VRTour là gì? Các loại VRTour, tính năng và chi phí thực hiện

5/5 - (2 bình chọn)

Với hầu hết mọi người, những chuyến tham quan đến các quốc gia mới, địa điểm mới là những trải nghiệm thú vị và thậm chí giúp thay đổi cả cuộc đời. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng đều có thể thể làm được điều đó một cách thường xuyên như mong muốn. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ VR 360 thời gian qua, hầu hết chúng ta có lẽ đã thử những chuyến tham quan ảo (VRTour) vào một lúc nào đó vô tình hay hữu ý. Những chuyến tham quan ảo như vậy được đánh giá cao bởi cả người dùng cá nhân và các doanh nghiệp bởi những giá trị cảm nhất xuất sắc về mặt trải nghiệm không gian, thời gian cũng như chi phí siêu phù hợp.

vrtour

Có rất nhiều hình thức, phương tiện để bạn tận hưởng một chuyến tham quan ảo (VRTour) mà không gặp phải bất kỳ rào cản nào. Đó có thể là trải nghiệm ngay trên chiếc điận thoại di động của bạn, chiếc laptop trong tay bạn hay thậm chí từ chiếc ti vi trong phòng khách nhà bạn…. Chính vì sự hữu dụng và phổ quát đó, bằng nhiều cách, những chuyến tham quan ảo này ngày càng xuất hiện nhiều hơn xung quanh bạn, giúp bạn tiếp cận đến những chân trời mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. Vậy chính xác thì chuyến tham quan ảo (VRtour) có nghĩa là gì?

Theo wikipedia: Chuyến tham quan ảo là bất kỳ giải pháp kỹ thuật số nào cho phép bạn di chuyển xung quanh / khám phá một vị trí hoặc khu vực mà không cần đến trực tiếp địa điểm. Đối với hình thức của chuyến tham quan, mọi người có nhận thức khác nhau về nó, nhưng hầu hết đều bám sát mô tả rằng các chuyến tham quan ảo được trình bày với hình ảnh sống động như thật, tái tạo trải nghiệm thực tế theo cách này hay cách khác.

Cụm từ “chuyến tham quan ảo” thường được sử dụng để mô tả nhiều loại video và phương tiện dựa trên ảnh. Toàn cảnh cho biết một chế độ xem không bị gián đoạn, vì ảnh toàn cảnh (panorama) có thể là một loạt ảnh hoặc các cảnh quay video 360. Tuy nhiên, cụm từ “chuyến tham quan 360” (360Tour) và “chuyến tham quan ảo” (VRTour) hầu hết được liên kết với các chuyến tham quan ảo được tạo bằng máy ảnh tĩnh . Những chuyến tham quan ảo như vậy được tạo thành từ một số bức ảnh được chụp từ một điểm thuận lợi duy nhất . Máy ảnh và ống kính được quay xung quanh điểm được gọi là điểm không thị sai (điểm chính xác ở phía sau ống kính nơi ánh sáng hội tụ).

Các chuyến tham quan ảo (VRTour) được sử dụng rộng rãi cho các trường đại học và trong các ngành bất động sản và khách sạn. Các chuyến tham quan ảo có thể cho phép người dùng xem không gian địa điểm khi đang trực tuyến. Hiện tại, nhiều ngành công nghiệp sử dụng công nghệ này để giúp tiếp thị dịch vụ và sản phẩm của họ. Trong vài năm qua, chất lượng và khả năng tiếp cận của các chuyến tham quan ảo đã được cải thiện đáng kể, với một số trang web cho phép người dùng điều hướng các chuyến tham quan bằng cách nhấp vào bản đồ hoặc sơ đồ tầng tích hợp.

Các chuyến tham quan dựa trên nền tảng web đang trở nên rất phổ biến ngày nay. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Nhóm nghiên cứu PEW cho thấy hơn 5 triệu người Mỹ đã xem các chuyến tham quan ảo mỗi ngày vào năm 2004. Dữ liệu nghiên cứu của PEW cho thấy rằng những người Mỹ xem các chuyến tham quan ảo đã tăng từ 54 triệu người vào năm 2004 lên 72 triệu người vào tháng 8 năm 2006, một hai -năm tăng 18 triệu.

2. Những lợi thế chính của các chuyến tham quan ảo (VRTour) là gì?

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các công ty trong ngành du lịch / khách sạn / các ngành công nghiệp khác mắc phải liên quan đến các chuyến tham quan ảo (VRTour) là coi chúng như một phương tiện bình đẳng hoặc thay thế cho các chuyến tham quan thực tế. Trên thực tế, các chuyến tham quan ảo không thể thay thế cho việc đến thăm một nơi trực tiếp, nhưng chúng vẫn có thể là một nguồn tài nguyên quý giá cho bất kỳ trải nghiệm nào như vậy, đặc biệt là đối với những người chưa quyết định đến thăm trực tiếp. Hãy cùng xem xét một số lợi ích chính của chuyến tham quan ảo:

Khả năng tự do đi lại

Khách tham quan VRTour không bị giới hạn bởi thời gian hoặc khả năng thể chất – họ có thể xem các địa điểm của chuyến tham quan theo tốc độ của riêng mình và nhận được mức độ chi tiết chưa từng có. Ví dụ, họ cũng có thể “tiếp cận” các vật trưng bày và vật thể ở gần, nhìn thấy chúng với mức độ chi tiết đẹp mắt.

Cơ hội tìm hiểu kỹ hơn

Thay vì nghe những đoạn băng thu sẵn của hướng dẫn viên du lịch với những thông tin nhàm chán, khách tham quan VRTour có thể chọn ngay thông tin họ muốn tìm hiểu và dành thời gian đọc hoặc nghe. Không có áp lực, kỳ vọng hay cần phải hấp thụ mọi thứ trong lần thử đầu tiên.

Không có đám đông cản trở hoặc giới hạn

Hầu hết thời gian, một chuyến tham quan ảo (VRTour) sẽ là một trải nghiệm độc lập, vì vậy bạn có thể tránh xa đám đông, tiếng ồn và áp lực, chỉ tập trung vào những gì bạn thấy. Trải nghiệm này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu, miễn là bạn có quyền truy cập vào những khu vực hay hiện vật tham quan cần thiết.

Khả năng gây ấn tượng tiếp thị mạnh mẽ

Dành thời gian để tạo một chuyến tham quan ảo (VRTour) không phải là công việc dễ dàng và ít tốn kém, nhưng là một cách tuyệt vời để vượt lên dẫn trước và đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn về giá trị trình bày, giá trị trải nghiệm. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng mới một lý do chính đáng để trực tiếp đến thăm các vị trí của bạn hoặc tiến hành công việc kinh doanh của họ trực tuyến, cũng như tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Thể hiện nhiều hơn những gì có thể

Không phải tất cả các chuyến tham quan ảo (VRTour) đều được mô phỏng theo các địa điểm thực hiện có. Do đó, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm (ví dụ: dưới nước, trong không gian, trong một thế giới tưởng tượng) mà người dùng sẽ không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác, kích thích các giác quan, trí tưởng tượng và trạng thái kinh ngạc của họ.

3. Cùng khám phá Chuyến tham quan ảo (VRTour) do VRPlus tạo ra:

4. Các tính năng của chuyến tham quan ảo (VRTour) phổ biến nhất là gì?

Khi bạn xem xét thiết kế và mục đích của việc xây dựng VRTour cho mình, bạn có thể sẽ dành nhiều suy nghĩ cho các tính năng cụ thể mà bạn cung cấp cho người dùng. Bạn có thể tạo của riêng mình hoặc chọn từ một số trong số những cái đã được thời gian thử nghiệm và rất phổ biến được liệt kê bên dưới:

Xoay và thu phóng

Trong khi một số chuyến tham quan được sắp xếp rất kỹ lưỡng và chỉ hiển thị cho bạn mọi thứ theo một kịch bản, những chuyến tham quan khác cho phép bạn khám phá lúc rảnh rỗi và phóng to những thứ mà họ muốn đặc biệt chú ý.

Nhấp và tìm hiểu

Nhiều chuyến tham quan có một số cách để tương tác với môi trường xung quanh, ít nhất là trong việc lựa chọn các đối tượng, tòa nhà, v.v. Do đó, khi một cái gì đó được chọn, thông tin về đối tượng sẽ được trình bày, thường ở dạng văn bản hoặc mô tả bằng âm thanh.

Tương tác ảo

Đôi khi, các tương tác phức tạp hơn văn bản hiển thị trên màn hình của người dùng. Ví dụ: họ có thể mở khóa các hoạt ảnh hiển thị một số quy trình hoặc thậm chí xử lý các đối tượng – mở cửa, nhặt và di chuyển vật phẩm, v.v.

Dịch chuyển

Một số chuyến tham quan được thiết kế để di chuyển dần dần bắt chước đi bộ, trong khi những chuyến tham quan khác cho phép bạn di chuyển nhanh các địa điểm khác nhau ngay lập tức. Trong một số trường hợp, người dùng mở bản đồ và chọn điểm mà họ muốn dịch chuyển đến.

Hướng dẫn viên du lịch ảo

Để bắt chước hoàn toàn trải nghiệm tham quan truyền thống, một số nhà cung cấp thêm hình đại diện kỹ thuật số hoặc AI trong chuyến tham quan, hướng dẫn du khách và cung cấp thông tin qua các kịch bản được chuẩn bị trước.

5. Có các loại chuyến tham quan ảo (VRTour) nào?

Hầu hết các chuyến tham quan ảo có thể được chia thành 3 định dạng, mỗi định dạng có điểm mạnh và điểm hạn chế riêng.

Chuyến tham quan ảo 360 (360 Tour)

Chuyến tham quan 360 độ cũng giống như bất cứ chuyến tham quan ảo nào, sẽ cho phép bạn quan sát xung quanh ở mọi góc độ và tương tác trong không gian. Điểm khác biệt là chuyến tham quan được quay/chụp bằng máy ảnh. Chuyến tham quan được tạo thông qua một chuỗi các bức ảnh máy ảnh được kết hợp với nhau hoặc một bức ảnh panorama được quay trên máy ảnh 360 độ .

Một trong số các lợi ích nổi bật của chuyến tham quan ảo 360 là khả năng truy cập cao và dễ phát triển vì chúng có thể được triển khai trên bất kỳ trang web và ứng dụng nào. Một số người chọn tạo chuyến tham quan ảo 360, vì có thể tích hợp được nhiều trò chơi, có nhiều plugin và tiện ích mở rộng giúp phát triển dễ dàng hơn.

Chuyến tham quan ảo 3D (3D Tour)

Như chính tên gọi của sản phẩm, chuyến tham quan ảo 3D này được render thông qua các mô hình 3D. Trên thực tế, toàn bộ môi trường của chuyến tham quan có xu hướng được mô hình hóa dưới dạng 3D. Trải nghiệm 3D như vậy bắt đầu khi người dùng mở ứng dụng (hoặc ứng dụng chạy tự động), sau đó họ nhìn thấy vị trí 3D trên màn hình của mình.

Các chuyến tham quan ảo 3D có thể được tạo với các chi tiết đẹp mắt và vô số tùy chọn tương tác. Chúng có thể được triển khai trên web hoặc được đóng gói thành các ứng dụng dành cho thiết bị di động, máy tính để bàn và các nền tảng khác. Thật đáng kinh ngạc, những chuyến tham quan này thậm chí có thể được tạo cho các địa điểm hư cấu và đã bị phá hủy từ lâu.

Chuyến tham quan thực tế ảo (VRTour)

Các chuyến tham quan thực tế ảo thường diễn ra trong môi trường 3D là cách gần nhất bạn có thể đến thăm một địa điểm mà không thực sự ở đó. Chúng cung cấp mức độ đắm chìm, hiện thực và khả năng kiểm soát của người dùng chưa từng có. Về cơ bản, có cảm giác như bạn đang đứng ở vị trí này và thu vào tầm mắt.

Với tai nghe và phần mềm phù hợp có tính năng thế giới ảo 3D, người dùng được đưa đến vị trí, nơi họ có thể quan sát xung quanh chỉ bằng cách quay đầu và tương tác với môi trường bằng bộ điều khiển đi kèm với tai nghe.

6. Những ứng dụng phổ biến nhất của chuyến tham quan thực tế ảo (VRTour)

Bạn có thể nghĩ rằng các chuyến tham quan ảo (VRtour) chỉ dành cho việc tham quan các địa danh, viện bảo tàng, địa điểm lịch sử nổi tiếng, nhưng thực tế chúng còn được ứng dụng phong phú hơn rất nhiều. Người tiêu dùng hiện nay thích có tùy chọn xem trước những địa điểm mà họ thường xuyên lui tới và nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực công việc khác nhau có nhu cầu nghiêm túc về hình ảnh và lập kế hoạch ảo.

  • Chuyến tham quan ảo (VRTour) trong lĩnh vực bất động sản: Việc sử dụng VR cho các đại lý bất động sản và khách hàng đã trở nên phổ biến , ví dụ như đại lý Squarefoot ở Hồng Kông, nơi cung cấp các chuyến tham quan nhà VR cho nhiều địa điểm.
  • Showroom bán hàng ảo trong lĩnh vực bán lẻ
  • Nhiều khách sạn nhà hàng cố gắng thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua những chuyến tham quan ảo.
  • Khả năng trải nghiệm và học hỏi mang đến những lợi ích cho những VRTour trong lĩnh vực giáo dục
  • Những công trình kiến trúc sẽ hình thành trong tương lai có thể được mở của cho công chúng tham quan trước khi chúng xuất hiện.
  • Các nhà máy, khu công nghiệp ngày nay có những bố trí và tiêu chuẩn cao, điều đó khiến những người lao động, khách tham quan và thậm chí cả những người quản lý nói chung khó có thể tiếp cận hay tìm đường. Vấn đề này được giải quyết thoả đáng bởi VRTour.
  • Hàng trăm các chuyến tham quan bảo tàng ảo đã được xây dựng, với một số nhà khai thác thậm chí còn kiếm được lợi nhuận từ việc bán vé tham quan ảo. Mặt khác, nhiều trải nghiệm trong số này là miễn phí và vẫn tuyệt vời, như chuyến tham quan 360 độ của Bảo tàng Vatican được cung cấp trên trang web của họ.
  • Kroger, một nhà cung cấp hàng tạp hóa lớn của Mỹ đã tạo ra trải nghiệm mua sắm ảo để khách hàng của họ có thể tìm thấy hàng tạp hóa họ cần bất cứ lúc nào. Họ cũng đã kết hợp nó với một dịch vụ giao hàng, mang đến cho khách hàng những điều tốt nhất của cả hai thế giới.
  • Các chuyến tham quan ảo trong lĩnh vực khách sạn: Ghé thăm một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng ảo có thể giúp bạn cảm nhận được cơ sở vật chất sẵn có và chất lượng của chỗ ở. Ví dụ: nhóm của chúng tôi đã xây dựng ứng dụng Khách sạn VR cho khách và nhân viên, cho phép họ tự do khám phá các tầng và phòng khác nhau của tòa nhà.
  • Chuyến tham quan du lịch thực tế ảo: Khi bạn thiếu tùy chọn để đi du lịch, bạn vẫn có thể thực hiện điều đó bằng kỹ thuật số chỉ đơn giản bằng cách truy cập trang web hoặc sử dụng một ứng dụng. Nếu bạn có tai nghe VR, bạn có thể nhận được nhiều hơn thế từ trải nghiệm này. Ví dụ: nhiều khách du lịch ở Ý được cung cấp các chuyến tham quan thực tế ảo cho Oculus để họ khám phá các di tích cổ xưa được khôi phục lại thành vinh quang hoàn toàn ở chế độ 3D.

7. Chi phí để tạo một chuyến tham quan ảo (VRTour) là bao nhiêu?

Nếu bạn đã lựa chọn xây dựng một ứng dụng 3D hoặc VR, bạn có thể sẽ cần thuê một nhóm diễn hoạ 3D, nhà phát triển ứng dụng và các chuyên gia khác (như kỹ sư QA, quản lý dự án) trong một hoặc vài tháng, cũng như mua phần cứng và phần mềm cần thiết. Không có gì lạ khi những dự án như vậy có giá hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm nghìn đô la.

Dịch vụ thiết kế chuyến tham quan ảo (VRtour)

Bạn không nhất thiết phải thuê thêm lập trình viên và photographer vào đội ngũ nhân viên của mình để tạo chuyến tham quan ảo (VRTour), vì bạn có thể dễ dàng thuê một công ty tạo ra các giải pháp này một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. VRPlus sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tập trung hoạt động của công ty vào những vấn đề khác.

VRPlus là một công ty phát triển phần mềm chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp. Kinh nghiệm của chúng tôi về phát triển VR, diễn hoạ 3D và chuyển đổi số cho phép chúng tôi tạo các chuyến tham quan ảo (VRTour) với các tính năng và chi tiết tuyệt vời.

Tất cả những gì cần thiết để bắt đầu là cho chúng tôi biết những gì bạn mong đợi và cung cấp một vài tài liệu tham khảo. Chuyến tham quan của bạn sẽ được thực hiện theo các thông số kỹ thuật chính xác này. Khi bạn đã sẵn sàng, chỉ cần gửi tin nhắn cho chúng tôi.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS