Showroom ảo – Giải pháp cung cấp trải nghiệm mua sắm khác biệt

5/5 - (1 bình chọn)

Mua hàng trực tiếp tại cửa hàng và mua hàng trực tuyến là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Khi mua hàng trực tiếp, khách hàng sẽ được “cảm nhận” sản phẩm và có lòng tin đối với quyết định mua hàng của mình. Còn khi mua hàng trực tuyến tuy sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển nhưng cần phải cẩn thận cân nhắc và không thể quan sát chi tiết cũng như tương tác với sản phẩm. SHOWROOM ảo được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để có thể cân đối hài hòa được các yếu tố trên.

PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BẰNG SHOWROOM ẢO:

Một thương hiệu muốn tăng thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ của mình, họ sẽ phải sáng tạo, khám phá và luôn cập nhật các phương pháp truyền thông mới. Doanh nghiệp cần đưa ra các chiến dịch nổi bật có khả năng lan truyền, gây ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Showroom ảo là công cụ hữu ích để giải quyết các vấn đề trên. Thực tế ảo loại bỏ các hạn chế về thời gian và không gian, cho phép các nhà bán lẻ tiếp cận lượng lớn khách hàng. Người mua hàng ở ở xa có thể tiếp cận các thương hiệu và sản phẩm yêu thích của họ thông qua các cửa hàng ảo. Động lực thúc đẩy việc áp dụng VR trong bán lẻ là nhu cầu về trải nghiệm cá nhân hoá và các phương pháp tiếp cận mới tạo sự khác biệt cho thương hiệu.

XU HƯỚNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỰC TẾ ẢO TRONG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ:

Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hoá sẽ là điều kiện thúc đẩy phát triển của VR trong thị trường bán lẻ. Các sản phẩm có thể quan sát 360 độ và điều chỉnh theo mong muốn. Việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn và có khả năng mua hàng cao hơn. Mua sắm trên showroom ảo sẽ giúp cho khách hàng có trải nghiệm có thể tuỳ biến mọi sản phẩm từ màu sắc đến chất liệu theo sở thích của bản thân nhất là đối với mặt hàng nội thất. Yếu tố này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của việc áp dụng VR trong các cửa hàng bán lẻ. 

Sự chú ý của khách hàng là trọng tâm của hoạt đồng truyền thông. Với nội dung độc đáo có thể được thiết kế dựa trên 3D, điều này sẽ dễ dàng tạo sự chú ý, kích thích sự tò mò đến khách hàng với những không gian độc đáo.

NHỮNG LỢI ÍCH MÀ SHOWROOM ẢO MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP:

Showroom ảo là một ý tưởng độc đáo và sống động để giới thiệu sản phẩm của bạn cho khách hàng. Nhờ môi trường ảo không giới hạn, doanh nghiệp có thể mở rộng showroom cả về không gian cũng như số lượng sản phẩm.

SHOWROOM ẢO

Hình ảnh được trích từ SHOWROOM SƠN HÀ do VR PLUS thực hiện.

THU HÚT KHÁCH HÀNG BẰNG SHOWROOM ẢO

Một trong những lợi ích đầu tiên phải kể đến đó là Showroom ảo có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả, mở rộng tập khách hàng cho doanh nghiệp, phát triển thêm nhiều thị trường tiềm năng.

Dạng showroom này sẽ cung cấp một cách thức mới và sáng tạo hơn so với phương pháp truyền thống để khách hàng tương tác với thương hiệu. Do đó, đây có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới tìm đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra còn có thể theo dõi dữ liệu nhân khẩu học và hành vi của khách hàng. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có được thông tin chi tiết về sản phẩm được xem nhiều nhất, thời gian dành cho mỗi sản phẩm, hiểu được lưu lượng truy cập vào trang web và hơn thế nữa. Với tất cả những thông tin chi tiết này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm tốt hơn.

TĂNG DOANH SỐ 

Các Showroom ảo cung cấp trải nghiệm cá nhân hơn cho khách hàng của bạn. Họ có thể tham gia trải nghiệm vào không gian ảo do bạn sáng tạo, điều này có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu và tất cả những gì về doanh nghiệp của bạn. Tất cả những điều này giúp xây dựng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Nhưng quan trọng hơn, những kết nối này cũng giúp doanh nghiệp có thể mang doanh thu và tăng số lượng sản phẩm bán ra.

Hãy trải nghiệm thử Tour Showroom của Sunhouse do VRPLUS thực hiện TẠI ĐÂY:

showroom ảo

Hình ảnh được trích từ dự án Showroom Sunhouse do VR PLUS đã thực hiện

THIẾT LẬP ĐƠN GIẢN – TIẾT KIỆM THỜI GIAN – HIỆU QUẢ VỀ CHI PHÍ

Lợi ích cuối cùng của các showroom ảo là chúng được thiết lập đơn giản, hoàn toàn có thể thiết lập theo yêu cầu của doanh nghiệp. Khi hợp tác với VR PLUS, doanh nghiệp sẽ không cần bất kỳ kỹ năng công nghệ nào, mọi thứ đều sẽ được tư vấn và thực hiện theo đúng yêu cầu. Nó hoàn toàn có thể tích hợp tính năng mua bán trực tiếp trên Tour360 hoặc liên kết sang trang bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp.

Tất cả các thông tin về doanh nghiệp hoặc sản phẩm đều có thể được thay đổi linh hoạt mà không gây tốn kém quá nhiều chi phí. Điều này làm cho nó cuối cùng trở thành một giải pháp tiết kiệm thời gian và hiệu quả. Bạn không phải lo lắng về việc thiết kế một không gian mới tại triển lãm mà hoàn toàn có thể sử dụng VR Booth 360.

KẾT LUẬN

Với những tiến bộ hiện tại trong công nghệ, chúng ta sẽ thấy hiệu quả của VR đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng theo cách này hoặc cách khác. VR mang lại lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút người tiêu dùng theo những cách mới và sáng tạo. Trong xã hội phát triển hiện nay, trải nghiệm mua sắm trung bình là không đủ để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định chi tiêu. Thực tế ảo trong bán lẻ có tiềm năng tạo ra trải nghiệm thương hiệu độc đáo giúp thúc đẩy chuyển đổi, lượt truy cập và tăng doanh thu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách thực tế ảo có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bán lẻ của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi. VR PLUS cung cấp hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng với thương hiệu của bạn.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

355 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS