Những năm gần đây, showroom ngày càng được các công ty chú trọng đầu tư. Đó là không gian dùng để giới thiệu, tiếp thị và bán sản phẩm đến người tiêu dùng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc mở các cửa hàng tốn kém nhiều thời gian, ngân sách, và nguồn kinh phí để duy trì hệ thống showroom là không hề nhỏ. Chưa kể đến việc khách hàng ở quá xa showroom và không thể đến xem trực tiếp. Do đó, nhiều thương hiệu đã dùng lợi thế công nghệ để giới thiệu sản phẩm của mình bằng Showroom thực tế ảo (Showroom 360), và thảo luận trực tuyến với người mua thay cho việc lui tới showroom. Đây còn là một điểm nhấn công nghệ đặc sắc cho website – cổng kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp và khách hàng.
1. Showroom thực tế ảo là gì?
Showroom thực tế ảo là một phòng trưng bày bằng công nghệ mà từ toàn cảnh đến chi tiết của phòng đó được thiết kế và dựng sẵn mô hình 3D hoặc được quay chụp và dựng lại bằng các giải pháp công nghệ thực tế ảo, Tour 360 độ. Sau đó, mô hình được triển khai trên website. Giải pháp này giúp tăng độ uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn tới những khách hàng tiềm năng, thông qua tương tác trải nghiệm thực tế ảo với sản phẩm.
Ngoài ra, hiện nay các doanh nghiệp có các hướng phát triển showroom ảo như sau:
- Showroom 3D thực tế ảo: Xây dựng không gian ảo 3D kết hợp với công nghệ thực tế ảo VR theo yêu cầu. Cho phép khách tham quan, lựa chọn qua các thiết bị thực tế ảo như Kính VR, máy tính, control…
- Triển khai từ các thiết kế 3D hiển thị tốt trên app: Khách hàng có thể cài app, sử dụng và trải nghiệm ngay trên trên thiết bị di động.
- Giải pháp VR 360 hoạt động trên các màn hình lớn, màn hình tivi, LED… Để users có thể tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp.
2. Ưu điểm khi mua sắm tại showroom thực tế ảo?
Khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm những tính năng cũng như muốn xem thiết kế chi tiết của sản phẩm thật kỹ càng trước khi quyết định mua chúng. Nhưng nhiều khách hàng lại không có đủ thời gian để tham quan trải nghiệm tại các showroom truyền thống. Hoặc nếu có thể, họ cũng khó lòng trải nghiệm hết công năng của từng sản phẩm một cách chi tiết và thoải mái để đưa ra lựa chọn phù hợp.
VR PLUS đưa ra giải pháp Showroom thực tế ảo là phương án tối ưu để mô phỏng tích hợp toàn cảnh từ khu vực lễ tân, cho đến bên trong khu vực trưng bày từng sản phẩm một cách chân thực và trọn vẹn nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và thích thú khi được tự do trải nghiệm sản phẩm mà không lo bị làm phiền hay giới hạn thời gian dù ở bất cứ đâu.
Dưới đây là một dự án showroom thực tế ảo cho Sunhouse mà VR PLUS đã thực hiện:
Dễ thấy Tour showroom 360 đã đưa trải nghiệm sản phẩm của khách hàng lên một tầm cao mới. Khi mà khách hàng có thể dễ dàng di chuyển tại chính không gian thực của showroom chỉ bằng những cú click chuột, và còn được trải nghiệm, kiểm tra sản phẩm qua nhiều góc nhìn khác nhau. Cho bạn cảm nhận mua sắm trực tuyến mới lạ hơn bao giờ hết. Nhờ vậy mà khách hàng sẽ dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn mua sắm sản phẩm. Còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào!?
Bên cạnh đó, công nghệ thực tế ảo còn có những tính năng hiện đại và chân thực hơn nữa. Nó cho phép khách hàng tương tác với sản phẩm. Việc mua sắm chưa bao giờ trở nên thú vị như thế khi bạn có thể thay đổi các chất liệu, màu sắc, phụ kiện cũng như dùng thử các tính năng của sản phẩm. Khách hàng nhờ đó mà có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm mà họ quan tâm. Và cũng an tâm hơn vào quyết định mua sắm của mình.
Dưới đây là một minh họa cho trải nghiệm các sản phẩm 360 độ mà VR PLUS đã thực hiện:
3. Lĩnh vực nào nên áp dụng triển khai giải pháp Tour showroom 360?
- Các công ty về nội thất: Phòng mẫu và các sản phẩm mẫu có thể được đưa vào không gian cho khách tiếp cận mọi lúc mọi nơi. Khách hàng có thể xem các thông tin hình dáng, kích thước, màu sắc, thậm chí có thể thử trước. Từ đó thúc đẩy bán hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả hơn, đồng thời giảm chi phí.
- Các công ty về thiết bị xây dựng: Các mẫu về thiết bị sẽ trực quan, rõ ràng hơn, người muốn mua sẽ hiểu hơn về sản phẩm. Nhờ vậy khách hàng sẽ yên tâm đưa ra quyết định lựa chọn và chốt đơn hơn.
- Chuyên về dụng cụ thể thao: Bố trí một showroom đầy đủ, chi tiết với những dụng cụ thể thao và phụ kiện. Khách hàng dễ dàng lựa chọn xem và đặt mua online.
- Các công ty có sản phẩm cần cho khách trải nghiệm: Nhiều công ty việc cho khách hàng xem sản phẩm trực tiếp, hay thử trực tiếp rất khó khăn, triển khai phức tạp, và tốn nhiều chi phí. Công nghệ 360 sẽ giúp đơn giản hóa phần này, mà hiệu quả và hiệu ứng đem lại rất cao. Đặt biệt là các sản phẩm trong công nghệ làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang…
- Các công ty sơn trang trí: Tất cả các chủng loại, màu sắc đều có thể thử trước một cách đầu đủ, tiện ích và phong phú. Điều này kích thích người mua, và giúp họ chọn được loại vừa ý.
Có thể nói, Tour Showroom 360 là một giải pháp tối ưu cho đa dạng các lĩnh vực. Những công nghệ thực tế ảo tiên tiến bậc nhất thế giới đang chờ bạn trải nghiệm và khám phá.
Cùng tham khảo thêm dự án Tour Showroom Mighty Jaxx trong link sản phẩm tại đây. Một hình thức mua sắm mới thông qua trải nghiệm các trò chơi trong không gian ảo Showroom 3D:
4. Dịch vụ thiết kế mô hình Showroom 3D chuyên nghiệp
Tự tin là một Creative Agency tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường (AR), video 360 và sản xuất các nội dung 3D / 360. VR PLUS chúng tôi đủ khả năng tư vấn và xây dựng mô hình Showroom 3D tổng thể cho bạn. Hãy là những người tiên phong trong việc cập nhật những công nghệ đột phá hàng đầu trên thế giới!
—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:
- Thực tế ảo thay đổi hành trình trải nghiệm khách hàng, nâng cấp và chuyển đổi sales hiệu quả
- Ứng dụng Thực tế ảo trong các hoạt động sales & marketing
- Ứng dụng Sa bàn ảo VR 360 nhằm chuyển đổi, nâng cao hiệu quả bán và giới thiệu sản phẩm Bất động sản, du lịch & nghỉ dưỡng
- Ứng dụng thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR) trong bán lẻ, thương mại điện tử (virtual commerce, vcommerce, vretail)
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388