VR Livestream trên Website của bạn – Có khả thi hay không?

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, VR Livestream đang dần trở thành một xu hướng công nghệ được phổ biến rộng rãi và phục vụ nhiều mục đích trong đời sống. Xu hướng này không chỉ được đón nhận bởi các sự kiện lớn và quan trọng như lễ hội, buổi hòa nhạc mà còn được sử dụng trong hàng ngày của người dùng bao gồm thể thao, hội thảo, tiệc tùng, đám cưới,…Đặc biệt livestream trên website đang đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp nhằm quảng bá thương hiệu và tạo hiệu quả trong việc tạo doanh thu,

Ngày nay, hầu hết mọi người livestream ở bất cứ đâu đều có thể tùy chọn phát trực tiếp video trên nền tảng video như Facebook, YouTube,… Ngoài ra mọi người cũng thường xuyên xem video phát trực tiếp trên nguồn cấp dữ liệu chính Facebook của họ. Nếu đã có thể phát trực tiếp video trên các nền tảng đó, thì việc thực hiện trên chính trang web của bạn là điều khả thi.

Livestream trên Website không phải quá khó nhưng nó cũng khá phức tạp. Nếu bạn vẫn muốn tạo 1 Livestream và nhúng vào trang Web của chính bạn thì có thể tham khảo một số bước cần thực hiện dưới đây:

Lập kế hoạch nội dung muốn phát trực tiếp

Bước đầu tiên khá quan trọng, bạn cần suy nghĩ, lên ý tưởng rõ ràng về nội dung livestream, có kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Thiết lập phần cứng ghi âm phù hợp

Bạn phải tìm ra cả nguồn video và âm thanh phù hợp có chất lượng tốt nhất có thể. Đặc biệt chú ý đến âm thanh, cái mà rất dễ bị bỏ qua. Bạn có thể sử dụng micro tích hợp hoặc riêng biệt vì người xem không thích chất lượng âm thanh kém khi xem trực tiếp. Sử dụng điện thoại di động là một cách đơn giản và dễ dàng để ghi hình kết hợp thu âm nhưng đây không phải là một thiết bị thực sự tốt để tập trung vào chất lượng của âm thanh và hình ảnh phát ra. Bạn có thể phải sử dụng một số thiết bị quay video tiên tiến hơn.

Tùy chọn mã hoá để phát trực tiếp

livestream trên website

Một thách thức mà hầu hết những người phát trực tiếp phải đối mặt là hầu hết các camera được thiết kế để ghi lại chứ không phải để phát trực tiếp. Đó là lý do tại sao bạn sẽ cần phần mềm hoặc phần cứng mã hóa hoạt động với máy ảnh mà bạn chọn. Mã hóa thay đổi video của bạn từ định dạng được tối ưu hóa để ghi và lưu trữ sang định dạng được thiết kế để truyền qua web. Điều này đảm bảo rằng người xem có thể truy cập video phát trực tiếp của bạn mà không gặp vấn đề gì.

Bộ mã hóa phần cứng thường được sử dụng bởi các đài truyền hình chuyên nghiệp do giá cao và được thiết kế đặc biệt để mã hóa, mang lại lợi thế hơn so với các bộ mã hóa phần mềm. Mặt khác, bộ mã hóa phần mềm thường có giá cả phải chăng hơn nhiều so với phần cứng. Các nhà sản xuất quy mô nhỏ thường thích sự thay thế này cho các bộ mã hóa phần cứng.

Kiểm tra trạng thái kết nối internet để livestream trên website

livestream trên website

Tải lên yêu cầu tốc độ và sự ổn định. Bạn không phải lo lắng về đường truyền nếu bạn muốn phát trực tiếp một video được ghi sẵn lên trang web của mình. Tuy nhiên, đối với phát trực tiếp, đường truyền của kết nối internet đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng của phát trực tiếp.

Bạn cần kết nối internet để chuyển nội dung từ bộ mã hóa đến máy chủ. Lượng dữ liệu bạn có thể truyền mỗi giây tùy thuộc vào tốc độ tải lên của kết nối internet. Sau khi nội dung đến được máy chủ, tốc độ tải lên của bạn ngừng đóng vai trò quan trọng, thay vào đó là tốc độ tải xuống của người xem sẽ bắt đầu xác định chất lượng của video. Cả tốc độ tải lên và tải xuống cần phải nhanh và chất lượng để phát trực tiếp tốt hơn.

Chuẩn bị một trang web hoặc nền tảng sẽ lưu trữ livestream

Bạn có thể lưu trữ nội dung video trên máy chủ của trang web nhưng điều này là không nên vì nội dung video chiếm rất nhiều dung lượng. Ngoài ra, việc lưu trữ video chỉ trên một nguồn gần như không đáng tin cậy bằng việc sử dụng các nền tảng lưu trữ.

livestream trên website

Khi nói đến việc chọn nền tảng, bạn sẽ thấy rằng các tùy chọn ở khắp mọi nơi. Có các nền tảng chuyên dụng có thể phát trực tiếp, các nền tảng lưu trữ video cung cấp tính năng phát trực tiếp, thậm chí các mạng xã hội cũng có thể lưu trữ stream mà bạn sẽ hiển thị trên trang web của mình. Các tùy chọn phổ biến nhất là :

  • YouTube – dịch vụ lưu trữ video lớn nhất thế giới cung cấp khả năng phát trực tiếp chất lượng tốt nhất.
  • Twitch – nền tảng phát trực tiếp lâu đời nhất phục vụ chủ yếu cho game thủ nhưng cũng có thể hữu ích.
  • Facebook Live – dịch vụ phát trực tiếp của mạng xã hội tuy nhiên chất lương video không được tốt lắm.

Bạn chỉ cần chọn một trong số này để có thể phát video livestream trên website của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ở mức tối đa, có thể bạn sẽ muốn đa luồng – phát trực tiếp đến nhiều trang web cùng một lúc.

Nhúng livestream vào trang web

Bây giờ bạn đã có mọi thứ sẵn sàng cho phát trực tiếp nội dung của mình. Bước tiếp theo là giới thiệu nó với cộng đồng. Tất cả các nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tiếp đều cung cấp mã nhúng cho chương trình phát sóng của bạn. Điều duy nhất bạn cần làm là nhúng mã này vào trang web hoặc trang xã hội của bạn. Kể từ thời điểm đó, livestream của bạn sẽ xuất hiện trực tiếp trên trang web của bạn và sẽ có sẵn cho khách truy cập trang web hoặc những người xem có mã này.

Nếu bạn đang cần tìm một giải pháp mới lạ độc đáo để mang đến trải nghiệm vượt trội cho sản phẩm và thương hiệu của mình thì Giải pháp thực tế ảo VR Tour 360 kết hợp Livestream trên website là lựa chọn hàng đầu trong 2020.

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

465 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

279 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

209 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

200 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

168 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS