Giải pháp Virtual Tour cho Bất động sản: Những điều cần biết!

5/5 - (1 bình chọn)

Người ta thường quan niệm rằng “mắt thấy – tai nghe” là tốt nhất, vậy tại sao chúng ta cần những chuyến tham quan ảo (Virtual Tour)? Theo một cuộc khảo sát từ Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ, hơn một nửa số người mua bất động sản cho rằng các chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) rất hữu ích trong việc đưa ra quyết định của họ. Nhưng lợi ích không chỉ dừng lại ở đó: các chuyến tham quan ảo dưới mọi hình thức giúp công việc của các chủ đầu tư và đại lý bất động sản dễ dàng hơn, mà chúng còn giúp cải thiện hiệu quả của toàn bộ quá trình tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp.

Rõ ràng, có rất nhiều sự quan tâm đến việc tạo các chuyến tham quan bằng cách sử dụng các dịch vụ phát triển ứng dụng VR và các nền tảng phổ biến khác, bao gồm cả web. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang sử dụng catalog ảnh sản phẩm mà không có thêm tính năng phong phú nào, thì việc có thêm các chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) có thể giúp tăng trưởng doanh số và hoạt động kinh doanh của bạn. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về các giải pháp VR trong lĩnh vực bất động sản và cách bạn có thể có được một giải pháp của riêng mình.

1. Chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) cho Bất động sản là gì?

Chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) là một ứng dụng mô phỏng lại một chuyến tham quan thực, qua đó giúp mang lại trải nghiệm cho phép người mua và người bán hàng cùng nhau xem xét một ngôi nhà / bất động sản từ bên ngoài vào bên trong, với sự thể hiện thực tế về tỷ lệ không gian của bối cảnh. Đây là một giải pháp online hoàn toàn, có thể được truy cập ở bất cứ đâu và nhằm mục đích mang lại cho người dùng tất cả những ấn tượng giống như họ sẽ nhận được khi đến thăm địa điểm thực mà không cần phải di chuyển đến địa điểm của nó.

2. Các loại hình Chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) cho Bất động sản

Ghi lại không gian thực tế hiện hữu của bất động sản

Đây là loại hình chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) dễ sản xuất nhất, được thực hiện bằng cách ghép ảnh panorama hoặc quay video 360. Nếu sử dụng ảnh 360, một loạt các bức ảnh panorama trong toàn bộ ngôi nhà được tạo và sắp xếp với nhau để bao phủ tất cả các phần của ngôi nhà, vì vậy khi người dùng mở chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) này, họ có thể di chuyển giữa các bức ảnh được chụp ở các vị trí khác nhau. Nếu sử dụng video 360, chuyển động tự nhiên hơn được thêm vào trải nghiệm và người dùng có thể tạm dừng video bất cứ lúc nào. Đôi khi, chỉ cần một thiết bị máy ảnh 360 độ là đủ cho việc chụp ảnh hay video để cung cấp cho người dùng một góc nhìn 360.

Diễn hoạ 3D các không gian tương lai của bất động sản

Với một vài kỹ thuật viên 3D, bất kỳ bản vẽ nào cũng có thể biến thành môi trường 3D ảo. Sử dụng các tài liệu tham khảo thực tế về ngôi nhà, các kỹ thuật viên và lập trình viên làm việc cùng nhau để tạo ra trải nghiệm độc đáo hấp dẫn và nhập vai hơn nhiều so với việc xem các cảnh quay video thông thường. Phần mềm có thể bao gồm các tùy chọn tương tác khác nhau không có sẵn trong các video đã chụp để tăng thêm giá trị đáng kể cho trải nghiệm. Các ứng dụng này được cung cấp thông qua nền tảng web, thiết bị di động hoặc máy tính để bàn.

Ứng dụng VR

Mặc dù đây là một dạng ứng dụng 3D, nhưng nó được phân biệt bởi mức độ nhập vai như thật của người xem. Sau khi người dùng đeo kính VR, họ sẽ được đưa đến ngôi nhà tương lai và cảm thấy như họ đang thực sự ở đó. Mỗi chuyển động của đầu đều dẫn đến sự thay đổi tương đối của tầm nhìn và họ có thể di chuyển qua tòa nhà bằng cách bước đi. Họ thậm chí có thể sử dụng bộ điều khiển trong tay để tương tác và sửa đổi môi trường xung quanh.

Sa bàn ảo – VR 360

Không hẳn là một chuyến tham quan ảo (Virtual Tour), mà ứng dụng này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn dành cho người mua nhận thức về không gian. Sa bàn ảo được sử dụng bởi các đại lý bất động sản và những người mua tiềm năng để tìm hiểu xem có bao nhiêu không gian trong tòa nhà, mọi thứ hiện tại được sắp xếp như thế nào, nơi có cửa sổ và nguồn ánh sáng và nhiều chi tiết khác thường bị bỏ qua hoặc khó đánh giá bằng những chuyến tham quan ảo (Virtual Tour). Sa bàn ảo thường được trình bày dưới dạng không ảnh tầm thấp mô tả một căn phòng với nhiều thông tin và đôi khi có tùy chọn để xem thêm chi tiết bằng một cú nhấp chuột.

3. Lợi ích của Chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) cho Bất động sản là gì?

Loại giải pháp này cho phép bạn giải quyết cả nhu cầu kinh doanh của chính mình và nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ:

Mua sắm tại nhà

Khách hàng có thể xem bất động sản trong sự thoải mái tại nhà của họ, trên đường đi, về cơ bản ở bất cứ đâu. Không có giới hạn thời gian hoặc áp lực, cho phép họ tận dụng tối đa trải nghiệm.

Tạo hiệu ứng “Wow”

Bạn có thể đưa vào nhiều sửa đổi cho chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) của mình theo ý muốn và điều này có thể là một cách tuyệt vời để gây ấn tượng với khách hàng, ngay cả khi bản thân tòa nhà không có gì đặc biệt.

Tùy chỉnh bất động sản

Với sự trợ giúp của các tùy chọn tương tác, bạn có thể đưa chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) của mình gần với thực tế hơn và giúp khách hàng hình dung rõ hơn cuộc sống ở đó sẽ như thế nào và họ có thể thực hiện những thay đổi gì.

Chuyển đổi dễ dàng

Nội dung trực quan như ảnh panorama và mô hình 3D có thể dễ dàng được chuyển sang các phương tiện mới, vì vậy bạn chắc chắn có thể cung cấp chuyến tham quan của mình trên các nền tảng khác nhau (ví dụ: bắt đầu với web và mở rộng sang thiết bị di động và VR).

4. Cách tạo một chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) cho bất động sản

Như chúng tôi đã đề cập, bạn có thể chọn nhiều định dạng khác nhau cho chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) của mình. Ngoài ra, có nhiều cân nhắc khác cần thực hiện trước khi bạn bắt đầu.

Các tính năng tiêu biểu bạn có thể muốn đưa vào chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) của mình:

Di chuyển tự do hoặc theo kịch bản định sẵn

Con người là những sinh vật tò mò và họ thích khám phá. Do đó, tự do di chuyển là một đặc điểm sẽ cho phép khách hàng thỏa mãn sự tò mò của họ và kiểm tra các chi tiết mà họ quan tâm nhất. Ví dụ: ứng dụng Khách sạn VR của chúng tôi cho phép khách của khách sạn, công nhân và các bên liên quan khám phá mọi phòng và tầng của cơ sở. Nó giống như một cuộc phiêu lưu thực sự!

Các tùy chỉnh nội thất

Một phần của quá trình mua sắm dành cho khách hàng bất động sản tiềm năng là tưởng tượng địa điểm sẽ trông như thế nào khi họ đang sống / làm việc ở đó. Bạn có thể làm cho khía cạnh này của quá trình dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cho người dùng tùy chọn để tùy chỉnh các yếu tố nội thất và ngoại thất, chẳng hạn như thay đổi màu tường, thêm phụ kiện và sửa đổi mức độ ánh sáng. Các tính năng tùy chỉnh này đang được VRPlus ra mắt với nhiều khuyến mãi với khách hàng.

Các phép đo không gian

Tiếp tục chủ đề tùy chỉnh, người dùng cũng muốn lên kế hoạch sắp xếp đồ nội thất chính, cây cối và các phụ kiện khác của họ như thế nào – có đủ không gian hay không. Rất may, các tính năng của chúng tôi cho phép người dùng tải lên các mô hình 3D về phụ kiện của họ và mô phỏng lượng phòng mà họ sẽ chiếm thông qua hình ảnh. Điều này thuận tiện hơn rất nhiều so với việc xem sơ đồ mặt bằng và đo đạc bằng tay.

Mô tả và đặc điểm

Mặc dù hình ảnh có vai trò quan trọng trong các chuyến tham quan ảo (Virtual Tour), nhưng chúng không phải là thứ duy nhất mà khách hàng mong đợi nhận được – họ cũng cần thông tin. Do đó, bạn có thể kết hợp cơ chế tương tác vào phần mềm sẽ cung cấp cho người dùng thông tin liên quan về bất động sản – những thứ như diện tích, vật liệu xây dựng, chi phí, số phòng ngủ, tiện ích, v.v. Bằng cách này, họ không cần phải chờ đợi. để trò chuyện với một nhà môi giới để tìm ra điều gì đó có thể rất quan trọng đối với họ.

Hướng dẫn viên ảo

Chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo thường diễn ra với tốc độ đã được đo lường, với thông tin liên quan và các đặc điểm hàng đầu của ngôi nhà được chỉ ra trong quá trình hướng dẫn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng video hướng dẫn này (do bạn tự tạo) về một ngôi nhà làm tài liệu tham khảo cho chuyến tham quan có hướng dẫn đơn giản. Nếu bạn muốn đi xa hơn, VRPlus thậm chí có thể thêm cho bạn một trợ lý ảo sẽ cung cấp thông tin về tài sản dưới dạng lồng tiếng.

Tiết kiệm và chia sẻ

Các đơn vị bán hàng thường bị mất thời gian vì người dùng thường xem xét nhiều tùy chọn trước khi quay lại lựa chọn mà họ thích nhất. Điều này đặc biệt phổ biến trong bất động sản. Do đó, để làm cho dịch vụ của bạn nổi bật và lưu lại trong tâm trí khách hàng, bạn có thể thêm chức năng lưu / chia sẻ vào chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) của mình. Nó có thể ở dạng ứng dụng, tệp video hoặc thậm chí chỉ là một liên kết đến một trang mà họ đã trải nghiệm hướng dẫn.

5. Vậy chi phí cho chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) như thế nào?

Không thể phủ nhận rằng các chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) là một khoản đầu tư tốn kém, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng chúng cho nhiều dự án bất động sản cùng một lúc. Lựa chọn hợp lý nhất là thuê chụp 360 (chụp bằng máy ảnh 360), thường sẽ khiến bạn mất khoảng một vài ngày để thực hiện, miễn là bạn đang làm việc chỉ với một số ít bất động sản. Bạn sẽ chỉ cần một máy ảnh tốt và phần mềm chỉnh sửa hiệu quả.

Như bạn có thể mong đợi, với nhiều tính năng cao cấp hơn và các giải pháp phức tạp hơn, chi phí sẽ tăng lên. Các lập trình viên và kỹ thuật viên 3D là một số nghề được trả lương cao nhất trên thế giới, vì vậy giá chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) bất động sản cho hầu hết các dự án sẽ vượt quá 10.000 đô la . May mắn thay, bạn có thể giảm thiểu một số chi phí này bằng cách thuê toàn bộ công ty thay vì một số chuyên gia.

Các công ty gia công phần mềm thường có trụ sở tại các quốc gia có chi phí lao động thấp và cung cấp các mô hình kinh doanh linh hoạt. Nếu bạn chọn cách tiếp cận này, bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về việc cấp phép phần cứng hoặc phần mềm, vì các đối tác phát triển có năng lực sử dụng các công cụ này inhouse.

6. Cách đặt hàng chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) bất động sản

Thay vì thuê các freelancer hoặc các đơn vị ngẫu nhiên bạn có thể tìm thấy tại thị trường địa phương của mình, bạn có thể cân nhắc hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ VR chuyên nghiệp, người sẽ hỗ trợ tất cả các nhu cầu phát triển của bạn.

Trong số tất cả các công ty cung cấp dịch vụ chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) bất động sản, VRPlus là đơn vị cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình. Chúng tôi có lịch sử lâu dài trong việc phát triển các giải pháp bất động sản kỹ thuật số (bao gồm chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) nói trên , Showroom ảo , Sa bàn ảo và các giải pháp khác), cũng như một đội ngũ nhân sự sẵn sàng xử lý các dự án phức tạp và đầy tham vọng. Điều này bao gồm các nhà phát triển, quản lý dự án, thiết kế 2D và 3D, kỹ sư QA và thậm chí là các chuyên gia phát triển kinh doanh có thể hỗ trợ xác định và đạt được các mục tiêu kinh doanh cho dự án.

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thảo luận về chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) mà bạn muốn tạo, hãy nhớ gửi tin nhắn cho chúng tôi.

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

479 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

291 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

176 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS