VR 360 trong Bất động sản – Những tính năng công nghệ tiên phong

15/06/2022

VR 360 là công nghệ không còn quá xa lạ trong ngành tiếp thị Bất động sản. Chỉ với chiếc điện thoại hay laptop cùng vài thao tác đơn giản, khách hàng có cơ hội trải nghiệm toàn bộ không gian 360 của dự án dù ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, cảm xúc mà mỗi trải nghiệm mang lại là khác nhau, tùy thuộc vào cách chúng ta tận dụng công nghệ, lồng ghép tính năng vào Tour tham quan dự án.

Trong bài viết này, VR Plus sẽ đề cập đến những tính năng công nghệ mang lại trải nghiệm đặc biệt cho Tour VR 360 ngành Bất động sản.

VR 360 bất động sản

1. Sử dụng hình ảnh Flycam

Hình ảnh flycam là hình ảnh được quay chụp từ trên cao, giúp tạo nên những góc nhìn đẹp, ấn tượng về toàn cảnh dự án. Khu chung cư hay nhà liền kề với view từ tầm cao mang đến trải nghiệm mới lạ và thu hút. Với hình ảnh flycam, các cảnh quan xung quanh như sông hồ, công viên sẽ được thể hiện rõ nét, giúp khách hàng có cái nhìn đầy đủ nhất về tiện nghi dự án. Những hình ảnh này sẽ là công cụ đắc lực cho việc quảng bá không gian sống mà chủ đầu tư muốn truyền tải đến khách hàng.

VR 360 bất động sản
Hình ảnh flycam VR 360 dự án The Grand Manhattan (thực hiện bởi VR Plus)

2. Tùy chỉnh cách thức tham quan tour VR 360

Có hai chế độ tham quan chính trong Tour VR 360, đó là: Tham quan theo kịch bản có sẵn và Tham quan tự do. Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng khách hàng, có thể chọn lựa một trong những cách trên.

Đối với Tham quan theo kịch bản, khách hàng sẽ trải nghiệm dự án theo đúng hành trình mà tour đã sắp xếp sẵn. Đối với dạng trải nghiệm này, chúng ta có thể đưa khách hàng đi theo câu chuyện mà dự án muốn kể, giúp gia tăng cảm xúc. Trong khi đó, Tham quan tự do phù hợp với những ai thích cá nhân hóa trải nghiệm, hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về một phần trong dự án. Kết hợp hai dạng trải nghiệm này sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt cho Tour VR 360 tham quan nhà mẫu.

VR tour
Trải nghiệm dự án theo nhiều cách khác nhau

3. Chuyển đổi chế độ ngày/đêm

Đừng quên tận dụng những tính năng ưu việt mà chỉ công nghệ có thể làm được. Toàn cảnh dự án trong ánh sáng tươi mới của ban ngày đến ấm cúng rực rỡ của ban đêm có thể được thay đổi chỉ với một lần “chạm” màn hình. Khách hàng hoàn toàn có thể có những trải nghiệm với đầy đủ cung bậc cảm xúc mà không mất quá nhiều thời gian đến tận dự án vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

VR 360 nhà mẫu
Tính năng chuyển đổi ngày/đêm mang lại trải nghiệm đặc biệt

4. Tích hợp bản đồ mapping trong tour

Bản đồ mapping có thể đóng/mở tùy ý trong quá trình trải nghiệm giúp khách hàng nhận biết khu vực mình đang xem có vị trí ở đâu trong tổng thể dự án. Bản đồ có thể thiết kế dưới nhiều phong cách đa dạng, phù hợp với các dự án có diện tích, phong cách, cảnh quan khác nhau.

VR 360

5. Tùy chỉnh màu sắc, ánh sáng trong nhà mẫu

Thêm một tính năng độc đáo mà chỉ công nghệ mới có thể mang lại. Chuyến tham quan nhà mẫu bất động sản sẽ được cá nhân hóa tối đa khi cho phép khách hàng thay đổi nội thất căn nhà theo gu cá nhân. Thay đổi ánh sáng căn hộ từ trắng sang vàng, chuyển đổi màu sắc bàn ghế, thậm chí là đổi màu sơn cho từng căn phòng trong nhà, sẽ không còn khó khăn với công nghệ trong tour VR 360. Tất nhiên, những thay đổi này nằm trong bộ sưu tập có sẵn mà dự án đưa vào, hoàn toàn nằm trong chủ đích của những nhà thiết kế nội thất.

Trải nghiệm giúp khách hàng tăng thời gian tương tác với dự án, đem lại cảm giác thân thuộc với căn hộ đang tìm hiểu.

VR tour
Tối đa hóa trải nghiệm cá nhân trong VR 360 tour

6. Thêm video/hình ảnh 2D vào vị trí thích hợp

Mục tiêu của dự án VR Tour 360 trong bất động sản là khiến khách hàng trở nên yêu thích dự án đang tham quan. Càng nhiều trải nghiệm chân thực được đưa vào, khách hàng càng có nhiều hứng thú và tăng thiện cảm với dự án. Một vài video ngắn giới thiệu dự án đặt tại màn hình ti vi phòng ngủ, những hình ảnh cảnh quan trong bức tranh tại phòng khách là một cách quảng bá tinh tế, đem lại nhiều dư vị cảm xúc.

VR 360
Video 2D được lồng ghép trong trải nghiệm VR 360 tại dự án Masteri West Heights

Trải nghiệm Tour VR 360 dự án Masteri West Heights do VR Plus thực hiện tại đây

7. Tour guide và thuyết minh đa ngôn ngữ

Mọi dự án đều trở nên hấp dẫn hơn khi có một câu chuyện đằng sau. Trong Tour tham quan VR 360, những thông tin như diện tích, vị trí đều có thể đưa vào phần thuyết minh với nội dung xuyên suốt, thể hiện màu sắc của dự án. Âm nhạc phù hợp cũng là một yếu tố cân nhắc để đưa vào trải nghiệm. Không chỉ vậy, công cụ chuyển đổi nhiều ngôn ngữ khác nhau khiến việc tiếp cận khách hàng nước ngoài trở nên dễ dàng hơn.

8. Chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng chat

Sau khi trải nghiệm, khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ dự án tới bạn bè, gia đình thông qua tính năng chia sẻ tích hợp trong Tour VR 360. Các nhân viên sale cũng có thể chia sẻ thêm về tour 360 cho khách hàng giúp tăng thêm trải nghiệm và sự gắn kết tới dự án.

VR 360 bất động sản

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Nếu bạn cũng đang tìm một giải pháp tương tự, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất:

  • VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388
  • Website: www.vrplus.vn

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂

Không có bình luận.

Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *