Công nghệ Thực tế ảo cho Thời trang

5/5 - (1 bình chọn)

Xu hướng sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) cho showroom thời trang trong các sự kiện ra mắt sản phẩm như một phương thức marketing hiệu quả, nhưng không dễ dàng để tiếp cận khách hàng vì thói quen mua sắm truyền thống không thể thay đổi trong một vài ngày. Vậy làm thế nào để thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng và giúp họ cảm nhận được tiện ích mà sự thay đổi này mang lại?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cụ thể những tính năng thần kỳ giúp cho trải nghiệm của khách hàng được cải tiến theo 1 cách rất riêng và độc đáo.

1. Giải pháp tour VR 360 cho showroom thời trang

Tour showroom 360 với một phòng trưng bày ảo được mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D. Người xem có thể dễ dàng di chuyển xung quanh, xoay 360 các góc độ, phóng to, thu nhỏ hoặc xem thông tin chi tiết từng sản phẩm ngay trên chính nền tảng của website.

2. Xu hướng tour VR 360 showroom thời trang thế giới

Ngoài những showroom truyền thống thì việc bán thời trang online cũng đang là một xu hướng trong thời đại ngày nay. Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để tạo được sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm? Làm sao để giữ chân khách hàng ở lại website? Trước đây khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể quan sát kĩ từng chi tiết hay chất liệu của sản phẩm. Thì giờ đây, tour showroom thực tế ảo sẽ giải quyết được mọi nghi ngờ, chất vấn về sản phẩm của khách hàng. Chỉ cần một click nhẹ, khách mua đã có thể đặt chân đến showroom thực tế ngay trên các thiết bị điện tử của mình và thỏa sức mua sắm ngay trong không gian trải nghiệm.

VR 360 thời trang

Cửa hàng thực tế ảo của thương hiệu Diesel  

3. Giải pháp VR trong tour 360 trong showroom thời trang

Trong kinh doanh thời trang, showroom bán lẻ không chỉ là nơi để trao đổi buôn bán mà còn là nơi tạo dựng thương hiệu, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Họ có thể sử dụng ứng dụng VR để xem thông tin về tính năng và ưu điểm độc đáo của sản phẩm. Do đó mà khó có thể bỏ qua những sản phẩm nổi bật. Vì vậy mục tiêu của việc thiết kế showroom là làm thế nào để thu hút khách hàng tới mua sắm một cách hiệu quả nhất. Virtual Tour 360 là một ứng dụng có tính linh hoạt, đem lại sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

3.1 Tham quan showroom thời trang

Tour showroom 360 với một phòng trưng bày ảo được thiết kế và dựng sẵn mô hình 3D, là phương án tối ưu để mô phỏng tích hợp toàn cảnh từ khu vực lễ tân, cho đến bên trong khu vực trưng bày từng sản phẩm một cách chân thực và trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, khách còn có thể thao tác xoay 360, phóng to, thu nhỏ, chuyển đổi các gian hàng với nhau. Mang lại cảm giác mua sắm chân thật như đang đứng tại showroom, dù bạn đang ở bất cứ đâu.

VR 360 thời trang

Cửa hàng thực tế ảo của thương hiệu RAEPH LAUREN  

3.2 Lựa chọn gian hàng

Người xem có thể lựa chọn di chuyển theo dấu mũi tên để tham quan xung quanh cửa hàng giống như trải nghiệm thực tế. Mỗi một góc vật liệu, sản phẩm ứng dụng vào các sản phẩm mẫu đều được tái hiện chân thực và sinh động như bạn đang đứng tại showroom thực tế. Khách hàng hoàn toàn được chủ động điều hướng tham quan và lựa chọn khu vực yêu thích, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí di chuyển.

Vr 360 thời trang

Cửa hàng thực tế ảo của thương hiệu NuORDER    

3.3 Trải nghiệm sản phẩm trong Tour 360 trên mọi thiết bị

Thay vì nhìn qua các bức ảnh 2D thông thường, giờ đây người xem hoàn toàn có thể trải nghiệm ảnh 360 độ của sản phẩm tạiTour showroom ảo. Tại đây, các sản phẩm được set up đúng vị trí như tại cửa hàng thực tế. Vì vậy người mua có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm mình mong muốn và click vào để xem được hình ảnh 360 cũng như thông số sản phẩm. Thật thoải mái và thuận tiện khi người mua hàng có thể thoải sức xem sản phẩm theo ý thích của mình mà không lo bị làm phiền, hay bị giới hạn về mặt thời gian ở bất cứ đâu.

thực tế ảo thời trang

Tương tác tham quan cửa hàng thực tế ảo trên mọi thiết bị  

Tour showroom 360 được tích hợp tương thích trên tất cả các thiết bị di động thông minh. Thử hình dung mà xem, chỉ cần tại một nơi có kết nối wifi và chiếc smartphone trên tay, khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm tham quan showroom ảo và khám phá mọi ngóc ngách của nội – ngoại thất của chiếc xe mà họ đang nhắm tới. Cảm nhận được rõ ràng và chân thật nhất đẳng cấp của sản phẩm thông qua những chi tiết vô cùng tỉ mỉ, tinh tế.

3.4 Lựa chọn màu sắc, vật liệu

Công nghệ VR được xem là một cuộc đại cách mạng trong việc ứng dụng vào mô hình tham quan showroom ảo. Hiệu ứng nó đem đến có những bước tiến vượt trội, khi cho phép khách hàng được thay đổi trên sản phẩm. Khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách mua hàng trực tuyến chuyên nghiệp và hiện đại này. Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên các thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng thay đổi chất liệu, màu sắc, hoa văn,… của sản phẩm.

Cùng xem một minh họa cho Trải nghiệm lựa chọn màu sắc, vật liệu với sản phẩm 3D :

3.5 Tích hợp giỏ hàng đăng kí / mua hàng online

Trong chuyến tham quan showroom ảo, khi đã tìm được sản phẩm mà bạn cảm thấy yêu thích, khách có thể dễ dàng lựa chọn mua sắm trực tuyến ngay trong giỏ hàng ảo. Sau đó trên nền tảng này tương tác tiếp tục với sản phẩm. Tất cả được tích hợp cho bạn thao tác chỉ bằng những cú click chuột đơn giản.

VR mua sắm

Giỏ hàng ảo Pipeline  

mua hàng thời trang trực tiếp trên tour

Đăng kí mua hàng online  

4. Tính năng tiêu biểu tích hợp trong Virtual tour 360 cho showroom thời trang

4.1 Tùy biến trên sản phẩm

Tính năng cho phép người dùng xoay sản phẩm 360 độ, thay đổi chất liệu, màu sắc của sản phẩm trên không gian 3D. Cho khách hàng những trải nghiệm chân thật nhất, như được tương tác với sản phẩm thật dù ở bất kì nơi đâu.

Cùng xem một minh họa cho Trải nghiệm tương tác với sản phẩm 3D | VR PLUS

Tính năng tuỳ biến trên sản phẩm | VR PLUS
4.2 Tích hợp Tour Guide ảo trong Tour 360 cho showroom thời trang

Virtual Tour 360 thực tế ảo cho thời trang trở nên thân thiện và gần gũi hơn với tính năng tour guide ảo.  Tính năng này sẽ tích hợp một bạn Sales hướng dẫn trực tiếp người xem. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan Showroom ảo một cách dễ dàng, tăng trải nghiệm về việc nghe – nhìn trong Tour. Đồng thời tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau, phục vụ cho việc trải nghiệm của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Minh họa cho tính năng tích hợp Tour Guide ảo:

Tham quan trường học với Tour guide ảo | VR PLUS

4.3 Video trực tiếp với khách hàng trên tour VR 360 (Live Guide Tour)

Live Guided Tour – cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Giúp khách hàng có trải nghiệm sản phẩm chân thật như được nhân viên hướng dẫn ngay tại showroom truyền thống. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm hơn thông qua những chỉ dẫn và thông tin bạn cung cấp trong quá trình video call tương tác.

Call video trực tiếp với khách hàng | VR PLUS

4.4 Sơ đồ mặt bằng di chuyển

Một chức năng được tích hợp ngay trên Virtual Tour 360 thực tế ảo cho thời trang đó là Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan). Tính năng này sẽ giúp cho khách hàng có thể biết được họ đang ở vị trí nào trong sơ đồ mặt bằng khu vực trải nghiệm. Họ có thể di chuyển sang các điểm khác một cách nhanh chóng khi cần thiết. Hiện tại có 2 dạng của sơ đồ mặt bằng để có thể lựa chọn đó là 2D hoặc 3D.

VR store Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan)

5. Dịch vụ thiết kế Virtual Tour 360 cho Showroom thời trang chuyên nghiệp

Là một Creative Agency tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường (AR), video 360. VR PLUS sản xuất các nội dung 3D / 360 thực tế ảo cho thời trang. Chúng tôi tự tin có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ về Công nghệ thực tế ảo VR. Cũng như đủ khả năng tư vấn và xây dựng mô hình Showroom 3D tổng thể cho bạn. Vậy bạn đã sẵn sàng trang bị công nghệ tối tân này cho chiến dịch Marketing của mình chưa!?

  —— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1343 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1272 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1104 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1045 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

887 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS