Trong quá trình số hóa của mình, Adidas đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ cho hệ thống của mình như chương trình quản lý dữ liệu, quản lý nhân lực, các sáng kiến kỹ thuật số độc lập,.. Tuy nhiên, với tham vọng trở thành thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới, Adidas muốn kết nối tất cả các yếu tố để hướng tới cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Adidas đã tận dụng cơ hội để chứng tỏ rằng mình là thương hiệu đi tiên phong trong sáng tạo với việc triển khai showroom ảo đầu tiên của Châu Âu. Đây là một quyết định mang tính đột phá, thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp thời trang. Trong bài dưới đây, hãy cùng VR PLUS trải nghiệm showroom ảo của Adidas nhé!
Giới thiệu về Adidas
Adidas là tập đoàn đa quốc gia đến từ nước Đức, chuyên sản xuất và phân phối các mặt hàng thời trang. Tiền thân của thương hiệu này là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik được ra đời vào năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf. Sau thế chiến lần thứ hai, Rudolf đã tách ra thành lập công ty Ruda, sau này đổi tên là Puma. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục điều hành công ty cũ và đặt tên mới là Adidas từ năm 1949.
Là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới, Adidas được người dùng biết đến với các sản phẩm chất lượng cao, thiết kế tỉ mỉ, thể hiện được sự tinh tế trong từng đường may. Ngày nay, Adidas đã phát triển trở thành tập đoàn chuyên sản xuất các mặt hàng phong cách thể thao lớn thứ hai toàn cầu. Sản phẩm của hãng đã có mặt tại hơn 160 quốc gia, tung ra thị trường 660 triệu sản phẩm phục vụ người dùng mỗi năm.
Showroom ảo Adidas được triển khai
Adidas đã đưa ra một khái niệm mang tính đột phá trong lĩnh vực bán lẻ, với việc đưa công nghệ thực tế ảo vào quá trình bán hàng. Giờ đây, chỉ cần sử dụng điện thoại, laptop hay máy tính bảng, khách hàng có thể dạo quanh cửa hàng của Adidas và mua sắm sản phẩm mà không cần đến trực tiếp cửa hàng.
Showroom ảo của Adidas cho phép khách truy cập có thể di chuyển như đang có mặt trực tiếp tại cửa hàng, tương tác với các nhân viên tư vấn và lựa chọn những sản phẩm được trưng bày trên kệ. Chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối Internet, khách truy cập có thể mua sắm ở mọi thời điểm mà không vướng phải rào cản không gian, thời gian.
Khi triển khai cửa hàng ảo đầu tiên, Adidas luôn muốn đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội trải nghiệm các tính năng và sản phẩm của thương hiệu này dù bất kể bạn đang sống ở đâu.
Trải nghiệm mua sắm tại showroom ảo Adidas
Cửa hàng thực tế ảo của Adidas được tái hiện sống động và chân thực giống như cửa hàng ngoài đời thực tại Stockholm, Thụy Điển. Để đảm bảo có sự tương tác và hướng dẫn cho khách hàng, thương hiệu đã mời những chuyên gia trong lĩnh vực thể thao đồng hành cùng khách truy cập trong chuyến tham quan ảo tới cửa hàng.
Khi bước vào trải nghiệm, khách truy cập sẽ được chào đón bởi Hannah Andersson chào đón, theo sau là giải thích nhanh về cơ chế hoạt động của showroom ảo. Đây là điểm nổi bật của showroom ảo Adidas, tạo cho khách hàng cảm giác đang tương tác trực tiếp với nhân viên tại cửa hàng.
Hannah dẫn khách đi từ lối vào tới bên khu vực bên trong cửa hàng để đến bộ phận chạy bộ dành cho nữ của Adidas, nơi bạn sẽ gặp gỡ một số bạn bè của Hannah, những người đang thử một số sản phẩm mới nhất của Adidas. Các dấu “+” khác nhau xuất hiện trên màn hình cho phép khách truy cập có thể tương tác và khám phá sản phẩm, và bạn có thể nhấn nút “mua hàng” để mua sản phẩm hoặc đọc thêm thông tin về chúng.
Một lúc sau, Kerim Mrbati, cầu thủ bóng đá tài năng đến từ Stockholm, xuất hiện ở trong showroom ảo Adidas. Anh ấy sẽ đưa bạn đến khu vực đồ thể thao đá bóng, nơi bạn có thể khám phá những thứ mới trang phục và phụ kiện bóng đá mới nhất.
Kết quả nhận lại khi triển khai showroom ảo Adidas
Sau khi triển khai showroom ảo đầu tiên tại Thụy Điển, thương hiệu Adidas đã nhận lại kết quả đáng mong đợi. Chỉ sau thời gian ngắn, phạm vi tiếp cận bởi các phương tiện truyền thông đã đạt hơn 17.3 triệu người. Các trang web tin tức lớn trong lĩnh vực phong cách sống, thời trang và kinh doanh như Hypebeast, Fashion Network UK & Business Insider đã đưa tin về showroom ảo Adidas như một hiện tượng trong ngành bán lẻ thời trang thế giới.
Với ngân sách rất nhỏ, showroom ảo đã mang về thành công lớn trong việc thúc đẩy PR và tương tác đối với thương hiệu thời trang này. Nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo, Adidas đã đưa quá trình bán hàng của mình lên một tầm cao mới.
Tiêu chuẩn mới trong ngành thời trang
Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của khách hàng đang dần có sự thay đổi rõ rệt. Nếu không muốn mất đi thị phần của mình, thay vì tập trung vào sản phẩm như trước, doanh nghiệp nên tập trung cải thiện trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng.
Hệ quả của sự thay đổi chính là việc những phương thức bán hàng truyền thống đang dần bị loại bỏ, thay vào đó là sự xuất hiện của việc áp dụng công nghệ kỹ thuật cao. Adidas đã chứng minh rằng showroom ảo là giải pháp hiệu quả để mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mới lạ để tìm hiểu và mua sắm sản phẩm, thiết lập các tiêu chuẩn mới về cách thức tiếp thị, cung cấp sản phẩm trong ngành thời trang.
Nếu bạn còn băn khoăn trong việc xây dựng showroom ảo cho doanh nghiệp của mình, đừng chần chừ gì nữa mà liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Là 1 creative agency với nhiều năm tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp công nghệ thực tế ảo, VR PLUS tự hào khi có khả năng mang lại cho bạn công nghệ showroom ảo với đội ngũ chuyên gia am hiểu và giàu kinh nghiệm nhất.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388