Sự ra đời của công nghệ Thực tế ảo tăng cường AR đã kéo theo những mô hình AR trong chiến dịch marketing khác như webAR, AR filter,… Từ đó, các doanh nghiệp SME có thể ứng dụng để tạo ra các ý tưởng Marketing thú vị hơn.
Theo nghiên cứu, các doanh nghiệp SME gặp nhiều khó khăn khi triển khai các chiến dịch Marketing. Một trong những vấn đề chính với những doanh nghiệp này chính là nguồn vốn hạn hẹp. Điều này khiến cho chiến dịch marketing đi vào bế tắc và không thể đạt hiệu quả. Đừng lo lắng, bạn có thể ứng dụng công nghệ AR để triển khai các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp SME một cách hiệu quả với chi phí tiết kiệm.
Trong bài viết dưới đây, cùng VR PLUS tìm hiểu về các loại hình AR độc đáo này nhé!
Những mô hình AR trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp SME
1. Mô hình AR trong chiến dịch marketing bằng Poster
Các poster truyền thống với nhiều chữ và thông tin đã trở nên nhàm chán và không còn hấp dẫn cho người xem. Những nhà làm marketing đang tìm kiếm cách để tạo ra những poster độc đáo và thu hút hơn.
AR Poster là một giải pháp mới cho doanh nghiệp. AR Poster sử dụng công nghệ AR Image Tracking. Bằng cách tích hợp mã QR và lập trình hiệu ứng AR trên một hình ảnh cụ thể, người dùng có thể trải nghiệm hiệu ứng sống động với các đối tượng ảo thông qua camera điện thoại.
Ngoài AR Poster, công nghệ AR Image Tracking này có thể được áp dụng vào rất nhiều loại sản phẩm in ấn khác nhau như danh thiếp, bao bì và cả catalogue,…
Sự cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và thông tin là yếu tố quan trọng khi thiết kế poster. Hình ảnh trong poster có vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy mô hình AR Poster sẽ là giải pháp cho những nhà sáng tạo muốn thể hiện sự phá cách và độc đáo của mình qua sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm: Ứng Dụng Công Nghệ AR Cho Ngân Hàng Mang Lại Hiệu Quả Kinh Ngạc
2. Mô hình AR Backdrop
Backdrop là thành phần không thể thiếu trong mọi sự kiện, dù lớn hay nhỏ. Đây là mẫu thiết kế lớn và được chú ý nhất. Chúng gây ấn tượng cho sự kiện hoặc thương hiệu ngay từ những giây đầu tiên. Với công nghệ AR tích hợp vào backdrop, trải nghiệm check-in trở nên sống động hơn và phù hợp với xu hướng chia sẻ video ngắn trên các mạng xã hội.
Công nghệ AR cũng giúp doanh nghiệp của bạn lan tỏa rộng hơn và tạo được hiệu ứng lan truyền. Nhờ đó, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến và nhận diện rộng rãi hơn.
Lazada đã sử dụng công nghệ AR để tổ chức một sự kiện nội bộ hoành tráng cho nhân viên. Điều đó cho thấy Lazada đã “chơi lớn” và trở thành một trong những công ty tiên phong ứng dụng công nghệ AR vào tổ chức sự kiện.
Thay vì tốn một số tiền lớn để có một backdrop hoành tráng, doanh nghiệp có thể liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp để có giải pháp AR độc đáo, sáng tạo và mới mẻ cho các sự kiện của mình.
3. AR Try-on Filter
AR Try-on Filter là công cụ cho phép người dùng thử sản phẩm trực tiếp trên điện thoại trước khi mua. Nó có thể áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau, từ nhãn hàng mắt kính, thời trang đến mỹ phẩm và thuốc nhuộm tóc.
Đây là một trong những giải pháp AR trong chiến dịch marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể áp dụng trong thời đại mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh, khi mà khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn.
Đa số khách hàng muốn thử sản phẩm trước khi quyết định mua, vì vậy AR Try-on cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan và chân thật nhất có thể. Khách hàng có thể thử bộ đồ yêu thích hoặc thử màu son mới từ nhãn hàng yêu thích trước khi quyết định mua.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), việc cạnh tranh với những thương hiệu lớn trên thị trường gần như bất khả thi. Vì vậy, việc tìm kiếm kênh quảng cáo thu hút người dùng là rất quan trọng. Tạo điểm nhấn trong tâm trí khách hàng thông qua AR Try-on hoàn toàn khả thi và có thể giúp doanh nghiệp nổi bật hơn.
AR Try-on là công nghệ cho phép người dùng thử sản phẩm trên điện thoại trước khi mua. Nó có thể tích hợp trên nhiều nền tảng như sàn thương mại điện tử, trang web doanh nghiệp, Facebook và Instagram… Nếu khách hàng có ấn tượng tốt, họ sẽ quay lại và mua các sản phẩm khác của doanh nghiệp, từ đó nâng cao cơ hội cạnh tranh trên thị trường.
Với AR Try-on, khách hàng có thể mua hàng từ xa và dễ dàng đưa ra quyết định. Công nghệ Try-on Filter còn giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng dễ dàng hơn và có cơ hội được chia sẻ trên mạng xã hội thông qua tính năng Share Now trên Facebook và Instagram.
AR face filter
AR Filter là các bộ lọc ảnh được thiết kế để thay đổi màu sắc, hình dạng khuôn mặt người dùng và thêm sticker 2D/3D. Đồng thời có thêm âm thanh vui nhộn và hiệu ứng đặc biệt phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo. Chúng có thể kết hợp với mini game để tăng tương tác của người dùng.
Khi sử dụng hình thức filter này, người dùng có thể kích hoạt các hiệu ứng bằng những hành động như nháy mắt, cười hoặc nghiêng đầu… Ngoài ra, hầu hết các AR Filter đều tích hợp tính năng retouch da giúp người dùng tự tin hơn khi chụp ảnh selfie.
Khi hình ảnh và video được chia sẻ rộng rãi, Filter sẽ trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội, giúp thương hiệu được chú ý nhiều hơn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp SME và muốn tìm kiếm giải pháp marketing độc đáo và sáng tạo, mô hình AR chính là giải pháp hoàn hảo để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng và tạo sự khác biệt trên thị trường.
Sử dụng dịch vụ trợ lý AR ở đâu?
Hiện nay, công nghệ AR đang có những bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Nhiều công ty cho ra mắt dịch vụ trợ lý ảo chỉ đường trong nhà, trong đó có VR PLUS. VR PLUS được xem là một trong những công ty có chuyên môn hàng đầu trong việc phát triển và cho ra đời thực tế ảo tăng cường dựa trên ứng dụng (chuyển đổi ứng dụng AR thành trợ lý AR trong nhà) và thực tế ảo tăng cường dựa trên web (chuyển đổi AR gốc thành web AR). VR PLUS giúp các doanh nghiệp vươn xa hơn và đem lại lợi nhuận doanh số gấp nhiều lần so với mong đợi ban đầu.
Nếu như bạn có nhu cầu thiết lập trợ lý ảo AR, hãy liên hệ ngay với VR PLUS nhé. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với dịch vụ mà chúng tôi mang lại.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388