Ưu và nhược điểm của Thực tế ảo cho bất động sản

5/5 - (1 bình chọn)

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đưa ra chủ đề về các chuyến tham quan Thực tế ảo (VRTour) cho bất động sản và cách tốt nhất để làm điều đó. Nhưng cũng như tất cả các lĩnh vực khác, Thực tế ảo cho bất động sản có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Nếu bạn muốn biết thêm về hai mặt của công nghệ tiên tiến này, hãy ở lại với chúng tôi.

Sa bàn ảo 360 ứng dụng VR Tour của dự án Cullinan Hòa Bình Resort

Sa bàn ảo 360 ứng dụng VR Tour của dự án Cullinan Hòa Bình Resort

Dù chúng ta mong muốn điều đó thành sự thật nhưng không có gì là hoàn hảo trên thế giới này. Sẽ luôn có điều gì đó ảnh hưởng đến quyết định có sử dụng một dịch vụ nhất định trong doanh nghiệp của bạn hay không. Và đồng thời sẽ luôn có những yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn đối với VR. Hãy bắt đầu với một số điều có thể coi là nhược điểm của VR trong ngành bất động sản.

Chuẩn bị cho một quyết định mua quan trọng như mua nhà, bạn sẽ muốn biết thông tin đầy đủ nhất có thể về địa điểm, tòa nhà, cách bố trí của căn hộ và nếu chúng ta nói về bất động sản trên thị trường sơ cấp (những dự án phát triển mới) – view từ cửa sổ hoặc ban công.

Chi phí tương đối cao

Xét cho cùng, thực tế ảo là một dịch vụ sử dụng rất nhiều nguồn lực. Chắc chắn, người ta có thể tranh cãi về sự chênh lệch giá của chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản và hiệu quả mang lại của nó, nhưng nó thực sự là một khoản chi đầu tư rất đáng kể đối với khách hàng. Nếu đi sâu vào chi tiết, chi phí cao bắt đầu từ việc để làm ra sản phẩm VRTour, cần đến những chuyên gia được trả lương cao từ các lĩnh vực khác nhau, sử dụng các thiết bị kỹ thuật đắt tiền và đôi khi rủi ro hỏng hóc cao. Do đó, nếu cuối cùng bạn muốn có được một sản phẩm chất lượng cao đáp ứng được kỳ vọng của mình, hoàn thành chức năng của nó và mang lại hiệu quả cao – trước hết, bạn cần phân bổ một ngân sách riêng cho các chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản.

Cần thiết bị đặc biệt

Để xem một chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản, người ta cần có một chiếc kính đặc biệt và đôi khi là cả bảng điều khiển quản lý. Điều này có thể tạo ra khó khăn về dịch vụ di động. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại thiết bị công nghệ này, vì vậy việc lựa chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu và túi tiền của bạn không phải là vấn đề.

Không thực sự hiệu quả cho các dự án nhỏ

Nếu chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản cho một dự án lớn như căn hộ trong tòa nhà chọc trời, khu phức hợp dân cư, biệt thự hoặc thực tế ảo cho bất động sản thương mại là một giải pháp hiệu quả về chi phí thì đối với một dự án cá nhân nhỏ, nó thực sự có thể không có lợi về mặt thương mại. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, người ta cũng phải tính đến các yếu tố khác vì rất có thể đây có thể là giải pháp khuyến mại tốt nhất cho bạn.

Xem xét những ưu và nhược điểm của Thực tế ảo cho bất động sản , chúng ta hãy chuyển sang những điểm tích cực của nó :

Tính độc đáo của dịch vụ

Mặc dù là công nghệ không quá mới và nổi tiếng nhưng thực tế ảo cho bất động sản vẫn chưa có sức lan tỏa sâu rộng. Chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản có thể trở thành con át chủ bài của bạn trong việc bán hàng vì khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng sẽ hấp dẫn khách hàng bởi đề nghị của bạn hơn.

Nhỏ gọn và siêu cơ động

Thế giới thực tế ảo và không gian 3D chắc chắn nhỏ gọn hơn so với các căn nhà mẫu hay sa bàn hữu hình của bất kỳ tòa nhà hoặc cơ sở nào. Đó là lý do tại sao nó là một lợi thế chắc chắn là bạn không cần phải tạo ra các mô hình khổng lồ, mô hình quy mô đầy đủ hoặc các vấn đề về in ấn tài liệu quảng cáo. Trên hết, công nghệ này cung cấp tính di động hoàn toàn, đặc biệt quan trọng nếu bạn tham gia nhiều triển lãm với tư cách là người tham gia và cần trình diễn sản phẩm của mình. Không cần mang thêm hành lý hoặc lo lắng về việc vận chuyển thiết bị sa bàn dễ vỡ của bạn – tất cả những thứ cần thiết sẽ nằm gọn trong túi của bạn.

Giá trị thông tin cao

Hầu hết mọi thứ có thể được chứng minh hoặc giải thích cho bạn cả trăm lần và bạn vẫn có thể bị bỏ lại với một bức tranh chưa hoàn thiện. Nhưng như họ nói, một bức ảnh (hoặc một Chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản trong trường hợp này) có giá trị hàng ngàn lời nói – bạn nhìn thấy nó một lần và gần như ngay lập tức biết bạn sẽ nhận được gì. Người mua hoặc nhà đầu tư tiềm năng sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​những gì họ đang đầu tư và chắc chắn về kết quả.

Sử dụng các Chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản, người dùng sẽ có thể đắm mình hoàn toàn vào môi trường 3D, xem xét từng chi tiết, nhìn xung quanh tất cả các phòng. Nó là một loại trò chơi cho phép bạn cảm thấy như thể bạn đang trực tiếp ở trong một căn phòng – và ai lại không muốn đi qua các căn phòng trong tương lai của chính họ, trong khi căn hộ vẫn chưa tồn tại? VR luôn hướng đến sự phấn khích từ một thứ gì đó mới mẻ nhưng không hoàn toàn thực tế. Nó giống như thực tế nhưng lại không (hoặc chưa) có thực, nơi bạn tìm thấy chính mình và bắt đầu nhìn thấy một viễn cảnh hoàn toàn mới về tương lai.

Khả năng tuỳ biến và thay Đổi

Kiến trúc và xây dựng hầu như luôn đồng nghĩa với những thay đổi và chúng thường tồn tại lâu dài và không hề rẻ. Do đó chúng ta sử dụng thực tế ảo giải quyết vấn đề sửa đổi tốn kém và mất thời gian. Bạn không chỉ có cơ hội thực hiện các thay đổi nhanh chóng và dễ dàng hơn, mà còn tùy chỉnh hệ thống để người dùng, chẳng hạn, có thể chọn màu của một đối tượng, v.v. Để làm được điều này, sẽ phụ thuộc nhiều vào kịch bản của chương trình. Nhưng hãy tưởng tượng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thú vị như thế nào khi không chỉ là một người tham quan mà còn lcó thể tương tác thay đổi vật liệu, đồ nội thất trong thế giới ảo của mình.

Nếu bạn muốn xem Ưu điểm và Nhược điểm của Thực tế ảo cho Bất động sản, chúng tôi rất muốn giúp đỡ và đảm bảo rằng tất cả những ưu điểm của VR đã trở thành những lý lẽ không thể phủ nhận mang lại những lợi thế vượt trội cho công ty của bạn.

Bạn có thể tìm thấy thêm các Chuyến tham quan ảo (VRTour) trong bất động sản của chúng tôi tại đâyi! Hãy liên hệ VRPlus ngay hôm nay để biết thêm thông tin.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

177 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS