Kính thực tế ảo Oculus Quest được Mark Zuckerberg ra mắt

Rate this post

CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa cho ra mắt chiếc kính thực tế ảo mới, Oculus Quest. Ông hy vọng với chiếc kính này, ông sẽ tạo một bước nhảy vọt cho ngành công nghệ VR non trẻ chưa bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện Oculus Connect tại San Jose, California vào thứ tư vừa qua, Zuckerberg nói rằng thiết bị thực tế ảo mới này sẽ có giá 399$ và sẽ đến tay người mua vào mùa xuân năm 2019. Chiếc kính thực tế ảo Oculus Quest không cần kết nối với máy tính cá nhân, tương tự như thiết bị Oculus Rift, có cấu hình cao hơn và độ tương tác tốt hơn chiếc Oculus Go 199$.

kính VR

Hình ảnh của chiếc Quest này sẽ tương tự như chiếc kính Rift, nhưng sẽ không yêu cầu theo dõi cảm biến mà người dùng phải thiết lập trong nhà để mô phỏng chuyển động. Chiếc Quest cũng sẽ cho phép “sáu cung bậc tự do”, cho phép người xem dựa vào và di chuyển chính xác hơn trong môi trường ảo.

Zuckerberg cũng cho biết thêm, chiếc kính này cũng sẽ dùng bộ điều khiển cảm ứng tương tự như những chiếc kính Rift.

Ông khẳng định thiết bị Oculus Quest đại diện cho sự hoàn thiện của gia đình VR của Facebook, bao gồm cả Oculus Rift và Oculus Go. Đó là chưa tính Gear VR, sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Oculus.

kíính VR

Facebook đã từng quảng cáo rất mạnh cho chiếc Gear VR gắn với điện thoại thông minh, nhưng đã chuyển hướng sang phát triển dòng Oculus Go có thể hoạt động độc lập.

Zuckerberg nhận ra rằng VR chưa tiếp cận phần lớn khách hàng, mặc cho những khoản đầu tư lớn từ các nhà đầu tư mạo hiểm và các công ty công nghệ như Facebook, Google, Microsoft và công ty điện thoại Đài Loan HTC. Facebook mua Oculus năm 2014 với giá 2 tỉ đôla, và Zuckerberg cam kết sử dụng hàng tỉ đôla cho các thiết bị VR và đầu tư vào các công ty nội dung VR.

Kính VR

Vị chủ tịch nói rằng mục tiêu lâu dài của Facebook là đưa sản phẩm VR tiếp cận 1 tỉ người dùng, nhưng ông cũng nói đùa rằng còn lâu mình mới đạt mục tiêu đó và hiện tại mới chỉ hoàn thành được 1%.

Tuy nhiên, với các thiết bị VR độc lập ngày càng phát triển và các phương tiện truyền thông VR ngày càng hấp dẫn, Zuckerberg tự tin rằng “chúng ta sẽ về đến đích”.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

465 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

279 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

211 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

201 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

168 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS