Showroom thực tế ảo hỗ trợ bán hàng hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại cả cơ hội và thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những thay đổi phù hợp để có thể thích ứng và phát triển. Nhu cầu đã tạo ra giải pháp, thực tế ảo đã xuất hiện trên thị trường, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Showroom thực tế ảo – một giải pháp hữu hiệu cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách độc đáo và khó quên, trở thành công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. 

Showroom thực tế ảo hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Showroom thực tế ảo hỗ trợ bán hàng hiệu quả

1. Showroom thực tế ảo là gì?

Showroom ảo Sơn Hà

Showroom ảo Sơn Hà – sản phẩm của VR PLUS

Showroom thực tế ảo là phòng trưng bày sản phẩm trên kênh bán hàng trực tuyến, nó được thiết kế và xây dựng trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (virtual reality). Showroom ảo này có thể được dựng từ mô hình 3D hoàn chỉnh hoặc chụp 360 độ tại không gian showroom vật lý, và sản phẩm cuối cùng sẽ được triển khai kết hợp với website của doanh nghiệp.

Với showroom truyền thống, khách hàng phải tới tận nơi mới có thể xem được sản phẩm. Còn showroom thực tế ảo sẽ giúp khách hàng xem được mọi lúc, mọi nơi, hình ảnh sắc nét chân thực 100%. Sự xuất hiện của showroom thực tế ảo đã tạo ra một bước ngoặt lớn đối với các doanh nghiệp trong việc cải thiện hoạt động bán hàng.

2. Lợi ích showroom thực tế ảo trong hoạt động bán hàng 

i. Đào tạo bán hàng & tối ưu hoá nguồn lực của doanh nghiệp 

Showroom thực tế ảo giúp các nhà quản lý training nhân viên của mình tốt hơn, giảm bớt chi phí và hậu cần (logistics) liên quan đến đào tạo truyền thống. Họ không còn phải đi đến tận nơi trong một khoảng thời gian nhất định là chỉ hướng dẫn được một nhóm người, giờ đây các nhà quản lý có thể đào tạo bất kì ai, bất kì thời điểm nào qua online. 

Không như các giải pháp e-learning truyền thống, các ứng dụng VR cung cấp cho các nhân viên trải nghiệm thực sự đắm chìm: Showroom thực tế ảo cho phép doanh nghiệp bạn tạo ra mô phỏng ảo giúp các nhân viên hình dung ra các tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt thông tin cụ thể về sản phẩm cũng như cải thiện khả năng xử lý tình huống. Từ đó, đội ngũ sales có thể tập trung vào tư vấn và chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí để tìm hiểu và tiếp cận thông tin. Doanh nghiệp bạn giờ đây cũng có thể giảm bớt chi phí in ấn giấy tờ liên quan đến sản phẩm, vì giờ đây khách hàng có thể tương tác với sản phẩm ngay trên showroom ảo. 

ii. Cải thiện sắp xếp, bày trí sản phẩm

Trải nghiệm showroom ảo của Sun House - Sản phẩm của VR PLUS

Trải nghiệm showroom ảo của Sun House – Sản phẩm của VR PLUS

Với showroom thực tế ảo, các doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình theo cách hoàn toàn sáng tạo. Khách hàng sẽ được đắm chìm vào những hình ảnh chụp 360 hoặc render 3D với chất lượng cao và phản ánh chân thực không gian của showroom thật. Cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan bao quát bên ngoài và bên trong của showroom thực tế ảo với chất lượng tiêu chuẩn là 8.000 và tối đa lên đến 20.000 điểm ảnh. Với công nghệ VR 360, cho phép người xem có cái nhìn chi tiết, hình dung cụ thể, dễ dàng tương tác, di chuyển, xoay không gian 360, phóng to, thu nhỏ,… 

iii. Phân tích dữ liệu hành vi khách hàng

Showroom thực tế ảo trở thành công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả còn nhờ vào việc xác định chính xác cách phân phối sản phẩm trên kệ mà không cần phỏng đoán. khách hàng có thể dễ dàng “đi qua” từng khu vực của cửa hàng, xem các sản phẩm được trưng bày, chọn chúng, kiểm tra và thêm chúng vào giỏ hàng, điều đó có thể hiển thị dữ liệu vô giá cho các doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng dữ liệu để cải thiện showroom ảo và trải nghiệm của khách hàng qua dữ liệu về hành vi khách hàng được ghi lại. 

iv. Rút ngắn quá trình bán hàng

Trong thời gian đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp sẽ gặp nhau ít nhất ba hoặc bốn lần trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhân viên bán hàng của bạn phải liên tục đưa ra nhiều chiến lược chiêu hàng ấn tượng. Khi bạn ứng dụng showroom ảo nhằm hỗ trợ chiến lược bán hàng, nó có thể giúp rút ngắn chu kỳ bán hàng theo hai cách:

  • Thứ nhất, như đã đề cập từ trước, nhân viên của bạn đã được training qua các tình huống bán hàng khác nhau. Họ biết cách xử lý, ứng xử với khách hàng. Bởi vì có sự chuẩn bị trước, hiệu quả bán hàng của họ tăng lên. Khách hàng của bạn cũng hài lòng hơn đối với cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 

    Showroom ảo

    Khách hàng đằm chìm trong trải nghiệm Showroom thực tế ảo

  • Thứ hai, showroom ảo mở ra một không gian như một showroom truyền thống đồng thời tạo ra trải nghiệm hoàn toàn nhập vai (fully immersive) mang lại tác động cảm giác sâu sắc, thiết lập kết nối cảm xúc mạnh mẽ (emotional connection) giữa người dùng với sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó giao diện của mỗi showroom ảo hoàn toàn có thể được thiết kế theo chuẩn nhận diện thương hiệu, và tối ưu cho từng quy trình bán và giới thiệu sản phẩm của từng doanh nghiệp. Showroom thực tế ảo thực sự đã làm thay đổi hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Trải nghiệm ứng dụng giải pháp vCommerce cho showroom ảo

  • Thứ ba, showroom ảo cho phép người mua hàng cơ hội đánh giá, kiểm tra và thử nghiệm các sản phẩm 3D sống động, trong một môi trường mô phỏng ảo 360 độ để có được trải nghiệm như đang sử dụng sản phẩm trong thế giới thực. Và chúng ta đều hiểu rằng điều này nâng cao niềm tin về sản phẩm và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

3. Tham gia vào xu hướng bán hàng này ngay bây giờ

Showroom ảo – một giải pháp hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Đây là một cách tuyệt vời để trưng bày sản phẩm và giúp mọi người biết tới công ty bạn rộng rãi hơn. Điều này sẽ giúp tăng độ uy tín và nâng cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng đồng thời giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn với các đối thủ cạnh tranh. 

Liên hệ với chúng tôi –  VR PLUS để tạo ra Showroom thực tế ảo của riêng doanh nghiệp bạn!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS