VRTour: những điều bạn cần biết!

Rate this post

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy tầm quan trọng của việc sử dụng các công cụ và công nghệ để thúc đẩy doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch. Đặc biệt là khi tương tác xã hội bị hạn chế, các doanh nghiệp truyền thống đã phải chuyển sang mô hình trực tuyến để duy trì kinh doanh. Chuyến tham quan ảo VRTour là một cách tiếp thị trực tuyến đối với một không gian có thực nhưng chính xác thì nó đòi hỏi những gì? Các công ty có thể sẽ rất e dè khi lựa chọn công nghệ thực tế ảo này vì họ sợ sự phức tạp. Việc tìm ra cách thực hiện một chuyến tham quan ảo VRTour sẽ cần một số bước và sự chuẩn bị cơ bản để giúp bạn bắt đầu hành trình kỹ thuật số của mình.

businessman having questions and concrete wall

Trước khi chúng ta đi sâu vào những điều cơ bản bạn cần biết khi lập kế hoạch cho một buổi chụp ảnh 360 độ, thì chìa khóa để có được một không gian số hóa chất lượng là một công ty thực tế ảo có kinh nghiệm tại địa điểm triển khai. Hà Nội, Đà Nẵng hay Hồ Chí Minh.  Một đơn vị VR có kinh nghiệm sẽ biết cách triển khai một chuyến tham quan ảo VR 360 theo nhu cầu của bạn một cách tối ưu nhất. Nhưng điều rất quan trọng là phải chắc chắn tham khảo hồ sơ dự án của họ trước khi bạn quyết định lựa chọn. Là khách hàng, điều quan trọng là hỏi đơn vị cung ứng dịch vụ về danh mục sản phẩm trước đây của họ để đảm bảo rằng công việc có cơ hội thành công cao nhất và chất lượng tốt nhất. Việc hỏi thăm qua về các phần mềm và thiết bị được sử dụng cũng có thể chứng minh sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của họ với tư cách là một đơn vị cung cấp dịch vụ. Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của một công ty cung cấp dịch vụ thực tế ảo chuyên nghiệp, hãy cùng chúng tôi bắt đầu tìm hiểu những điều cơ bản về những chuyến tham quan ảo nào có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Và cách bạn có thể nâng tầm chuyến tham quan ảo của mình trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Tìm ra loại dịch vụ bạn cần

Có rất nhiều loại hình dịch vụ du lịch ảo khác nhau được cung cấp tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của mỗi doanh nghiệp. Các chuyến tham quan này sẽ khác nhau một chút về mục đích cũng như tính chất của dự án. Bước đầu tiên của hành trình số hóa là lựa chọn loại hình dịch vụ tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

1. Chuyến tham quan ảo của Google

Đây là một dịch vụ tuyệt vời nếu bạn muốn tận dụng trang web tìm kiếm số một thế giới, Google. Chuyến tham quan ảo của Google yêu cầu nhiều hình ảnh của địa điểm được ghép lại với nhau thành một ảnh toàn cảnh. Chuyến tham quan này sau đó được liệt kê trên công cụ tìm kiếm của Google dưới bảng danh sách doanh nghiệp. Là trang web tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, bất cứ khi nào người dùng google sử dụng, chuyến tham quan ảo Google sẽ sẵn sàng cho mọi người. Điều này cho phép khách truy cập trên internet có thể xem trước không gian trước khi trực tiếp đến thăm quan nó.

2. Tham quan ảo VR 360

VR 360 cũng hoạt động bằng cách ghép các hình ảnh lại với nhau để có một cái nhìn bao quát về không gian nhưng nó khác với chuyến tham quan ảo của Google vì nó không được liệt kê trên công cụ tìm kiếm mà thay vào đó, được xem trên trang web của bạn. Các chuyến tham quan VR 360 rất phù hợp cho các địa điểm lớn với nhiều điểm highlight nổi bật nằm rải rác trong không gian. Nó cũng bao gồm các tính năng điều hướng tùy chỉnh cho phép người xem di chuyển mượt mà hơn. Các chuyến tham quan này có thể được chụp bằng máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh Matterport. Tuy thế, máy ảnh DSLR cho phép tùy chỉnh nhiều hơn khi được nhúng trên web.

3. Diễn hoạ 3D (3D Visualization)

Diễn hoạ 3D đặc biệt hữu ích cho những không gian chưa được xây dựng và đang trong quá trình thiết kế. Tất cả những gì cần thiết là bản thiết kế và bản phác thảo của tòa nhà và chúng sẽ được biến thành một chuyến tham quan ảo có thể biến địa điểm trở nên sống động với góc nhìn 360 độ.

4. Dàn dựng ảo (Virtual Staging)

Dàn dựng ảo sẽ biến các căn phòng trống được lấp đầy trang bị nội thất và màu sắc sống động như thật. Công nghệ này có thể đặt đồ nội thất 3D trông như thật vào không gian và biến một căn phòng trống thành một căn phòng đầy đủ tiện nghi.

Cách làm cho Chuyến tham quan VR 360 của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn đang tìm một Tour VR 360 cho sản phẩm của mình, có một danh sách các tính năng tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để nâng cao chất lượng và mang đến cho người xem trải nghiệm phong phú với nhiều thông tin. Điều quan trọng là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn và các đặc điểm chính trong không gian của bạn mà bạn muốn làm nổi bật với các tính năng thích hợp có thể được sử dụng trong chuyến tham quan ảo của bạn.

1. Âm nhạc và lời thuyết minh

Hiệu ứng nhạc nền và lời thuyết minh trong chuyến tham quan ảo của bạn có thể mang lại nhiều thông tin cho những người dùng thích duyệt qua không gian mà không cần phải đọc các văn bản dài. Âm thanh được nhúng có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về không gian hoặc thậm chí đi vào các chi tiết nhỏ, khiến bạn cảm thấy như đang có một hướng dẫn viên du lịch cá nhân của riêng mình!

2. Popup thông tin

Nếu bạn thích các popup thông tin trông trực quan hơn hoặc có một số hình ảnh mô tả chi tiết quan trọng trong không gian của mình, hộp thông tin có thể rất hữu ích trong việc này. Hộp thông tin có thể được thêm vào bất kỳ khu vực nào trong không gian của bạn. Qua đó và văn bản, hình ảnh và video có thể được nhúng vào các hộp thông báo này để cung cấp thêm thông tin về các chi tiết của địa điểm.

3. Điểm di chuyển (Hotspots)

Bạn không cần phải là chuyên gia quay/chụp VR thì mới nhận thức được rằng khả năng điều hướng dễ dàng và suôn sẻ là yếu tố quan trọng trong việc giữ cho chuyến tham quan của bạn thân thiện với người dùng. Điểm di chuyển (hotspots) là một cách hiệu quả để điều hướng xung quanh một địa điểm lớn với một số khu vực chuyên môn. Điểm di chuyển được sử dụng phổ biến nhất để xác định các khu vực cụ thể của địa điểm từ chế độ xem toàn cảnh từ trên không.

4. Menu điều hướng

Một tính năng điều hướng liền mạch khác cần có là menu điều hướng. Các menu này được cố định trên bảng điều khiển bên của giao diện trang web, nơi người dùng có thể tham khảo bất cứ lúc nào trong khi tham quan. Menu có thể hướng người dùng đến các khu vực khác nhau của địa điểm chỉ bằng một cú nhấp chuột, giúp việc chuyển đổi từ khu vực này sang khu vực khác nhanh chóng và liền mạch.

5. Đa ngôn ngữ

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp quốc tế, việc có chức năng chuyển đổi ngôn ngữ có thể rất có lợi trong việc tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn và rộng hơn. Với công cụ này, tất cả các văn bản trong chuyến tham quan ảo của bạn sẽ tự động chuyển sang ngôn ngữ mong muốn của người dùng.

Kết luận

Chuyến tham quan ảo VR 360 không phải là “one size it all”. Có các dịch vụ khác nhau dành cho nhiều loại hình kinh doanh và dự án khác nhau. Điều quan trọng là chọn dịch vụ phù hợp và giúp quảng bá thương hiệu của bạn vì đây cũng là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để tăng trưởng doanh số. Trước khi bắt đầu triển khai VRTour, điều quan trọng là bạn phải biết các điểm nổi bật và đặc biệt của không gian của bạn để chúng có thể được làm nổi bật trong chuyến tham quan ảo. Quan trọng nhất, là tìm được một đơn vị tư vấn triển khai dịch vụ VR hiểu nhu cầu của bạn và biết cách triển khai một chuyến tham quan ảo một cách chuyên nghiệp. Đó chính là chìa khóa để hoàn thành công việc!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

443 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

364 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS