Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, hầu hết người tiêu dùng họ sẽ thích mua hàng trực tuyến hơn các phương thức truyền thống. Giải pháp showroom 360 cho nhà bán lẻ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tương tác thú vị để mua sắm sản phẩm. Nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi chính vì vậy những thương hiệu bán lẻ cũng cần phải thích ứng với cách làm việc mới để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu đó.
Tại sao các nhà bán lẻ cần giải pháp Showroom 360?
Các thương hiệu hiện đang sử dụng giải pháp showroom 360 để giới thiệu sản phẩm, họ sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn mới. Khách hàng có thể thay đổi các chất liệu, màu sắc, phụ kiện phù hợp nhất với mình thông qua các tính năng của sản phẩm, bên cạnh đó cũng cho phép được khám phá, lựa chọn và tương tác giống như đến showroom thực sự.
Các doanh nghiệp có thể trình bày sản phẩm của mình, chi tiết giá cả, chính sách trao đổi, danh mục, video demo,… để khách hàng có thể trải nghiệm và mua sản phẩm. Giải pháp showroom 360 cho phép một thương hiệu nhà bán lẻ nâng cao không gian trực tuyến bằng cách quảng bá sản phẩm thông qua đồ họa có độ phân giải cao và giao diện tương tác thân thiện với người dùng.
Các showroom thực tế ảo của nhà bán lẻ sẽ tích hợp các sản phẩm dưới dạng 3D vào các kệ hàng hóa. Qua đó có thể tương tác ba chiều với sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc ra đưa ra quyết định lựa chọn mua hàng. Ngoài ra, VR Plus sẽ cung cấp công nghệ bán hàng trực tuyến cho phép khách hàng trao đổi trực tiếp với nhân viên hỗ trợ tại showroom ảo. Hai bên có thể tương tác và trao đổi với nhau mà không gặp bất kì trở ngại nào.
Ứng dụng mạnh mẽ trong ngành bán lẻ
Các đại lý ô tô và các thương hiệu thời trang cao cấp ứng dụng công nghệ phòng trưng bày ảo như một cách mới để khách hàng khám phá sản phẩm nhưng khách hàng vẫn thích đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những trải nghiệm trực tiếp. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID, ngành công nghiệp bán lẻ đã ứng dụng được giải pháp này một cách hiệu quả thay thế cho việc mua sắm trực tiếp, điều này đã thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn.
Đối với các nhà bán lẻ đồ nội thất, giải pháp showroom 360 cũng trở thành công nghệ kinh doanh hiệu quả. Để nâng cao trải nghiệm người dùng, các nhà bán lẻ đồ nội thất bổ sung cho các phòng trưng bày ảo thêm âm thanh, công cụ tìm kiếm để có thể mua sắm từ ảnh và hỗ trợ tư vấn trực tiếp từ nhân viên.
Các showroom 360 được đánh giá cao sự tự do, tiết kiệm chi phí và lợi ích mà nó mang lại cho ngành bán lẻ, rất nhiều thương hiệu có kế hoạch tiếp tục triển khai các phòng trưng bày thực tế ảo làm kênh bán hàng trực tuyến trong tương lai.
Lợi ích của giải pháp Showroom 360 trong ngành bán lẻ
Theo Matterport, 74% người tham gia khảo sát cảm thấy rằng cửa hàng ảo 3D là một trải nghiệm thú vị khi mua sắm trực tuyến và 75% người quan tâm đến việc mua sắm ở chế độ 3D hơn là ảnh 2D. Nếu thị trường bán lẻ muốn giành được khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tối đa, họ nhất định phải đưa thực tế ảo vào kinh doanh. Giải pháp showroom ảo mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và các thương hiệu làm cho các sản phẩm của họ trở nên có giá trị hơn.
Nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng
Nhờ các gian hàng thực tế ảo của các nhà bán lẻ mà giờ đây ở bất kỳ nơi đâu, người tiêu dùng đều có thể “ghé thăm” các cửa hàng. Khách hàng dễ dàng tìm hiểu các sản phẩm có trên kệ hàng. Các nhân viên của showroom sẽ luôn luôn có mặt để giải đáp các thắc mắc và tư vấn để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng phù hợp.
Một phòng trưng bày ảo cho phép khách hàng trải nghiệm một nền văn hóa mua sắm phong phú. Các nhà bán lẻ tận dụng sự tiện ích này có được những khách hàng tiềm năng và những khách hàng thật sự để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Mô tả sản phẩm thuyết phục
Thông qua giải pháp showroom 360, các nhà bán lẻ dễ dàng giới thiệu các sản phẩm tại các gian hàng và bổ sung tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm, ví dụ như: mô tả sản phẩm, catalogs, trình diễn sản phẩm và chi tiết giá cả. Các thông tin mà bên doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được khách hàng tiếp nhận một cách dễ hiểu, ngắn gọn.
Tương tác trực tiếp
Live Guided Tour là tính năng cho phép các nhà bán lẻ sẽ có những video call trực tiếp trao đổi và hướng dẫn khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách chân thật như một nhân viên bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Thông qua các gian hàng thực tế ảo mà doanh nghiệp có thể tương tác, cung cấp cho khách hàng những thông tin, tính năng liên quan của sản phẩm, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc để thúc đẩy hành vi mua hàng.
Tiếp cận dễ dàng và mở 24/7
Lợi ích chính của các phòng trưng bày ảo là có thể được truy cập thông qua nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, điện thoại di dộng,…Ngoài ra các gian hàng ảo luôn luôn mở cửa 24/7, khách hàng có thể tìm kiếm và mua sản phẩm bất cứ lúc nào. Các nhà bán lẻ sử dụng giải pháp showroom 360 có thể thu hút khách hàng nhiều hơn so với các cửa hàng truyền thống.
Trải nghiệm mua sắm trực tuyến đang là xu hướng, chính vì vậy đã khiến các nhà bán lẻ đầu tư sử dụng giải pháp showroom ảo để làm tăng trải nghiệm của khách hàng. Tạo ra dịch vụ kỹ thuật số và cải thiện chiến lược bán lẻ hiện tại để đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng. Có thể nói, đối với các nhà bán lẻ đó là cơ hội để vượt qua giới hạn về thời gian, không gian và mở nhiều cửa hàng mà chỉ có thể tưởng tượng.
Vậy nếu bạn là một thương hiệu bán lẻ muốn sử dụng giải pháp showroom 360 để thu hút khách hàng qua hình thức trực tuyến hãy liên hệ với VR PLUS.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388