Tương Tác 3D

5/5 - (2 bình chọn)

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo (VR/AR) không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Du lịch thực tế ảo tương tác 3D (Virtual Tour 360 ) đã được ứng dụng phổ biến trong khá nhiều lĩnh vực và các chiến dịch quảng cảo của nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Tuy nhiên, trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ tập trung giới thiệu về công nghệ du lịch thực tế ảo (virtual tour) và những ứng dụng của virtual tour trong Marketing thông qua những dự án mà VR PLUS & HM Media đã triển khai.

1. Thực tế ảo (Virtual Reality) là gì?

Theo Wikipedia thì Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) là một trải nghiệm mô phỏng có thể giống hoặc khác hoàn toàn với thế giới thực. Các ứng dụng của thực tế ảo có thể bao gồm giải trí (tức là chơi game) và mục đích giáo dục (đào tạo, y tế hoặc quân sự, …)

2. Virtual Tour (du lịch thực tế ảo) là gì?

Virtual Tour là một trải nghiệm cho người dùng một góc nhìn toàn cảnh, giúp họ như được đi du lịch trong một không gian 360 độ, không gian này được kết hợp với nhau bằng các hình ảnh hoặc video có thể xoay 360 độ, giúp người xem sẽ có thể nhìn và tương tác trực tiếp được tất cả các hướng trong không gian mà mình muốn.

Your next business meeting could be inside a VR headset | Business | Economy and finance news from a German perspective | DW | 16.04.2020

Không gian sẽ điều hướng di chuyển và tương tác với người dùng thông qua các trải nghiệm được lập trình sẵn, giúp người dùng có nhiều góc nhìn tại địa điểm mà họ đang đứng, cảm giác như chính họ đang có mặt tại đó.

3. Những ứng dụng của thực tế ảo

Tại các nước phát triển, chúng ta có thể nhận thấy VR được ứng dụng trong mọi lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật, kiến trúc, quân sự, giải trí, du lịch, địa ốc… và đáp ứng mọi nhu cầu: Nghiên cứu – Giáo dục – Thương mại dịch vụ.

Y học, du lịch là lĩnh vực ứng dụng truyền thống của VR. Bên cạnh đó VR cũng được ứng dụng trong giáo dục, nghệ thuật, giải trí, du lịch ảo (Virtual Tour), bất động sản… Trong lĩnh vực quân sự, VR cũng được ứng dụng rất nhiều ở các nước phát triển. Bên cạnh các ứng dụng truyền thống ở trên, cũng có một số ứng dụng mới nổi lên trong thời gian gần đây của VR như: VR ứng dụng trong sản xuất, VR ứng dụng trong ngành rôbốt, VR ứng dụng trong hiển thị thông tin (thăm dò dầu mỏ, hiển thị thông tin khối, ứng dụng cho ngành du lịch, ứng dụng cho thị trường bất động sản….) VR có tiềm năng ứng dụng vô cùng lớn. Có thể nói tóm lại một điều: Mọi lĩnh vực “có thật ” trong cuộc sống đều có thể ứng dụng “thực tế ảo” để nghiên cứu và phát triển hoàn thiện hơn. (Nguồn Wikipedia)

4. Case Study

HM Media & VR PLUS xin giới thiệu tới mọi người một số dự án của chúng tôi trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Tour) trong giới thiệu cơ sở vật chất trường học, trong bất động sản, trong giới thiệu nhà hàng, bán xe ô tô, phát triển nội dung 3D cho lĩnh vực thời trang.

4.1 VIRTUAL TOUR CHO TRƯỜNG HỌC

Giải pháp Virtual Tour “Không gian 360 cho trường học” của HM Media & VR PLUS đã được triển khai cho hệ thống 5 trường thuộc hệ thống đào tạo quốc tế như Brighton Montessori Vietnam, Just Kids Kindergartents tại Hà Nội & TP.HCM. Xin mời bạn xem demo về hoạt động của một Virtual Tour trường học trong video giới thiệu dưới đây:

Trải nghiệm cơ sở vật chất trường BMV – dự án được HM Media & VR PLUS phối hợp thực hiện

Giải pháp Virtual Tour “Không gian 360 độ” sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất tới cho các phụ huynh, giúp họ trải nghiệm trực tiếp và ra quyết định lựa chọn một cách nhanh chóng. Không những thế, việc kết hợp thêm bài giảng hoặc giới thiệu giảng viên trên không gian 360 bằng video cũng sẽ là một sự mới mẻ trong hình thức tiếp cận, chắc chắn sẽ tạo được sự thu hút từ phụ huynh và học sinh, khi mà hình thức học online sẽ còn tăng trưởng mạnh sau đại dịch lần này.

Xem chi tiết tại đây!

4.2 TRẢI NGHIỆM SIÊU XE BẰNG VIRTUAL TOUR

Việc sử dụng Virtual Tour giúp khách hàng được trải nghiệm thực tế từng dòng xe, từng loại xe, làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Thêm vào đó, với công nghệ thực tế ảo “không gian 360”, chỉ cần tại một nơi có kết nối wifi và chiếc smartphone trên tay, khách hàng có thể dễ dàng khám phá nội – ngoại thất của chiếc xe họ đang nhắm tới.

Trải nghiệm Virtual tour siêu xe Porsche – dự án được HM Media & VR PLUS phối hợp thực hiện

Xem chi tiết tại đây!

4.3 VIRTUAL TOUR TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Virtual Tour 360 làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, giúp khách hàng cái nhìn cụ thể về căn nhà họ đang tìm kiếm. Sở hữu thiết kế gọn nhẹ, có khả năng tích hợp các công cụ đa phương tiện khác như TVC, âm thanh, bản đồ… Thêm vào đó, với công nghệ thực tế ảo “không gian 360”, chỉ cần tại một nơi có kết nối wifi và chiếc smartphone trên tay,, khách hàng có thể dễ dàng tham quan, xem xét mọi ngóc ngách trong căn nhà.

Trải nghiệm Virtual 3D Tour nhà mẫu – dự án được HM Media & VR PLUS phối hợp thực hiện

Xem chi tiết tại đây!

4.4 TẠO NỘI DUNG TƯƠNG TÁC 3D TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ / BÁN HÀNG

Nội dung tương tác 3D ra đời để mang tới cho khách hàng một trải nghiệm vượt trội so với những nội dung hiển thị thông thường hiện nay, họ sẽ được tìm hiểu sản phẩm một cách đa chiều (360 độ) bằng thao tác của mình trên sản phẩm, nội dung 3D cho sản phẩm chất lượng CỰC NÉT và trung thực đến không ngờ.

Giới thiệu sản phẩm bằng nội dung 3D trên website 

Nội dung 3D cũng được hiển thị tuỳ biến linh hoạt lên Website của bạn như những hình ảnh sản phẩm thông thường, cũng có thể tạo thành các video content hấp dẫn để phục vụ cho các chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội.

Xem chi tiết tại đây!

4.5 TRẢI NGHIỆM CÙNG VIDEO 360 TƯƠNG TÁC 3D

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm chân thực nhất về bất kì dịch vụ nào trên kính thực tế ảo, thì Video 360 là lựa chọn hàng đầu, Video 360 cho một cảm giác cực kỳ thật với tỷ lệ 1:1 như là chính bạn đang có mặt tại đó thật, cùng tìm hiểu về Video 360 qua một trải nghiệm giao hàng cùng Viettel Post trong video dưới đây nhé:

Hành trình giao hàng cùng Viettel Post bằng Video 360 – dự án được HM Media & VR PLUS phối hợp thực hiện

4.6 LẬP TRÌNH WEBSITE TƯƠNG TÁC 3D

Một trải nghiệm được kết hợp giữa VR Tour và tương tác 3D với các tính năng khác trên Website đã được chúng tôi phát triển và tích hợp thông qua một Virtual Tour giới thiệu nhà hàng Clover tại Long Biên, Hà Nội, bạn có thể tham khảo hoạt động của website tương tác này tại đây nhé.

5. Ai sẽ cần triển khai Virtual Tour?

Bởi vì bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào có thực thì đều có thể ứng dụng được công nghệ thực tế ảo. và nếu như bạn lại đang cần tìm một giải pháp mới lạ độc đáo để mang đến trải nghiệm vượt trội cho sản phẩm và thương hiệu của mình thì Giải pháp thực tế ảo VR Tour 360 là lựa chọn hàng đầu đấy.

  • VR Tour (hoặc 3D Tour) là một hình thức quảng cáo độc đáo và mới lạ đối với tất cả những sản phẩm hay thương hiệu nào muốn gia tăng trải nghiệm cho khách hàng ở mức cao nhất hiện nay.
  • VR Tour giúp khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm hay thương hiệu 360 độ, cứ như họ đang có mặt ngay tại cửa hàng để xem sản phẩm hoặc thăm quan địa điểm đó, việc này giúp cho việc ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn cũng như thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng cảm thấy tin cậy hơn.
  • VR Tour (hay thực tế ảo) có thể ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: Giáo dục, thời trang, bất động sản, nhà hàng, khách sạn, giải trí, du lịch, events và các lĩnh vực khác…

6. Liên hệ nếu bạn muốn có một giải pháp thực tế ảo tương tác 3D

Giải pháp thực tế ảo và các ứng dụng của thực tế ảo trong Marketing được HM Media (là Agency tiên phong trong lĩnh vực tư vấn triển khai ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong các hoạt động Marketing, tổ chức sự kiện) kết hợp cùng VR PLUS (Agency sản xuất và cung cấp các nội dung thực tế ảo, đối tác chiến lược của HTC tại Việt Nam) tư vấn và ứng dụng triển khai thực tế.

Chúng tôi luôn mong muốn mang lại những giải pháp thực tế ảo tối ưu, sản phẩm chất lượng hơn nữa cho khách hàng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm và hợp tác kết hợp với các đối tác là Marketing Agency và Event Agency để cùng đồng hành và cung cấp giải pháp với những chính sách hợp tác rất tốt cho Agency.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1343 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1271 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1103 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1043 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

886 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS