Thực tế ảo (VR) – Tương lai của ngành mua sắm – bán lẻ

5/5 - (1 bình chọn)

[lwptoc depth=”6″ numeration=”none”]

Ngành bán lẻ không ngừng phát triển, tạo ra những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng. Các doanh nghiệp đang từng ngày tạo sự khác biệt thông qua các công nghệ tích hợp để thu hút người tiêu dùng. Mọi người đã quen với việc truy cập Internet để mua sắm hoặc lướt web thương mại điện tử. Chính vì vậy thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) được thiết lập để thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm và thay đổi thị trường tương tự như cách mà Internet đã mang lại.

1. BÁN LẺ TRUYỀN THỐNG ĐÃ CÓ MỘT CUỘC CHẠY ĐUA VỚI INTERNET VÀ CẦN TÌM TỚI THỰC TẾ ẢO (VR) NẾU MUỐN BẮT KỊP

Theo Goldman Sachs, thị trường bán lẻ AR và VR sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2025. Thống kê cho thấy hai phần ba số người dùng Internet sẽ quan tâm đến thực tế ảo và 63% cho biết các công nghệ như vậy sẽ thay đổi hành vi mua sắm của họ. Mặc dù VR trong ngành bán lẻ vẫn đang trong giai đoạn đầu nhưng với tiềm năng mới và sức hấp dẫn và nó giúp người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với những khía cạnh mới trong thời đại mà công nghệ hiện đang thống trị.

THỰC TẾ ẢO (VR) -  TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH MUA SẮM - BÁN LẺ
Ứng dụng VR trong các lĩnh vực bán lẻ như: Quần áo, giày dép và phụ kiện, mỹ phẩm; Điện thoại di động, máy tính và công nghệ; Giáo dục và khoa học kỹ thuật số; Nội thất, trang trí và đồ chơi…

Thực tế ảo trong bán lẻ có thể được ứng dụng để lập kế hoạch, thiết kế, nghiên cứu và thậm chí nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Nó giúp các doanh nghiệp giải quyết được bài toán làm thế nào để thu hút người tiêu dùng, đáp ứng được những mong muốn và nhu cầu liên tục thay đổi của họ. Bên cạnh đó, VR trong bán lẻ tạo nên lợi thế cạnh tranh bằng cách cập nhật các mô hình và xu hướng hiện tại đồng thời tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị.

2. CÁCH VR CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

VR chính là hình thức mở rộng của mua sắm trực tuyến, cho phép khách hàng có trải nghiệm mua sắm ngoài việc trực tiếp tới cửa hàng. Thấy được lợi ích to lớn của VR đem lại, Alibaba đã chấp nhận khái niệm mới này và gần đây đã ra mắt cửa hàng ảo đầu tiên vào “Ngày độc thân”. Người mua hàng có thể khám phá một cửa hàng ảo, chọn và kiểm tra các mặt hàng trước khi quyết định mua chúng.

Trực quan hóa sản phẩm trực tuyến với yếu tố cá nhân hóa giúp gia tăng mối quan tâm và sự tương tác của người tiêu dùng vào doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng luôn muốn biết một sản phẩm sẽ trông như thế nào, chất lượng và kiểu dáng ra sao trước khi họ quyết định đặt hàng. Với số đông người tiêu dùng cho rằng VR sẽ thay đổi cách họ mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ cần chú ý hơn tới xu hướng này để tạo ra những USP nổi bật mà các đối thủ khác chưa tiếp cận và đồng thời tạo ra mức doanh thu cao hơn.

Hơn thế, VR không chỉ gia tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà còn đem lại trải nghiệm mới lạ của công nghệ của thế kỷ 21 – Thực tế ảo. Cửa hàng ảo 3D, ứng dụng AR và cửa hàng thực tế ảo là 3 ứng dụng công nghệ chính hiện nay. Sự khác biệt nằm ở công nghệ ứng dụng và mức độ tương tác của khách hàng.

3. GIAN HÀNG ẢO (VIRTUAL BOOTH) – GIẢI PHÁP MỚI VÀ LẠ

Với ý tưởng được xây dựng dựa trên nền tảng game, người dùng được trải nghiệm một hình thức mua sắm mới thông qua trải nghiệm các trò chơi trong không gian ảo 3D.

Tour Showroom Mighty Jaxx

Tour Showroom Mighty Jaxx – thực hiện bởi VR PLUS

 
Khám phá showroom với cơ chế di chuyển mới lạ

Trong không gian ảo với các tính năng và animation được tích hợp, người chơi có thể di chuyển đi lại bằng các nút bàn phím WASD với view người thứ nhất qua các gian phòng, đồng thời sử dụng chuột để tương tác với các hoạt động, trò chơi.

Khác với trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông thường, người chơi bước vào gian hàng nhưng chưa biết sẽ có sản phẩm hay tính năng gì, sẽ được tự mình khám phá bằng thao tác click chuột vào các sản phẩm 3D để biết được mức giá và các thông số sản phẩm khác. Hơn nữa, USP nổi bật đó chính là tính năng tương tác xoay 360 độ giúp người chơi xem được các chi tiết của sản phẩm ở các góc khác nhau. Sau đó người chơi có thể thêm món đồ đó vào giỏ hàng của mình với số lượng tùy thích và thực hiện thanh toán ngay tại website của cửa hàng.

Với những ứng dụng công nghệ của VR, các doanh nghiệm bán lẻ sẽ có được giải pháp giúp thúc đẩy hoạt động marketing truyền thông và gia tăng lưu lượng khách hàng.

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1778 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1587 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1393 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1370 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Diễn họa 3D là thuật ngữ khá quen thuộc được ứng dụng nhiều trong các ngành Xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất,...Nó thể hiện ý tưởng thiết kế bằng những hình ảnh 3D, mô phỏng hiện thực ảo...

1160 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS