Tại sao VR 360 nâng tầm trải nghiệm khách hàng?

5/5 - (2 bình chọn)

Thực tế ảo (VR – Virtual Reality) ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực trên toàn cầu, đặc biệt trong kinh doanh. Với những tính năng vượt trội mà VR có thể đem lại, các doanh nghiệp hiện nay đã và đang nhận thấy được những lợi ích mà nó đem lại so với các phương pháp truyền thống.

Vậy VR đã giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin mà bạn cần biết về VR. 

VR nâng tầm trải nghiệm khách hàng

VR nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Ứng dụng VR trong kinh doanh 

Công nghệ thực tế ảo (Virtual reality – VR)  giúp người dùng có thể cảm nhận không gian mô phỏng một cách chân thực thông qua các thiết bị điện tử. Với công nghệ này, khách hàng được tận hưởng trải nghiệm nhập vai, “di chuyển” trong một cửa hàng ảo, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua các mặt hàng trong quá trình trải nghiệm. Với tính năng nhập vai, tác động mạnh mẽ đến các giác quan, điều này có thể thay đổi đáng kể tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng so với hình thức mua sắm trực tuyến. Trải nghiệm thực tế ảo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

VR đang cải thiện trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Trải nghiệm mua hàng được cá nhân hoá 

Với công nghệ VR, người mua sắm không còn phải đến cửa hàng để thử sản phẩm mới, cũng như không cần phân vân đưa ra một quyết định mua hàng online sau khi xem những hình ảnh 2D thiếu chân thật và rồi thất vọng khi sản phẩm nhận được không phù hợp với họ. Mỗi khách hàng đều có những nhu cầu và mong đợi của riêng mình. Tương tác là chìa khoá để họ thoả mãn điều đó.

Giờ đây, khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại hoặc máy tính là đã có thể quan sát toàn cảnh không gian cũng như sản phẩm, dễ dàng tương tác, di chuyển, xoay không gian 360, phóng to, thu nhỏ,.. Đi kèm là các thông số chi tiết và các tính năng giúp điều chỉnh sản phẩm theo mong muốn của chính mình từ màu sắc, chất liệu, kích thước,… VR cho phép người mua hàng cơ hội đánh giá, kiểm tra và thử nghiệm các sản phẩm 3D sống động, trong một môi trường mô phỏng ảo 360 độ nhưng lại chân thật như đang sử dụng trong thế giới thực.

Cá nhân hoá trải nghiệm mua hàng

Cải thiện điều hướng, hỗ trợ tìm kiếm 

Trong ngành bất động sản hay dịch vụ, lợi ích của thực tế ảo được thể hiện rất rõ qua việc giúp cải thiện điều hướng, tìm kiếm. Lần đầu tiên tại Việt Nam, VR PLUS cung cấp tính năng độc quyền: tìm kiếm (theo mã căn hoặc bất kỳ thông tin nào của căn nhà) và định vị các căn nhà trên Sa bàn ảo – một ứng dụng được sử dụng phổ biến trong ngành bất động sản. Tính năng giúp khách hàng nhanh chóng định vị và tra cứu thông tin về bất cứ căn hộ nào trên sa bàn ảo. Khách hàng có thể nắm bắt trạng thái (đã bán, có thể mua hoặc đang bị giữ chỗ) của các căn nhà. Công nghệ thực tế ảo giúp những người mua sắm dễ dàng tiếp cận tới hàng chục ngàn sản phẩm, căn hộ một cách dễ dàng.

 

Công nghệ sa bàn ảo (dự án của VR PLUS – Cullinan)

Khơi gợi cảm xúc của khách hàng, kết nối với doanh nghiệp

VR có khả năng kết nối với cảm xúc một cách tự nhiên với người dùng thông qua tương tác. Các thương hiệu có thể phát triển một loạt các chiến dịch VR thú vị để giới thiệu sản phẩm theo những cách mới, tạo ra các kết nối sâu sắc và có ý nghĩa với khách hàng. Và khi khách hàng tương tác nhiều hơn về mặt cảm xúc với một thương hiệu, họ có xu hướng trở thành những người trung thành với thương hiệu.

Ví dụ, hãng giày TOMS với ý tưởng kinh doanh “one for one” – mỗi đôi giày bán được, công ty sẽ tặng một đôi cho trẻ em nghèo. Người mua sắm có thể sử dụng kính VR để trải nghiệm “chuyến đi trao tặng ảo”. Khách hàng sẽ được đi tới Peru xa xôi, cùng những nhân viên TOMS trao tặng đôi giày cho những trẻ em nghèo. VR đã giúp khách hàng có những trải nghiệm chạm đến cảm xúc khi họ thấy được đóng góp của mình đối với thế giới. 

Chuyến đi trao tặng giày cho trẻ em nghèo của hãng giày TOMS

Nâng cao chăm sóc khách hàng

VR 360 giúp các doanh nghiệp dễ dàng training nhân viên của mình với nhiều tình huống bán hàng khác nhau. Họ sẽ biết cách xử lý, ứng xử với khách hàng. Khách hàng cũng sẽ hài lòng hơn đối với cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra còn có thể tích hợp thêm hướng dẫn ảo. Tính năng này hướng dẫn trực tiếp người xem, giúp tăng trải nghiệm nghe – nhìn, từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để tham quan một cách dễ dàng.Tất cả những điều này sẽ giúp giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.  

Lời kết

Chiến lược trải nghiệm khách hàng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Qua bài viết, có thể thấy lợi ích của việc ứng dụng VR 360 trong việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng là không thể phủ nhận.
Nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp thực tế ảo hữu hiệu cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – VR PLUS.
VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

479 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

291 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

177 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS