Bất động sản và ứng dụng công nghệ vào nó là xu thế tất yếu

Rate this post

Đối với chủ đầu tư bất động sản, ứng dụng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí nhưng có hiệu quả cao.

Bất động sản được đánh giá là ngành dành rất ít chi phí cho việc ứng dụng công nghệ. Theo thống kê, chi phí cho việc áp dụng công nghệ trong việc phát triển dự án hiện chỉ chiếm khoảng 0,5 – 1% tổng giá trị dự án.

Tuy nhiên, có lẽ con số này sẽ phải thay đổi khi mà hiện nay nhiều chủ đầu tư dành nhiều ngân sách hơn cũng như thời gian và nguồn lực để áp dụng công nghệ trong quá trình phát triển dự án bất động sản và biến nó thành lợi thế cạnh tranh cho chính dự án của mình.

Không cần bản vẽ thiết kế, không cần tham quan nhà mẫu, khách hàng vẫn có thể thấy rõ từng chi tiết trong ngôi nhà tương lai của mình.

bất động sản thực tế ảo

Thực tế ảo ứng dụng cho dự án T&T Capella (Hanoi) – VR PLUS thực hiện

Hiện vài doanh nghiệp đã bắt đầu dùng công nghệ tạo mô hình 3D cho dự án khi còn trên giấy. Công nghệ này đi vào từng chi tiết như kiến trúc, kết cấu, hệ thống cơ điện, nước… giúp chủ đầu tư lường trước được những rủi ro trong xây dựng và không phù hợp trong thiết kế, giúp giảm 5-10% chi phí hao hụt.

Theo nhiều chuyên gia, tỷ lệ ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp bất động sản ở Việt Nam là rất thấp, đếm trên đầu ngón tay. Nhiều DN bất động sản cũng thừa nhận, họ chưa thực sự khai thác hết tiềm năng của các ứng dụng công nghệ.

Hiện nay, ngay cả các đơn vị tư vấn – những mắt xích trong quá trình thiết kế, triển khai dự án vẫn chưa thực sự hiểu hết tính năng của các phần mềm. Điều này cần phải có thêm thời gian từ 2-3 năm nữa.

Tham khảo thêm: Giải pháp ứng dụng sa bàn thực tế ảo 360 trong bất động sản.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

660 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

622 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

574 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

515 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS