Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon

5/5 - (1 bình chọn)

Amazon là một sàn thương mại điện tử hàng đầu với sự phát triển ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Năm vừa qua, doanh thu của Amazon đã lên tới 232 tỷ USD. Để biến Amazon trở thành một sàn thương mại tối ưu nhất với người bán hàng và tiến ích nhất với người mua, nhà phát hành Amazon đã tiến hành tích hợp dịch vụ chụp ảnh 360 độ với tên gọi Amazon 360 để người dùng có cái nhìn hàng hóa một cách chân thực nhất. Nhiều người vẫn chưa biết làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon. Hãy theo dõi bài viết dưới đây!

1. Ra mắt khả năng chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon

Chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon (Amazon 360) giúp nhà bán hàng khẳng định sản phẩm thật, duy nhất trên sàn bởi họ có thể kiểm soát cách giới thiệu lên tới 90%. Năm 2018, Amazon đã cho giới thiệu tính năng chụp ảnh sản phẩm 360 độ nhưng còn gặp chút khó khăn về kỹ thuật và chất lượng. Chính vì thế trong thời gian đầu tiên, Amazon 360 chỉ mang tính chất là một dự án thử nghiệm.

Sau 60 ngày thử nghiệm ban đầu, kết quả đem về cho Amazon là vượt ngoài mong đợi. Những nhà nghiên cứu phát triển Amazon lại tiếp tục lựa chọn một số nhà cung cấp để giới thiệu các khả năng tiêu chuẩn của chụp ảnh sản phẩm 360 độ và nhận thấy được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Hiện nay, tính năng chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon đã được mở rộng cho vô số danh mục sản phẩm, bao gồm: Cải tạo nhà cửa, Nội thất, Ánh sáng, Nhà bếp, Thể thao & Ngoài trời, Đồ chơi, Ô tô,…

2. Tầm quan trọng của chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon

2.1. Chụp ảnh 360 độ trên Amazon mang đến trải nghiệm với tính tương tác được tối ưu

Hình ảnh sản phẩm 360 độ với vòng quay xung quanh sản phẩm là cách thức chụp ảnh sản phẩm hiệu quả và tối ưu nhất cho tới thời điểm hiện tại. Đây cũng là cách cung cấp đầy đủ chi tiết sản phẩm mà người dùng cần biết. Amazon 360 cho phép người mua có thể tương tác với sản phẩm trực tuyến một cách tự do giống như họ đang tương tác với sản phẩm thực. Tính năng này chính là cách thức giúp khách hàng tin tưởng được sản phẩm, có thể xác định đúng sản phẩm ngay trong lần đầu tiên.

2.2. Chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon giúp duy trì tính nhất quán của thương hiệu

Tính nhất quán là tính năng quan trọng nhất để người mua yêu thích Amazon. Sử dụng Amazon 360 đảm bảo người bán hàng có thể tạo ra nội dung trải nghiệm nhất quán và mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, các thương hiệu trên Amazon cũng có thể đảm bảo thể hiện sản phẩm theo ý muoobs bằng cách sử dụng hình ảnh có chất lượng cao nhất có thể.

3. Cách chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon

3.1. Yêu cầu hình ảnh đa chiều của Amazon 360

Để tận hưởng tính năng Amazon 360, hình ảnh của bạn phải tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Có định dạng JPEG (.jpeg/.jpg), TIFF (.tif/.tiff). GIF (.gif) hoặc PNG (.png)
  • Kich thước ảnh phải đảm bảo có kích thước nhỏ nhất là 1000 pixel
  • Chế độ màu nRGB hoặc CMYK
  • Tên tệp phải bao gồm mã định danh sản phẩm và theo sau là dấu chấm và phần mở rộng thích hợp

3.2. Quy trình sử dụng

Để có thể chụp ảnh và được phê duyệt hình ảnh 360 độ trên Amazon bạn cần phải trải qua 5 bước. Trên thực tế, để có thể có được ảnh chụp 360 độ một cách chuyên nghiệp nhất, bạn nên thuê các doanh nghiệp chụp ảnh 360 độ. Dưới đây là quy trình đầy đủ

3.2.1. Vận chuyển sản phẩm đến Studio chụp ảnh sản phẩm

Trước khi dự án bắt đầu, bạn nên thảo luận với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chụp hình 360 độ để xem xét 2 vấn đề: hoặc là vận chuyển sản phẩm đến studio, hoặc là đưa máy móc và tiết bị của studio đến chụp hình. Trong trường hợp bạn không thể vận chuyển hàng hóa đi, bạn nên chuẩn bị thật tốt một không gian đủ ánh sáng và đủ thoáng để việc chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon được diễn ra thuận lợi nhất.

Nếu hàng hóa được vận chuyển đến nơi chụp hình, các studio có trách nhiệm phải kiểm tra các lỗi của sản phẩn hoặc là bao bì mà có thể làm ảnh hưởng đến việc chụp hình. Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thể có thêm các dịch vụ khác liên quan như đăng ký thông tin liên quan đến trọng lượng và kích thước sản phẩm.

3.2.2. Chụp hình 360 độ

Các studio sẽ có các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và có chuyên môn cao. Hệ thống rô-bốt tự động sẽ giúp sản phẩm được chụp hoàn hảo 360 độ. Tất cả sản phẩm sẽ được chụp ảnh dưới dạng spinset với 24 ảnh ảnh tĩnh. Hình ảnh tính này sẽ được đưa vào cùng trong vòng quay.

3.2.3. Phê duyệt hình ảnh

Sau khi được xem xét về chất lượng hình ảnh và đủ đảm bảo về ánh sáng, không gia và độ chính xác, hình ảnh sơ bộ sẽ được gửi qua cho các khách hàng xem trước. Nếu có những vấn đề chưa hài lòng về góc máy hay chất lượng hình ảnh, studio sẽ có nghĩa vụ chỉnh sửa lại.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chụp ảnh 360 độ cũng sẽ là bên thực hiện các dịch vụ hậu sản xuất để khách hàng có thể phê duyệt.

3.2.4. Đặt tên tệp hình ảnh

Amazon có quy ước đặt tên riêng và cụ thể để có thể tải ảnh lên trình xem 360 độ. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chụp hình có thể là người gửi hình ảnh tới Amazon. Tất nhiên, các thông số kỹ thuật hiện đại sẽ được giữ nguyên và đảm bảo để hình ảnh có khả năng được phê duyệt cao nhất.

3.2.5. Gửi tệp ảnh tới Amazon

Các doanh nghiệp cung cấp gói chụp ảnh sản phẩm 360 độ trên Amazon sẽ đóng gói các tệp thành tệp .zip rồi gửi chúng tới nhà cung cấp của Amazon. Hiện nay, dể đảm bảo hình ảnh trên Amazon được phê duyệt, các doanh nghiệp chụp hình sẽ có thể đổi tên và chuyển tên tệp.

4. Những lưu ý khi sử dụng tính năng chụp ảnh 360 độ trên Amazon

Sau khi hình ảnh 360 độ được duyệt, nhà bán hàng nên theo dõi các chỉ số hiệu suất của sản phẩm. Trên thực tế thì Amazon không cho phép theo dõi chính xác tỷ lệ chuyển đổi có liên quan đến doanh số bán hàng của Amazon. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm một vài biện pháp liên quan như:

  • Xem xét doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn và tỷ lệ chuyển đổi kể từ khi sử dụng dịch vụ chụp hình 360 độ trên Amazon.
  • Theo dõi thứ hạng sản phẩm trước và sau khi sử dụng tính năng này
  • Một số đại lý có thể trợ giúp về vấn đề chiến lược của Amazon và quản lý dữ liệu tốt như Lean Channel, Management,…

5. Lợi ích của sử dụng hình ảnh 360 độ trên Amazon

5.1. Nâng cao trải nghiệm di động

HÌnh ảnh 360 độ trên Amazon là cách tốt nhất để tối ưu hóa diện tích màn hình, cho phép khách hàng có thể điều khiển trải nghiệm chỉ bằng việc chạm nhẹ đầu ngón tay. Việc sủ dụng hình ảnh 360 độ giúp khách hàng có trải nghiệm cải tiến hơn là sử dụng hình ảnh 1 chiều.

Ngoài ra, hiện nay Amazon đã đưa ra một tính năng với phiên bản beta đó là quảng cáo tìm kiếm video. Mục tiêu để dảm bảo chúng hữu ích cho khách hàng và đưa ra quyết định mua hàng nhanh nhất. Sử dụng hình ảnh 360 độ có tính năng và hiệu quả giống như sử dụng video. Điểm đặc biệt là hình ảnh 360 độ trên Amazon có thể giúp người bán hàng vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.

5.2. Hình ảnh 360 độ giúp đem lại ưu thế trong tìm kiếm trực quan

Để nền tảng tìm kiếm trực quan nhận ra được sản phẩm của bản, hình ảnh chất lượng cao là cần thiết. Ngoài ra, bạn cần đặt tên cho những hình ảnh đó một cách chính xác để giúp khách hàng tìm kiếm hình ảnh một cách dễ dàng hơn.

5.3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi ra mắt tính năng hình ảnh 360 độ trên Amazone, nhiều công ty đã tiên phong tận dụng khả năng này để nhận lại được những kết quả khả quan. HÌnh ảnh 360 độ được chứng minh là nội dung có ảnh hưởng nhất đến việc thúc đẩy chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng hàng đầu.

Các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh 360 độ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn là điều rõ ràng. Điều này xuất phát từ việc gia tăng niềm tin của khách hàng khi họ có thể trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan.

6. VR PLUS đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 uy tín

Để tạo ra được một phòng trưng bày thực tế ảo có đầy đủ tính năng, độ chân thực cao và thu hút khách hàng rất cầu kì. Điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế phải thật chuyên nghiệp, chỉn chu, chính xác tới từng công đoạn nhỏ nhất.

Hiện tại, ở Việt Nam nổi bật nhất là VR PLUS được đánh giá là đơn vị có kiến thức và kĩ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực này. VR PLUS đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như: Nutifood, Porsche, Janhome, Mighty Jaxx…

Với phương châm hoạt động Chuyên nghiệp – Nhanh chóng – Tận Tình, VR PLUS luôn làm hài lòng 100% khách hàng. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn thật chi tiết các giải pháp phù hợp với ý tưởng, mục đích của khách hàng.

VR PLUS luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt !

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1365 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1290 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1119 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1063 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

903 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS