Livestream bán hàng trên showroom ảo

5/5 - (4 bình chọn)

Livestream bán hàng trên showroom ảo – Một xu hướng mua sắm trực tuyến đang bùng nổ trên toàn thế giới. Các phần mềm hỗ trợ bán hàng đang được chuyển hoá bởi cơn sốt công nghệ 4.0. Bởi vậy các thương hiệu bán lẻ cần tận dụng những xu hướng này. Mặc dù sản phẩm đóng vai trò quan trọng, nhưng các công ty có thể tận dụng phần mềm livestream bán hàng trên showroom ảo. Đây được xem là một trong những thành phần quan trọng trong việc đổi mới trải nghiệm của khách hàng. Và có thể cung cấp cho thương hiệu nhiều đặc quyền bổ sung để tăng doanh số bán hàng.

Livestream bán hàng trên showroom ảo là gì?

Cụm từ “Livestream bán hàng” mô tả một dịch vụ thương mại điện tử cho phép người dùng khám phá và mua hàng trực tuyến giống như một cửa hàng thực.

Nói một cách đơn giản, tất cả bắt nguồn từ việc sử dụng công nghệ thực tế ảo để bổ sung nhân tố con người vào thương mại điện tử.

Điều này được thực hiện bằng cách triển khai trò chuyện trực tuyến, trò chuyện video và trình duyệt website dưới dạng các kênh mua sắm.

Cửa hàng ảo này sẽ được điều hành bởi công ty hoặc đội ngũ nhân viên công ty, làm việc tại cửa hàng cũng có thể làm việc từ xa.

Chúng mang lại cho người bán khả năng cung cấp trải nghiệm liền mạch và tạo kết nối cá nhân với khách hàng, cho dù họ phục vụ khách hàng trực tuyến hay trực tiếp.

Xu hướng livestream bán hàng trên showroom ảo đang gia tăng

Mặc dù mua hàng trực tuyến và video từ lâu đã ngày càng phổ biến, nhưng đại dịch COVID 19 đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng lên do các đợt giản cách xảy ra gần đây trên toàn thế giới.

Ví dụ: Ở Việt nam, kể từ khi đại dịch Covid 19 kết thúc đã có gần 60% người dùng Việt tiếp tục mua hàng trực tuyến. 

Ngay cả khi đóng cửa tất cả mọi thứ, khách hàng có xu hướng xa lánh các khu vực công cộng trong giai đoạn này của đại dịch. Nó cho thấy rằng ngày càng nhiều khách hàng sử dụng thiết bị di động mua sắm trực tuyến hơn là đến trực tiếp các cửa hàng.

Ngày nay, các trang tương mại điện tử hiện có thể kết nối ngay lập tức với khách hàng trực tuyến thông qua các kênh thương mại điện tử và các công cụ tương tác với website.

Showroom ảo hoạt động như thế nào?

Cửa hàng ảo liên kết nền tảng thương mại điện tử của website với trò chuyện trực tiếp, trò chuyện video và các phương thức giao tiếp phức tạp khác.

Như thể khách hàng đang ở một cửa hàng thực, điều này cho phép các công ty tương tác trực tiếp với họ

Sau đó, Showroom ảo có thể cung cấp cho người mua sắm thông tin về sản phẩm, tư vấn và hướng dẫn.

Điều đó có nghĩa là cửa hàng sẽ có thể cung cấp tính năng khách hàng tùy chỉnh để hỗ trợ khách hàng có một trải nghiệm mua hàng tốt hơn.

Livestream bán hàng trong mua sắm

Khách hàng và nhân viên sẽ thực hiện đăng nhập và mở ra chuyến thăm quan ảo đã có sẵn trên website. Bên còn lại sẽ yêu cầu cùng tham quan bằng cách thực hiện một cuộc gặp mặt qua video call được gọi là Live guided tours.

 Cùng xem video chi tiết dưới đây để hiểu rõ các tính năng đã được ứng dụng sử dụng như thế nào nhé!

Để cung cấp các dịch vụ cho người tiêu dùng đang truy cập website của bạn, nhân viên chủ yếu sử dụng trò chuyện trực tiếp và trò chuyện video bán lẻ.

Tuy nhiên, do những đổi mới trong thương mại ảo, chẳng hạn như video call trên thiết bị di động, nhiều nhà bán lẻ hiện cũng đang sử dụng nhân viên bán hàng tại cửa hàng thực của họ để trò chuyện qua video với khách hàng.

Livestream bán hàng trên showroom ảo tại cửa hàng thực

Sự kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến là một trong những lý lẽ chính ủng hộ việc mua sắm ảo là tương lai của bán lẻ. Với sự trợ giúp của trợ lý ảo tại cửa hàng, sự liền mạch này hoàn toàn được minh họa.

Ví dụ: các nhà bán lẻ có thể cung cấp máy tính bảng di động cho nhân viên tại cửa hàng của họ và kết nối kỹ thuật số họ với một ứng dụng hoặc nền tảng thương mại điện tử bằng cách sử dụng các kênh như Live guided tour.

Đổi lại, trong thời gian cửa hàng đóng cửa, các nhân viên có thể trợ giúp khách hàng trực tuyến.

Trong khi trưng bày hàng hóa hữu hình, họ có thể cung cấp hỗ trợ và hỗ trợ bán hàng trực tuyến theo thời gian thực. Đối với cả khách hàng và nhân viên, đây là một tin tuyệt vời.

Khách hàng có thể xem thông tin chi tiết và đóng gói sản phẩm thực tế bằng cách trải nghiệm một chuyến tham quan ảo đến cửa hàng hoặc cửa hàng của bạn.

Trong khi đó, nhóm bán hàng của bạn vừa có thể bán hàng trực tiếp vừa trao đổi, tư vấn cho khách hàng qua virtual showroom. Qua đó hỗ trợ thương hiệu cải thiện doanh số bán hàng, giúp đảm bảo công việc và sự hài lòng.

Showroom ảo trong thực tế

Hãy xem một ví dụ ngắn gọn để làm rõ thêm chức năng của mua sắm ảo.

Một công ty của Hoa Kỳ có tên là Outdoor Voices chuyên về quần áo thể thao. Với sự trợ giúp của Live guided tours, họ chuyên sử dụng mua hàng trực tuyến để cung cấp trải nghiệm đa kênh tốt hơn.

Cửa hàng Outdoor Voices ứng dụng livestream bán hàng

Cửa hàng Outdoor Voices ứng dụng livestream bán hàng

Các nhà tạo mẫu riêng của Outdoor Voices hiện có thể cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa cả tại cửa hàng và trực tuyến nhờ vào việc triển khai Live guided tours.

Ví dụ: nhân viên bán lẻ của thương hiệu có thể sử dụng video để đưa ra lời khuyên về các đề xuất về kích thước và độ vừa vặn nếu người tiêu dùng có câu hỏi về cách sản phẩm phù hợp.

Điều này có nghĩa là Outdoor Voices có thể phục vụ người dùng website tốt hơn đồng thời tăng mức độ tương tác của nhân viên và khách hàng.

Lợi ích của showroom ảo

Khi nói đến Virtual shopping, có rất nhiều lợi ích cho thương hiệu và khách hàng. Tổng quan về những lợi ích mà việc chuyển sang trải nghiệm tại Showroom 360 có thể mang lại cho công ty của bạn được cung cấp dưới đây:

Showroom ảo mang khách hàng đến cửa hàng ảo của bạn.

Ngay cả các công ty thương mại điện tử lớn nhất cũng gặp phải các vấn đề như bỏ qua giỏ hàng và tỷ lệ duy trì thấp. Điều này một phần là do trải nghiệm của người mua sắm trực tuyến bị ngắt kết nối.

Mặc dù các phương pháp giao tiếp như chatbot và email cho phép khách hàng giao tiếp với công ty của bạn, nhưng chúng không thúc đẩy mối quan hệ giống như các Showroom ảo. Đây là nơi mua hàng trực tuyến rất hữu ích.

Bạn có thể cung cấp tính năng Live guided tours để làm hài lòng khách hàng của mình bằng cách thiết lập kết nối trò chuyện video với họ.

Ngoài ra, nó cũng sẽ làm cho thương hiệu của bạn có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Khách hàng thường xem video call như một cuộc gặp gỡ tốt, điều này có tác động đến mối quan hệ với khách hàng và lợi nhuận của tổ chức bạn.

Virtual store cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng và thương hiệu.

Bạn có thể mang lại cho khách hàng của mình trải nghiệm mua hàng thuận tiện hơn bằng cách sử dụng các phương pháp liên hệ như trò chuyện video. Thông qua Live guided tours, Virtual shopping  mang lại sự tiện lợi theo hai cách chính:

Thứ nhất, cho dù họ đang ở nhà hay đang di chuyển , khách hàng có thể truy cập dịch vụ tại cửa hàng bất kỳ lúc nào và từ bất kỳ đâu.

Thứ hai, một cuộc gọi điện video thông thường thực sự kéo dài ngắn hơn một cuộc trao đổi trò chuyện trực tiếp.

Trong khi các cuộc trò chuyện video thường kéo dài sáu phút, các cuộc trò chuyện trực tiếp thường kéo dài khoảng 10 phút!Điều đó cho thấy rằng, các tương tác ảo vừa có thể tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng vừa giúp bạn đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng của mình.

Virtual strore thúc đẩy doanh số bán hàng

Các nhà bán lẻ có thể tăng cường chuyển đổi trực tuyến và bán hàng từ xa nhờ sự tiện lợi mà mua sắm ảo mang lại.

Trên thực tế, giá trị đơn đặt hàng trung bình cao hơn đối với những khách hàng sử dụng video call. Điều này là do các tính năng ảo như video call cho phép bạn cung cấp hành trình thanh toán trong trải nghiệm Virtual store.

Không giống với các trang thương mại điện tử thông thường, các website có yếu tố virtual có thể thúc đẩy đội ngũ bán hàng của họ xây dựng lòng tin và mối quan hệ ngày một tốt hơn.

Virtual showroom hỗ trợ các cửa hàng vật lý.

Để khuyến khích nhiều lượt ghé thăm trực tiếp hơn, các cửa hàng ảo cung cấp cho khách hàng cái nhìn thực tế về những gì có thể mong đợi tại các cửa hàng thực của bạn.

Tận dụng nhân viên tại cửa hàng làm hướng dẫn viên ảo hỗ trợ cả showroom 3D và cửa hàng vật lý. Điều đó có nghĩa sự hiện diện của bạn trên các sàn thương mại không cần phải cạnh tranh. Thay vào đó, cả hai có thể bổ sung cho nhau để cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch.

Các nhà bán lẻ muốn kết hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của họ có cơ hội phát triển lớn bởi giao dịch mua hàng vẫn được thực hiện trực tiếp thay vì trực tuyến.

Kết luận

Có một lý do chắc chắn tại sao showroom ảo được ca ngợi là tương lai của bán lẻ.

Một chiến lược quan trọng để phát triển cách tiếp cận khách hàng hơn đối với các tương tác trực tuyến và ngoại tuyến là áp dụng công nghệ Livestream bán hàn trên showroom ảo.

Các thương hiệu có thể thu hút khách hàng của họ tốt hơn để có trải nghiệm cá nhân và hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng các kênh như trò chuyện video, trò chuyện trực tiếp trong những chuyến thực tế ảo.

Để đón đầu xu hướng này, VR PLUS là một Creative Agency luôn tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp công nghệ thực tế ảo này cho các thương hiệu bán lẻ đang cần triển khai.

Hãy liên hệ đến chúng tôi nếu bạn cần cung cấp các giải pháp này nhé!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

354 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS