Giải pháp thực tế ảo, showroom 3D và tương tác sản phẩm

5/5 - (1 bình chọn)

Ngành bán lẻ không ngừng phát triển, tạo ra những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng. Các doanh nghiệp đang từng ngày tạo sự khác biệt thông qua các công nghệ tích hợp để thu hút người tiêu dùng. Mọi người đã quen với việc truy cập Internet để mua sắm hoặc lướt web thương mại điện tử. Chính vì vậy thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) được thiết lập để thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm và thay đổi thị trường tương tự như cách mà Internet đã mang lại, một trong những giải pháp được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là Showroom thực tế ảo (Showroom 3D).

 

CÁCH VR CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

VR chính là hình thức mở rộng của mua sắm trực tuyến, cho phép khách hàng có trải nghiệm mua sắm chân thực như tới tận cửa hàng, lồng ghép trải nghiệm thú vị hơn. Trực quan hóa sản phẩm trực tuyến với yếu tố cá nhân hóa giúp gia tăng mối quan tâm và sự tương tác của người tiêu dùng vào doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng luôn muốn biết một sản phẩm sẽ trông như thế nào, chất lượng và kiểu dáng ra sao trước khi họ quyết định đặt hàng. Với số đông người tiêu dùng cho rằng VR sẽ thay đổi cách họ mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ cần chú ý hơn tới xu hướng này để tạo ra những USP nổi bật mà các đối thủ khác chưa tiếp cận và đồng thời tạo ra mức doanh thu cao hơn.

Hơn thế, VR không chỉ gia tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà còn đem lại trải nghiệm mới lạ của công nghệ của thế kỷ 21 – Thực tế ảo. Cửa hàng ảo 3D, ứng dụng AR và cửa hàng thực tế ảo là 3 ứng dụng công nghệ chính hiện nay. Sự khác biệt nằm ở công nghệ ứng dụng và mức độ tương tác của khách hàng.

GIAN HÀNG ẢO (VIRTUAL BOOTH) – GIẢI PHÁP MỚI VÀ LẠ

Với ý tưởng được xây dựng dựa trên nền tảng game, người dùng được trải nghiệm một hình thức mua sắm mới thông qua trải nghiệm các trò chơi trong không gian ảo 3D.

VR tour 360

VR Tour 360 – Showroom 3D Mighty Jaxx – thực hiện bởi VR PLUS

Trong không gian ảo với các tính năng và animation được tích hợp, người chơi có thể di chuyển đi lại bằng các nút bàn phím WASD với view người thứ nhất qua các gian phòng, đồng thời sử dụng chuột để tương tác với các hoạt động, trò chơi.

Khác với trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông thường, người chơi bước vào gian hàng nhưng chưa biết sẽ có sản phẩm hay tính năng gì, sẽ được tự mình khám phá bằng thao tác click chuột vào các sản phẩm 3D để biết được mức giá và các thông số sản phẩm khác. Hơn nữa, USP nổi bật đó chính là tính năng tương tác xoay 360 độ giúp người chơi xem được các chi tiết của sản phẩm ở các góc khác nhau. Sau đó người chơi có thể thêm món đồ đó vào giỏ hàng của mình với số lượng tùy thích và thực hiện thanh toán ngay tại website của cửa hàng.

VR 360

Với những ứng dụng công nghệ của VR, các doanh nghiệm bán lẻ sẽ có được giải pháp giúp thúc đẩy hoạt động marketing truyền thông và gia tăng lưu lượng khách hàng.

 

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1304 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1233 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1072 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1009 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nhắc đến triển lãm hay bảo tàng, nhiều người thường hình dung về một không gian quá yên tĩnh, tẻ nhạt, từng đoàn người chờ đợi, thay phiên nhau xem tư liệu và hiện vật. Nếu không có hướng dẫn...

857 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS