Công nghệ chụp ảnh 3D hay 360 độ có thể đem lại nhiều lợi ích cho thương mại điện tử. Ví dụ, ảnh sản phẩm 360 độ đã giải quyết nhiều vấn đề khó khăn và thúc đẩy doanh số bán hàng cho nhiều nhà cung cấp sản phẩm, từ thiết bị sản xuất, linh kiện điện tử, thực phẩm đông lạnh đến quần áo thể thao. Việc sử dụng ảnh quay 360 độ đã được chứng minh độ hiệu quả, giúp các thương hiệu nổi tiếng cải thiện hình ảnh sản phẩm và cách thức bán hàng trực tuyến.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng khốc liệt khi khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Việc đầu tư ảnh sản phẩm 360 độ vào sản phẩm tốn ít chi phí hơn, nhưng có thể đem lại nhiều lợi ích, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, giảm số đơn hàng trả lại và khiến khách hàng dễ dàng chọn lựa.
Hãy xem qua bài viết sau để tìm hiểu việc các thương hiệu lớn đã tận dụng ảnh sản phẩm 360 độ để cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí bán hàng.
PUMA giảm chi phí xử lý hình ảnh và tăng hiệu quả bán hàng bằng ảnh 360
PUMA là một thương hiệu nổi tiếng, luôn chú trọng đến tốc độ. Đây là chiến lược trong thương hiệu của họ. Tuy nhiên, PUMA cảm thấy việc chụp ảnh sản phẩm đang diễn ra quá chậm. Trước đây, thương hiệu giày dép và thể thao này phải phụ thuộc vào dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp từ bên thứ ba, vừa tốn nhiều chi phí mà tiến độ lại bị chậm trễ. PUMA đang cần tìm một đối tác chụp ảnh sản phẩm để giúp tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường, giảm chi phí nội dung và tăng doanh số bán hàng.
Nhờ có sự hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 độ, PUMA đã có hệ thống chụp ảnh tự động và hiệu quả cho phòng studio nội bộ của mình. Nhờ đó, PUMA có thể nhanh chóng sản xuất một lượng lớn hình ảnh cho mỗi sản phẩm và phát triển kho ảnh chất lượng cho đội ngũ bán hàng.
“Tăng năng suất và giảm thời gian từ 2 tuần xuống 1 ngày giúp đội ngũ bán hàng của PUMA làm việc hiệu quả hơn” theo Michael Cicerone, Giám đốc điều hành bộ phận bán sỉ của PUMA.
Hiện nay, PUMA có thể nhanh chóng tận dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao của mình trên các kênh thương mại điện tử đang có và sắp có. Hình ảnh tương tác giúp đồng nhất sự hiện diện thương hiệu trên nền tảng số và nâng cao trải nghiệm khách hàng của PUMA trên các nền tảng khác nhau.
Trước khi áp dụng công nghệ hình ảnh 360 độ:
- Chi phí cho dịch vụ chụp ảnh của bên thứ ba cao.
- Thời gian chờ đợi lâu do yêu cầu khác nhau từ nhiều nhà bán lẻ.
Sau khi áp dụng công nghệ hình ảnh 360 độ:
- Tiết kiệm hàng trăm nghìn đô la chi phí do thiếu hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh không đáp ứng được yêu cầu.
- Giảm chi phí mẫu sản phẩm bằng cách chuyển từ sản phẩm vật lý sang sản phẩm số.
- Nâng cao hiệu quả của phòng studio và đội ngũ bán hàng.
- Thêm hình ảnh 360 độ trên nền tảng B2C của PUMA.
- Dễ dàng chia sẻ kho ảnh với các đối tác thương mại điện tử.
Giải pháp marketing tuyệt vời của Allied Electronics thông qua hình ảnh sản phẩm 360 độ
Trước khi hợp tác với một đơn vị chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp, Allied Electronics đã tập trung chủ yếu vào việc thu thập hình ảnh sản phẩm từ nhà cung cấp. Tuy nhiên, đội ngũ của Allied đã cảm thấy rằng những hình ảnh này không đồng nhất và chất lượng chưa tốt, đồng thời Allied cũng không đủ nguồn lực để sản xuất hình ảnh chất lượng hơn tại Studio của mình.
Tình trạng hình ảnh chất lượng kém đã ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng, đặc biệt, những khách hàng của Allied là các nhà điều hành bảo trì và sửa chữa (MRO). Với vai trò là nhà cung cấp linh kiện điện tử, Allied hiểu rằng hình ảnh sản phẩm rõ nét và chất lượng cao là yếu tố quan trọng. Vì vậy, Allied đã lựa chọn giải pháp chụp ảnh 360 độ.
Ngay khi tìm đến giải pháp chụp ảnh sản phẩm 360 độ, Allied đã sản xuất 10.000 ảnh quay 360 độ đầu tiên cho website của mình. Sau đó, Allied đã quyết định mua thiết bị để xây dựng phòng studio trong nhà và hiện nay đã có hơn 32.000 sản phẩm được quay trên website của mình. Cuộc chuyển đổi kỹ thuật số này đã giúp Allied trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực của mình.
Trước khi có hình ảnh 360 độ:
- Allied Electronics phải phụ thuộc vào nhà cung cấp để có hình ảnh sản phẩm.
- Hình ảnh không đồng nhất và chất lượng thấp.
Sau khi có hình ảnh 360 độ:
- Allied Electronics hiện đã có hơn 32.000 bộ quay sản phẩm trên website của mình.
- Điều này đã giúp tăng trải nghiệm của khách hàng và tăng tính cạnh tranh trong ngành.
- Tỷ lệ chuyển đổi với các sản phẩm có chế độ xem 360 độ cũng tăng lên.
“Từ quan điểm của khách hàng, chúng tôi muốn chiếm được sự tin tưởng và lòng tin của họ” Stacey Ostermann, Giám đốc Nội dung Sản phẩm Kỹ thuật số của Allied.
“Ngoài việc hình ảnh 360 độ hấp dẫn, nó còn giúp các kỹ sư có thể xem chi tiết sản phẩm, điều đó rất quan trọng. Điều này chắc chắn là yếu tố khác biệt giúp khách hàng chọn mua từ chúng tôi hơn là từ những người khác.”
Xem thêm: Tại sao cần ảnh sản phẩm 360 độ?
Ajinomoto cải thiện chuỗi cung ứng và tăng trải nghiệm khách hàng
Ajinomoto Foods Bắc Mỹ là một công ty đông lạnh đang phát triển nhanh chóng, đã trải qua một số vụ sáp nhập và mua lại gần đây. Công ty đang tìm kiếm một giải pháp để lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm nhằm đồng bộ hóa với các đối tác giao dịch. Đồng thời họ muốn làm điều này một cách tiết kiệm chi phí thông qua một nền tảng hình ảnh chuyên nghiệp.
Ajinomoto đã hợp tác cùng một đơn vị chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp, một nhà cung cấp giải pháp nội dung sản phẩm, để sản xuất ảnh quay 360 độ và kết nối siêu dữ liệu. Giải pháp đã giúp chia sẻ tập tin với các danh mục sản phẩm trực tuyến và nhà phân phối cũng như liên kết với website của nhà sản xuất. Việc triển khai hình ảnh 360 độ không chỉ mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho công ty mà còn giúp xây dựng thương hiệu Ajinomoto và tăng trải nghiệm của khách hàng trên các kênh trực tuyến.
Trước khi có hình ảnh 360 độ:
- Thiếu đồng bộ hóa dữ liệu hình ảnh
- Thiếu khả năng hiển thị hình ảnh trong chuỗi cung ứng.
Sau khi có hình ảnh 360 độ:
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Tiết kiệm khoảng 35% chi phí hình ảnh và lưu trữ hình ảnh
- Giảm 45% chi phí Dịch vụ Quản lý Tài nguyên Kỹ thuật số (DAM) và Data Pool
- Nâng cao trải nghiệm trực tuyến
- Tăng độ tin cậy và phát triển thương hiệu
- Nâng cao khả năng tương tác của khách hàng.
Klein Tools giảm số lượng sản phẩm được trả lại và tăng doanh số bán hàng trên Grainger và Home Depot
Klein Tools nhận thấy rằng khách hàng của họ đang bắt đầu chuyển sang mua sắm trực tuyến, ngay cả khi khi đang ở công trường xây dựng với một chiếc điện thoại thông minh trong tay. Để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động cho khách hàng, công ty đã sử dụng công nghệ ảnh quay 360 độ.
Mặc dù Klein Tools không có website thương mại điện tử cho riêng mình, nhưng họ đã tạo ra một danh mục sản phẩm trực tuyến để chia sẻ với các nhà bán lẻ trên The Home Depot và Grainger. Chúng cũng được tối ưu hóa cho trải nghiệm trên thiết bị di động. Giải pháp chụp ảnh sản phẩm 360 độ đã giúp Klein Tools chụp tất cả các sản phẩm mới một cách nhanh chóng và hiệu quả để triển khai ngay lập tức trên các website của các nhà bán lẻ, từ đó doanh số bán hàng trên các nền tảng này đã được tăng lên
Trước khi có hình ảnh 360 độ:
- Dữ liệu sản phẩm lỗi thời
- Đáp ứng chậm chạp với thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Sau khi có hình ảnh 360 độ:
- Trở thành người dẫn đầu trong việc cung cấp ảnh 360 độ SKU trên trang homedepot.com.
- Giảm tỷ lệ đổi trả lên đến 18% trên trang homedepot.com.
- Tăng doanh số bán hàng lên đến 23% trên trang grainger.com.
Gold Eagle cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên Amazon
Trong ngành cung cấp phụ tùng ô tô, nhãn mác đóng vai trò quan trọng. Trước khi Gold Eagle áp dụng ảnh quay 360 độ cho sản phẩm, khách hàng không thể kiểm tra nhãn mác của các loại xịt bảo vệ ô tô. Họ do dự trước khi mua hàng vì không chắc chắn liệu họ đã tìm thấy đúng sản phẩm hay chưa. Nhận thấy điều này qua đánh giá từ người mua yêu cầu thông tin này, Gold Eagle nhận ra cần phải tìm giải pháp để mang lại sự tự tin cho khách hàng trong quá trình mua hàng.
Để đo lường hiểu quả của ảnh quay 360 độ, Gold Eagle đã hợp tác với một đơn vị chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp để tạo ra các ảnh quay 360 độ cho danh mục sản phẩm trên nền tảng Amazon. Salisia Weber – Giám đốc Thương mại điện tử của Gold Eagle, nhận thấy rằng không có nhà cung cấp phụ tùng ô tô nào khác có ảnh quay 360 độ trên Amazon. Cô đã nhận ra rằng điều này sẽ giúp sản phẩm của họ nổi bật hơn so với đối thủ trên Amazon.
Theo Weber, “Việc sản phẩm của chúng tôi có ảnh quay 360 độ trên Amazon mang lại cho khách hàng góc nhìn toàn cảnh, tăng trải nghiệm mua sắm.” Chúng tôi muốn khách hàng cảm thấy như đang ở trong một cửa hàng, nơi họ có thể xem sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, đọc nhãn mác phía trước và phía sau.”
Hiện nay, Gold Eagle đã có ảnh quay 360 độ cho sản phẩm của mình trên một số website của các sàn bán lẻ lớn như Home Depot, Lowe’s và Walmart. Điều này dễ dàng thực hiện nhờ vào việc đặt tên tệp tin cẩn thận và tuân theo yêu cầu về hình ảnh cụ thể của từng nhà bán lẻ.
Trước khi có ảnh quay 360 độ:
- Gặp khó khăn trong việc cung cấp đúng thông tin sản phẩm ngay từ đầu
- Công ty nhận được phản hồi từ khách hàng yêu cầu hình ảnh sản phẩm chi tiết hơn để xem nhãn mác.
Sau khi có ảnh quay 360 độ:
- Đội ngũ thương mại điện tử tiết kiệm thời gian khi sắp xếp và đặt tên tệp tin.
- Dễ dàng tích hợp hình ảnh này vào các kênh bán hàng và tiếp thị, tận dụng tài nguyên đã có.
- Việc tạo ra ảnh quay 360 độ cho các nhà bán lẻ lớn đã thiết lập một chuẩn mực mới cho viêc xem nhãn sản phẩm.
“Việc sản phẩm có ảnh quay 360 độ trên Amazon mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Chúng tôi muốn khách hàng cảm thấy như đang ở trong cửa hàng, có thể nâng lên sản phẩm và có thể đọc nhãn ở mặt trước và sau.” Salisia Weber, Giám đốc điều hành thương mại điện tử của Gold Eagle.
TPI Corporation tăng doanh số bán hàng lên 58% thông qua việc tăng niềm tin từ phía người mua.
Trước khi TPI Corporation hợp tác với một đơn vị chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp, khách hàng của công ty gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Dù TPI Corp cung cấp thông số kỹ thuật và hình ảnh tĩnh cho các sản phẩm của mình, từ các đơn vị thông gió đến đèn công nghiệp và lò nướng, nhưng thông tin này không đủ để xây dựng niềm tin của khách hàng. Việc trả lại sản phẩm đã mua diễn ra quá thường xuyên.
TPI Corp đang tự quản lý công việc chụp ảnh nội bộ, nhưng gặp khó khăn trong việc sản xuất hình ảnh có độ phân giải cao và đa góc nhìn. Khả năng xoay ảnh và phóng to để xem từng góc nhìn là điều quan trọng đối với khách hàng khi đánh giá sản phẩm của TPI, vì họ cần hiểu rõ cách các bộ phận sẽ lắp đặt trong quá trình cài đặt.
Giải pháp đã giúp TPI Corp tạo ra tài nguyên số giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về các sản phẩm của công ty, từ đó tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trên Grainger.com.
Trước khi có ảnh quay 360 độ:
- Khách hàng mua sai sản phẩm.
- Chất lượng hình ảnh sản phẩm hiện tại thấp.
Sau khi có ảnh quay 360 độ:
- Tăng 58% doanh số bán hàng trên Grainger.com.
- Tăng niềm tin từ phía người mua.
- Giảm số lượng sản phẩm trả lại.
Hình ảnh 360 độ là công cụ hỗ trợ bán hàng cho đội ngũ dịch vụ khách hàng của Reelcraft
Reelcraft là một công ty công nghiệp B2B, đang muốn chuyển đổi chiến lược thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trước đây, họ tự chụp hình ảnh sản phẩm trong công ty và chỉ có một góc nhìn duy nhất. Tuy nhiên, thương hiệu này nhận ra rằng những giới hạn thông tin sản phẩm này không thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, vì khách hàng yêu cầu nhìn thấy hình ảnh chi tiết hơn.
Sau khi hợp tác với một đơn vị chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp để xây dựng nội dung 360 độ cho các kênh thương mại điện tử, Reelcraft đã tự tin rằng sẽ nâng cao chiến lược nội dung sản phẩm của mình. Với tài nguyên số mới này, Reelcraft đã trang bị đội ngũ bán hàng và dịch vụ khách hàng của mình để hỗ trợ khách hàng tiềm năng trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Khi khách hàng gọi điện và hỏi về một sản phẩm, các đại diện dịch vụ khách hàng sẽ chỉ vào các phần của hình ảnh trực tuyến để giúp trả lời câu hỏi và giải quyết vấn đề. Theo Jennifer Braun, Giám đốc Tiếp thị của Reelcraft, “Hình ảnh 360 độ đem lại cho khách hàng cái nhìn toàn diện về sản phẩm. Điều tuyệt vời thứ hai là khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm như đang cầm nắm thực tế.”
Trước khi có hình ảnh 360 độ:
- Hình ảnh hạn chế, không hiển thị được các góc nhìn khác nhau của sản phẩm.
- Niềm tin của người tiêu dùng khi mua hàng thấp.
Sau khi có hình ảnh 360 độ:
- Tăng khả năng hiển thị sản phẩm, giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm.
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng, giúp đội ngũ dịch vụ khách hàng giải quyết vấn đề liên quan đến bán hàng một cách hiệu quả.
- Hình ảnh 360 độ đem lại cho khách hàng cái nhìn toàn diện về sản phẩm, đồng thời cung cấp trải nghiệm như đang cầm trực tiếp sản phẩm.
Doanh thu hàng đầu của TricorBraun tăng vọt.
Ngành đóng gói đang đối mặt với thách thức về việc mở rộng kho hàng và Packaging Options Direct (POD), phân nhánh thương mại điện tử của TricorBraun – một trong những nhà cung cấp giải pháp đóng gói hàng đầu toàn cầu, đã nhận ra rằng cần phải nâng cấp danh mục sản phẩm của mình. Một trong những thách thức của việc mở rộng này là khó khăn trong việc có được hình ảnh chất lượng cao cho việc đăng ký sản phẩm nhanh chóng. Dịch vụ nhiếp ảnh của POD lúc đó không đạt hiệu quả như mong đợi.
Vì vậy, POD đã nhờ đến một đơn vị chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp để giúp công ty triển khai dự án nội dung số POD360. Giải pháp đã giúp công ty này tạo ra ảnh chụp sản phẩm 360 độ cho các sản phẩm của mình. Đồng thời chứng minh được độ hiệu quả của phương pháp này trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng B2B so với phương pháp bán hàng truyền thống.
Theo Brian Bettcher, Phó Chủ tịch phụ trách phòng kinh doanh điện tử của TricorBraun: “Một số sản phẩm đóng gói mà chúng tôi cung cấp đã đặt ra một số thách thức đối với việc hiển thị sản phẩm một cách trực quan. Đội ngũ đã tìm hiểu và đưa ra những giải pháp mang tính đột phá”.
Ngay sau khi nền tảng mới của POD được đưa vào hoạt động, công ty đã bắt đầu thấy sự tăng trưởng đáng kể về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trên website.
Trước khi có 360:
- Ngành đóng gói đối mặt với thách thức mở rộng kho hàng trong một ngành công nghiệp đang phát triển.
- Thời gian xử lý hình ảnh chậm.
- Cần có hình ảnh chất lượng cao.
Sau khi có 360:
- Doanh số bán hàng tăng 25%.
- Lưu lượng truy cập website tăng.
- Hình ảnh được sử dụng như công cụ hỗ trợ bán hàng.
- Trải nghiệm người dùng được cải thiện.
Chụp ảnh 360 độ cho sản phẩm mang lại hiệu quả vượt trội trên mọi lĩnh vực
Chụp ảnh 360 độ chuyên nghiệp không phải là một quy trình đơn giản phù hợp cho mọi đối tượng. Để đạt được thành công, doanh nghiệp cần điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng sản phẩm. Mỗi ngành công nghiệp đều có các sản phẩm và các thách thức riêng, tuy nhiên, tất cả mọi người đều muốn có được: hình ảnh chất lượng, giá cả hợp lý và độ nhất quán.
Đội ngũ của VRPlus mang lại sự sáng tạo và đổi mới cho từng giải pháp. Sở hữu khả năng độc đáo trong việc tùy chỉnh dịch vụ, chúng tôi giúp các thương hiệu trong mọi ngành công nghiệp chuyển đổi từ những hình ảnh bình thường và quy trình tốn kém thành sản phẩm hiệu quả hơn, đồng thời thúc đẩy kinh doanh tốt hơn.
VR PLUS đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 uy tín
Để tạo ra được một phòng trưng bày thực tế ảo có đầy đủ tính năng, độ chân thực cao và thu hút khách hàng rất cầu kì. Điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế phải thật chuyên nghiệp, chỉn chu, chính xác tới từng công đoạn nhỏ nhất.
Hiện tại, ở Việt Nam nổi bật nhất là VR PLUS được đánh giá là đơn vị có kiến thức và kĩ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực này. VR PLUS đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như: Nutifood, Porsche, Janhome, Mighty Jaxx…
Với phương châm hoạt động Chuyên nghiệp – Nhanh chóng – Tận Tình, VR PLUS luôn làm hài lòng 100% khách hàng. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn thật chi tiết các giải pháp phù hợp với ý tưởng, mục đích của khách hàng.
VR PLUS luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp việt!
VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388