành cho nghệ thuật

5/5 - (1 bình chọn)

Hơn 02 năm trở lại đây, trong những tháng ngày kể từ khi COVID-19 đóng cửa hầu hết các con đường trực tiếp và truyền thống để xem và mua một tác phẩm nghệ thuật đều bị đóng lại. Thực tế ảo (VR) và Thực tế ảo Tăng cường (AR) thì ngày càng trở nên phổ biến hơn, không chỉ phục vụ cho mục đích Marketing hay sáng tạo, mà nó còn được ứng dụng vào việc bán hàng và kinh doanh. Gallery 360 – Showroom ảo dành cho nghệ thuật, một thế giới mới đối với rất nhiều người tham gia và tất nhiên các nghệ sĩ trong giới nghệ thuật cùng không nằm ngoài cuộc chơi đó. Việc chuyển đổi không gian trưng bày sản phẩm vật lý sang không gian ảo (gallery 360) đã yêu cầu những người chơi phải thích ứng với những thách thức đi kèm với việc vận hành kinh doanh ở một nơi mà phần lớn vẫn chưa được khám phá.

“Trong một thời gian rất dài, cách tốt nhất để bán tác phẩm của bạn là giới thiệu nó trong các phòng trưng bày tranh khác nhau”

virtual gallery - gallery 360 - showroom ảo cho nghệ thuật

Liệu phòng trưng bày tranh vật lý có thực sự còn chiếm ưu thế?

 Tại sao lại là phòng trưng bày tranh?

Bởi vì đó là không gian duy nhất được biết đến để trưng bày, bán và giới thiệu các bộ sưu tập tranh ảnh hay hội họa. Và đôi khi chỉ những người quan tâm đến nghệ thuật mới được vào. Điều đó không sai – nhưng tại sao các phòng trưng bày này là cách tốt nhất? Tại sao tôi không thể tự mình bán tác phẩm của mình? Đây là những câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình.

Phòng trưng bày là một không gian nơi các nhà sưu tầm và người mua tranh có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, chạm vào nó (tùy theo sự cho phép của nghệ sĩ), và quan trọng nhất, đi bộ xung quanh nó và cảm nhận quy mô liên quan đến thứ mà họ sẽ có trong không gian riêng của họ sau khi mua về.

“Một sản phẩm nghệ thuật không còn chỉ dành cho những người có đam mê hay phải am hiểu về hội họa, nhu cầu trải nghiệm nghệ thuật đã trở nên phổ biến hơn với mỗi gia đình”

Nếu bạn không đặt tác phẩm của mình trong một không gian nơi những người sưu tập quan tâm có thể nhìn thấy nó, bạn không thể bán nó. Điều đó có nghĩa là bạn không thể kiếm sống từ đam mê của mình.

Bạn là một nghệ sĩ, một người làm sáng tạo, bạn yêu thích những gì bạn làm. Tất cả những gì bạn cần là tìm cách bán niềm đam mê của mình, và việc đầu tiên bạn cần làm là “rao bán” nó một cách phù hợp. Thật không may, việc hiển thị tác phẩm của bạn trên các nền tảng trực tuyến bằng hình ảnh và video sẽ không giúp bạn đạt được điều đó, bởi vì đó là điều mà tất cả mọi người đang làm. Cạnh tranh là quá lớn, và khi những nỗ lực là không hiệu quả, chúng ta phải làm khác đi!

 

Vậy sự lựa chọn là gì?

Có một giải pháp có thể tái tạo trải nghiệm mà nhà sưu tập tương lai của bạn có được đó là đắm chìm trong một thế giới được ảo hóa. Một khi bạn có nó, bạn sẽ không gặp khó khăn khi bán tác phẩm nghệ thuật của mình. Và bạn có thể quảng bá chúng theo cách mà 99% nghệ sĩ ngày nay không sử dụng. Đó là một Phòng trưng bày Nghệ thuật Ảo.

Nó cung cấp cho bạn khả năng cho phép các nhà sưu tập trong tương lai tìm hiểu tác phẩm nghệ thuật của bạn và dành hàng giờ để xem nó và cuối cùng yêu cầu bạn gửi nó cho họ. Phương pháp này là một cái gì đó không phổ biến, ít nhất là chưa.

Đó là cách hoàn hảo để đưa nhà sưu tập tương lai vào thế giới nghệ thuật của bạn, xem tất cả các loại tác phẩm nghệ thuật là của bạn.

Phòng trưng bày nghệ thuật ảo là một cách mới để khám phá và đưa các tác phẩm nghệ thuật vào phòng trưng bày bằng máy tính, điện thoại hoặc kính VR của bạn. Bạn có thể trưng bày các bức tranh hoặc tác phẩm điêu khắc của mình trong những không gian này và người sưu tập cuối cùng của bạn sẽ có thể khám phá chúng ở mọi nơi trên trái đất, tất cả những gì họ cần là điện thoại di động và kết nối internet.

Nếu bạn thực hiện các tác phẩm quy mô lớn, những người sưu tập của bạn sẽ có thể hiểu được quy mô thực của tác phẩm nghệ thuật bằng cách so sánh nó với các tác phẩm khác trong không gian ảo hoặc riêng của họ.

 

Lợi thế của phòng trưng bày tranh ảo là gì?

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Người sưu tập hay khách hàng tiềm năng đều không phải di chuyển đến thăm các phòng tranh, bán và giới thiệu sản phẩm nghệ thuật. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tiềm năng cùng có thể tham quan một sản phẩm nghệ thuật qua không gian thực tế ảo cùng một lúc, giúp tối ưu hóa chi phí trưng bày cũng như thời gian.
  • Thuận tiện hơn trong giao dịch tranh ảnh: Thay vì dành cả ngày lái xe quanh thành phố để xem ba phòng tranh khác nhau, hay thậm trí phải di chuyển tới thành phố khác, với Showroom thực tế ảo, họ có thể xem cả ba địa điểm trong vòng chưa đầy một giờ qua thiết bị cầm tay, điện thoại, ngay trên chính sofa tại nhà.
Nhu cầu trải nghiệm nghệ thuật hiện đại nằm ngay trên thiết bị cầm tay đó các nghệ sĩ

Nhu cầu trải nghiệm nghệ thuật hiện đại nằm ngay trên thiết bị mobile cầm tay

  • Chân thực và tinh tế: Phòng tranh Thực tế ảo với công nghệ 3D rendering, Ảnh/ Video 360, giúp nghệ sĩ có thể mô phỏng không gian treo tranh một cách hoàn hảo nhất. Và đây thường là giới hạn của các phòng tranh, khi không gian trải nghiệm là hữu hạn và cứng nhắc. Đây là các yếu tố kết nối cảm xúc không thể thiếu trong mỗi hành trình trải nghiệm khách hàng trước khi ra quyết định mua hàng.
  • Chốt sales hiệu quả: Showroom tranh ảo hoàn toàn được xây dựng theo từng nhu cầu của các bộ sưu tập khác nhau. Từ việc tối ưu hóa giao diện UI (theo chuẩn phong cách của dự án), đến các yếu tố trải nghiệm khách hàng (UX) cũng luôn được quan tâm. Bởi lẽ điều quan trọng nhất của một công cụ bán hàng, đó chính là việc tích hợp hiệu quả nhất các điểm chạm cảm xúc tới nhà đầu tư tiềm năng cùng với các CTA (call to action) và các lời đề nghị hấp dẫn, nhằm chuyển đổi sales hiệu quả và tự nhiên. “Khách hàng luôn muốn được mua hàng, chứ không muốn bị bán hàng”.
  • Tiếp cận khách hàng thế giới: Gallery thực tế ảo xóa bỏ rào cản địa lý và thời gian, showroom của bạn sẽ không có giờ đóng hay mở cửa. Và nó luôn hoạt động kể cả khi bạn đang ngủ.
  • Làm gia tăng sự quan tâm của khách hàng: Tập khách hàng lớn của nền kinh tế vận động liên tục này đang ngày một trẻ hóa, có thể nói chủ yếu là thế hệ Gen Y và Z. Đây là nhóm yêu thích công nghệ mới và một cách tự nhiên bị thu hút bởi chúng. Sử dụng điều này làm lợi thế của bạn để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và tích cực. Hiệu quả này cũng làm giảm chi phí marketing cho mỗi dự án phân phối sản phẩm nghệ thuật.
  • Mô phỏng mua hàng với Thực tế ảo Tăng cường (AR): Khi tích hợp cùng công nghệ AR, khách hàng có thể mang luôn bức tranh về treo luôn tại nhà trước khi ra quyết định mua hàng. Bây giờ bạn hiểu tại sao rất nhiều các thương hiệu lớn trên thế giới ứng dụng AR/ VR vào việc bán và giới thiệu sản phẩm của họ tới khách hàng rồi đó.

Phòng trưng bày tranh ảo (virtual gallery) với hình ảnh trực quan sống động cùng các lợi thế ứng dụng công nghệ tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và biến một nhà sưu tập nghệ thuật một lần thành người hâm mộ suốt đời. Hãy nói chuyện ngay với đội ngũ của VR PLUS để được tư vấn sớm nhất nhé !

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

569 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

504 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

439 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

397 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

361 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS