Lợi ích “khổng lồ” của Thực tế ảo VR tới bất động sản

5/5 - (1 bình chọn)

Giúp tiết kiếm chi phí hàng tỷ đồng, tăng tốc độ kí kết hợp đồng, đem lại cái nhìn tổng quan cho khách hàng trong việc lựa chọn và kết nối rút ngắn thời gian giao dịch bất động sản…Đó là những lợi ích to lớn vô cùng mà bất động sản có được từ công nghệ thực tế ảo VR.

VR sẽ là cánh tay phải đắc lực đối với lĩnh vực bất động sản – nơi mà hoạt động truyền thống chủ yếu dựa vào sự trải nghiệm của khách hàng. VR sẽ giải quyết nhiều vấn đề cho cả chủ đầu tư lẫn người mua hay thuê nhà, bao gồm việc tham quan các địa điểm mà khách hàng không cần phải đến tận nơi, giới thiệu một vòng căn nhà với các khách hàng tiềm năng, mường tượng những chỗ cần phải sửa chữa, sắp xếp các vật dụng trong nhà và còn nhiều ứng dụng khác nữa.

Sau đây là những cách chủ đầu tư dự án bất động sản và khách hàng sẽ được hưởng lợi từ VR:

1. Dễ dàng thăm quan và tăng khả năng hiệu suất kí kết hợp đồng.

Điều quan trong nhất trong bất động sản là giúp khách hàng có thể thăm quan trải nghiệm ngôi nhà một cách dễ dàng và thoải mái nhất. Không chỉ mua nhà mà còn có thể giúp họ thuê các sản phẩm khác. Chỉ vần một thiết bị internet là họ có thể “đi lại” tham quan nhìn lên xuống như kiểu mình đã hiện diện trong chính căn nhà đó.

Vr 360 Ứng dụng Thực tế ảo trong Bất động sản

Bên cạnh việc đi lại, khách hàng còn có thể tham quan cả một “toà cao ốc” chỉ trong một tối. Không những vậy, công nghệ VR giúp các chủ bất động sản tìm kiếm những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng hơn.Nhờ vào hiệu suất bán hàng được nâng cao, nhiều người môi giới bất động sản đã đưa VR trở thành một công cụ của chiến lược marketing hiệu quả.

2. Cải thiện việc giao tiếp với khách hàng.

Chúng ta thường thấy rằng đa số các khách hàng thường phàn nàn về khó khăn như việc nhà: “Việc vệ sinh giặt rũ sẽ phải thực hiện như thế nào”, “phòng ngủ quá chật”,hay những phản hồi, câu hỏi như vậy đều khiến cho cả hai bên mệt mỏi. Chúng ta đều có thể giải quyết những câu hỏi như vậy bằng công nghệ VR Tour 360 mà không phải đến tận nơi của để giải quyết.

VR tourẢnh minh họa

Việc giao tiếp giữa hai bên còn trở nên quan trọng hơn đối với các chủ đầu tư chuyên cho thuê nhà ngắn hạn vào kì nghỉ. Khi mà khách hàng sẽ cảm thấy có quá nhiều vấn đề trong khi mình chỉ thuê nhà để dành thời gian cho kì nghỉ chứ không phải để quan tâm vào những vấn đề khác.

VR có thể thực hiện điều đó bằng cách cho khách hàng chính xác diện tích vị trí các căn phòng và đồ đạc bên trong để họ sắp xếp món đồ trong ngôi nhà họ thuê dễ dàng hơn, hoặc giúp họ đi những nơi họ muốn đi trong căn nhà . Vì mức độ trao trả nhà trong kì nghỉ thường rất cao, việc giao tiếp hiệu quả còn quan trọng hơn so với khi thuê nhà dài hạn.

3. Quảng cáo sản phẩm uy tín với chất lượng hàng đầu với bất động sản VR.

Công việc chủ yếu của các công ty bất động sản là marketing các sản phẩm của họ. Vì vậy chất lượng và quảng cáo sản phẩm phải luôn là hàng đầu.

Tạo ra một tour tham quan để quảng cáo căn nhà sẽ không có bất kì gián đoạn nào và không chỉ “lôi kéo” được người thuê nhà thật chất lượng, mà còn giúp bạn giảm thời gian căn nhà của mình bị bỏ không.

Với VR đa số các nhà quản lí rất vui mừng khi không còn phải dẫn từng khách đi tham quan theo kiểu truyền thống. Họ đã có quá nhiều việc, không còn gì thất vọng hơn khi dành 1,2 tiếng để dẫn một đoàn khách tham quan mà rốt cuộc không mang lại lợi ích gì”.

bat-dong-san-vrHình ảnh từ Tour thực tế ảo 360 độ trong dự án 7home Wyndham Lynn Times Thanh Thủy . (VR PLUS)

Thực tế ảo sẽ nâng cao chất lượng của những người khách trước khi họ thực sự đến địa điểm. Họ đã trải nghiệm và nhập vai vào chuyến tham quan từ trước nên thường không phải là những ‘khách hàng tiềm năng ảo’. Điều này tiết kiệm thời gian cho chủ nhà, người quản lý nhà, và nhân viên bất động sản – những người luôn muốn làm việc với người có ý định thuê nhà một cách nghiêm túc.

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

465 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

279 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

208 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

200 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

168 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS