Thế giới công nghệ ngày càng phát triển, đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp đều tìm những cách độc đáo để giới thiệu sản phẩm của họ nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Các cửa hàng thực tế ảo có thể đưa khách hàng đến gần với doanh nghiệp hơn thông qua các thiết bị cá nhân cơ bản như điện thoại di động, máy tính bảng,…
Đối với mỗi doanh nghiệp, hai yếu tố quan trọng nhất là thời gian và tiền bạc. Chính vì vậy một showroom ảo sẽ giúp tiết kiệm và tối ưu hóa cả hai yếu tố trên. Giải pháp VR showroom đang được ứng dụng cho rất nhiều ngành hàng trên thị trường do nhu cầu trải nghiệm của khách hàng ngày càng tăng và đa dạng về hình thức tiếp cận. Để tạo ra sự khác biệt và nâng tầm giá trị thương hiệu, mỗi doanh nghiệp nên có một phòng trưng bày thực tế ảo để tạo sức hút và thay đổi trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Tại sao doanh nghiệp cần một cửa hàng thực tế ảo?
Một trong những điểm cộng tuyệt vời của triển lãm ảo là đem lại sự tiện lợi vượt bậc cho khách hàng. Hiện nay, giải pháp VR showroom cũng đang đứng đầu danh sách những phương tiện truyền thông giúp tối ưu hóa chiến lược marketing tại Việt Nam.
Gia tăng giá trị thương hiệu
Có thể nói giải pháp showroom thực tế ảo giúp thương hiệu trở nên đẳng cấp, gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp một cách hiệu quả. Tạo ra sự khác biệt giữa thương hiệu của mình với những thương hiệu khác trên thị trường để tăng sức hút và tạo lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, làm nổi bật nhận thức về nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng một cách dễ dàng.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Các cửa hàng ảo cho phép khách hàng đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải đến cửa hàng hoặc các triển lãm. Khách hàng có thể ở bất kỳ nơi nào đều có thể truy cập vào các cửa hàng thực tế ảo thông qua các thiết bị cá nhân mà không có chi phí đi lại và các chi phí khác liên quan.
Thông thường khi sử dụng một phòng triển lãm thực tế, chủ doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để thuê và duy trì mặt bằng nhưng với VR showroom, tất cả chi phí sẽ được rút gọn nhờ công nghệ VR và các tính năng đã được tích hợp.
Cung cấp trải nghiệm thực tế
Cửa hàng thực tế ảo cung cấp trải nghiệm sống động như thật cho khách hàng, họ có thể di chuyển xung quanh phòng trưng bày ảo, xem sản phẩm ở chế độ 360, phóng to và thu nhỏ để cảm nhận chi tiết các tính năng của sản phẩm. Các phòng trưng bày ảo sẽ hỗ trợ cho phép khách hàng giao tiếp với trợ lý bán hàng ảo để được trợ giúp.
Phân tích lượng khách truy cập
Trong một chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm, lưu lượng truy cập của khách hàng là yếu tố quan trọng, nó thể hiện số lượt người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Chỉ cần nhấn vào bảng điều khiển phân tích và biết thông tin nhân khẩu học của khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra các quyết định có thể hành động được để tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh.
Khả năng tiếp cận dễ dàng
Các showroom ảo có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh vì nó sẽ làm cho doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông. Khách hàng có thể sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hoặc PC để điều hướng xung quanh phòng trưng bày ảo. Doanh nghiệp có thể giao tiếp và hỗ trợ nhóm khách hàng thông qua công nghệ được tích hợp trong phòng trưng bày ảo.
Chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp
Các cửa hàng ảo là giải pháp tiết kiệm tối đa cho mọi dự án truyền thông. Phòng trưng bày ảo chứa lượng thông tin khổng lồ của mọi doanh nghiệp mà vẫn có thể vận hành và đảm bảo chất lượng cần thiết. Các thương hiệu nhà bán lẻ trong ngành thời trang, làm đẹp và thiết gia sử dụng các phòng trưng bày ảo để đưa toàn bộ quá trình mua và bán hàng trực tuyến này, giúp cho khách hàng tham gia dễ dàng hơn.
Theo McKinsey, cả người mua và người bán B2B đều thích thực tế ảo. Khoảng 70 – 80% khách hàng B2B thích tương tác từ xa và tự phục vụ kỹ thuật số. Các thương hiệu sử dụng VR showroom để mở rộng phạm vi tiếp cận và hợp lý hóa quy trình bán hàng B2B. Khi quá trình mua hàng diễn ra trực tuyến, người mua có thể xem bộ sưu tập và đặt hàng cùng một lúc. Với trải nghiệm ảo này, khách hàng có thể xem và đặt hàng từ nhiều thương hiệu khác nhau mà không cần dành cả ngày để đến cả triển lãm mua hàng.
Các cửa hàng ảo nổi lên như một giải pháp thay thế mạnh mẽ cho các triển lãm thương mại truyền thống. Có thể nói đây là một cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp với ít chi phí hơn, tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tăng khả năng theo dõi kết quả.
Triển khai giải pháp triển lãm ảo là cách các doanh nghiệp kết hợp công nghệ vào chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Hiện nay, VR PLUS là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp và dịch vụ hàng đầu triển khai showroom ảo.
Hãy liên hệ với chúng tôi – VR PLUS để được tư vấn chi tiết.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388