VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản: Giải pháp bán hàng hoàn hảo!

5/5 - (1 bình chọn)

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tìm mua một ngôi nhà và chuẩn bị gặp một nhân viên sale bất động sản để tìm hiểu thông tin. Bạn sẽ muốn nhân viên sale mô tả các thông tin chi tiết của ngôi nhà như diện tích và vật liệu xây dựng hay nói thêm về lịch sử của nó và khu vực tiện ích lân cận?

Mỗi khách hàng đều có sở thích riêng, mục tiêu riêng khi đến với các dự án, và điều này gây khó khăn cho các đơn vị bán hàng trong việc giúp khách hàng thực hiện chuyến tham quan bất động sản của họ mà không có nhiều thời gian chuẩn bị trước. Quá trình chọn nhà cũng rất cần các tùy chọn sửa đổi nội thất, và VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể là câu trả lời hoàn hảo. VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể đóng vai trò quan trọng, song hành với các chuyến tham quan bất động sản tại thực địa được không? Đây là câu hỏi mà bài viết của chúng tôi tìm kiếm câu trả lời.

Tour360 thực tế ảo cho bất động sản trong dự án 7home

Tour360 thực tế ảo cho bất động sản trong dự án 7home

VRTour được sử dụng như thế nào trong bất động sản

Khi các nền tảng VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản đầu tiên ra mắt, chúng được xem như những công nghệ của tương lai với chi phí đắt đỏ. Đến hiện tại, các thiết bị VR phổ thông đã ra mắt với giá cả phải chăng hơn như Oculus Rift và HTC Vive đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường tiêu dùng. Nhưng chúng chủ yếu vẫn được coi là công cụ để chơi trò chơi VR hoặc tận hưởng trải nghiệm nhập vai. Chỉ trong khoảng 5 năm trở lại đây, các doanh nghiệp mới bắt đầu nhìn nhận lại công nghệ VR và điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. Ngành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Theo một nghiên cứu của Goldman-Sachs, ước tính có khoảng 1,4 triệu đơn vị kinh doanh bất động sản tại Mỹ sẽ sử dụng công nghệ sa bàn ảo hoặc showroom ảo vào năm 2025, gần như chắc chắn sẽ chiếm thị phần lớn trong doanh thu của lĩnh vực này. Mặc dù dữ liệu về việc sử dụng VR hiện tại trong ngành này tại Việt Nam còn hạn chế, nhưng chúng tôi đã thấy những ví dụ đáng chú ý về việc các công ty như Vinhome , Novaland, Ecopark, Flamingo và Sun Group … áp dụng VR trong suốt chu trình bán hàng của họ . Những doanh nghiệp này đã thành công trong việc điều chỉnh công nghệ cho hoạt động của họ và khi làm như vậy, công việc của những nhân viên môi giới của họ dễ dàng hơn.

Các công ty nói trên đang dẫn đầu khi sử dụng các công cụ VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản mà họ đã triển khai, nhưng vẫn chưa quá muộn để các doanh nghiệp bất động sản (RE) khác tham gia cuộc chơi.

VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể giúp bạn như thế nào?

Nếu được áp dụng đúng cách, VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản sẽ cung cấp một số lợi ích giúp mở rộng năng lực bán hàng cho các doanh nghiệp, công ty và khách hàng của họ. Một số lợi ích này bao gồm:

Tiết kiệm những chuyến đi

Để có thể tiếp thị một bất động sản một cách thành công, một người môi giới bất động sản phải rất quen thuộc với nó. Vì vậy, để biết được tất cả những gì thực tế, họ thường phải dành nhiều thời gian để đi đến địa điểm và thêm các ghi chú vào sổ tay của họ đồng thời ghi nhớ các đặc điểm của ngôi nhà. Khi một người phải sắp xếp một tá các công việc như vậy, các chuyến đi sẽ tiêu tốn đáng kể thời gian và chi phí. May mắn thay, VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể giảm đáng kể số lượng chuyến đi cần thiết và cho phép chuyên gia “quay trở lại” bất động sản mọi lúc mọi nơi mà không phải đi đâu cả.

Mang bất động sản đến bất cứ đâu

Website thường được sử dụng để tìm hiểu hàng hóa và sản phẩm để mua từ xa. VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể tạo ra hiệu ứng tương tự trong một không gian mô phỏng thực tế, mang đến cho những người mua nhà tiềm năng cơ hội tham quan và đánh giá một tòa nhà từ xa. Điều này rất thuận tiện vì một số lý do. Thứ nhất, không có áp lực từ phía người bán hàng và khách hàng có thể khám phá một cách thuận tiện. Thứ hai, họ không cần phải di chuyển đường dài để đi tham quan, điều này giúp loại bỏ sự thất vọng khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào một chuyến thăm quan thực tế, chỉ để chứng minh ngôi nhà không phù hợp với nhu cầu của họ. Tất cả những gì khách hàng thực sự cần là quyền truy cập vào VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản và một thiết bị phần cứng phù hợp.

Tiết kiệm chi phí

Mặc dù việc tạo các VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản kiểu này đòi hỏi một chi phí đầu tư nhất định, nhưng chi phí này sẽ được bù đắp với khoản tiết kiệm mà bạn có thể trích ra từ việc ứng dụng nó. Thứ nhất, chi phí di chuyển đến hiện trường được giảm cho cả đại lý và khách hàng tiềm năng, vì họ có thể đến thăm bất động sản từ xa, những chuyến thăm trực tiếp trở thành thứ chỉ dành cho những khách hàng nghiêm túc nhất. Hơn nữa, bạn hầu như không cần đầu tư vào các tài liệu tiếp thị và quảng cáo khác khi chỉ cần cung cấp quyền truy cập vào VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản là đủ. Cuối cùng, việc cấp quyền truy cập VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản cho người môi giới giúp tiết kiệm thời gian của họ và cho phép họ hoàn thành nhiều việc hơn trong ngày làm việc.

Hình thành kết nối cảm xúc với bất động sản

Có rất ít công nghệ sống động như VR, VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể đặt bạn vào vị trí của một người đang đi dạo quanh một tòa nhà / nhà. Với những trải nghiệm vật lý quen thuộc và các yếu tố tương tác đều góp phần mang lại trải nghiệm nhập vai cao độ, có thể giúp mọi người hình thành mối liên hệ cảm xúc với một địa điểm. Ví dụ, nếu họ vào trong nhà và yêu thích các thiết kế và đồ gỗ, họ có thể sẽ muốn tận mắt chiêm ngưỡng và cảm nhận. Bạn khó có thể có được hiệu ứng như thế này nếu chỉ dựa vào video, ảnh hoặc các tài liệu quảng cáo lỗi thời khác.

Tùy biến không giới hạn

Không giống như cấu trúc vật lý, các VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể được tùy biến theo sở thích của bạn mà không gặp phải bất cứ hạn chế nào. Từ phía đơn vị bán hàng, bạn có thể tùy chỉnh chuyến tham quan để thu hút một số đối tượng khách hàng nhất định. Ví dụ: bạn có thể muốn tập trung vào ánh sáng, thiết kế nội thất và các tính năng thu phóng, và chi tiết nếu khách hàng là người trực quan; hoặc popup thông tin bật lên với các dữ liệu chi tiết, số liệu thống kê và các phép đo cho những người thích xem các con số. Từ phía khách hàng, bạn có thể dễ dàng thêm các tính năng để họ tùy chỉnh: thêm đồ nội thất, thay đổi bố cục và màu sắc của ngôi nhà, chọn ra các sản phẩm thiết kế nội thất mà họ có thể muốn mua (vCommerce), v.v.

Những cân nhắc để Xây dựng Trải nghiệm Bất động sản VR

Nếu bạn chọn thực hiện một bước đột phá trong phương án tiếp thị bán hàng của mình và xây dựng một VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản cho mình, có một số điểm quan trọng cần được xem xét trước và trong quá trình phát triển như sau:

Lựa chọn nền tảng VR

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu ứng dụng của mình tới những khách hàng sở hữu kính VR, bạn nên cung cấp nó trên nhiều thiết bị khác nhau cùng một lúc. Tại thời điểm viết bài, các thiết bị phổ biến nhất trong danh mục này là Oculus (Rift, Go, Quest), HTC Vive, Playstation VR và Valve Index. Nếu bạn muốn cung cấp trải nghiệm thông qua các mô hình 3D trên môi trường thực tế xung quanh, bạn cũng có thể muốn xem xét nền tảng thực tế hỗn hợp Hololens hoặc thực tế tăng cường trên thiết bị di động.

Trong trường hợp kế hoạch là sử dụng kính VR và cung cấp cho khách hàng xem qua một số điểm trưng bày nội bộ, bạn sẽ chỉ cần xây dựng cho nền tảng duy nhất này. Ngược lại, nếu bạn muốn cung cấp trải nghiệm cho nhiều người nhất có thể, chúng tôi khuyên bạn nên chọn nền tảng web hoặc di động, có thể cung cấp hình ảnh và chức năng giống nhau mà không có hiệu ứng đắm chìm của VR.

Lựa chọn phần mềm

Để tạo một VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản, bạn cần một nền tảng phần mềm. Nó là nền tảng mà phần mềm của bạn sẽ hoạt động. Do đó, các mô hình và thiết kế 3D được sử dụng trong VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có thể được tạo trong phần mềm tạo mô hình như ZBrush, Maya và 3DS Max. Đối với ứng dụng thực tế ảo, có thể được xây dựng với sự trợ giúp của công cụ trò chơi (như Unity hoặc Unreal) hoặc đơn giản là mã được biên dịch trong IDE. Bạn sẽ phải tính đến việc phát triển phần mềm sẽ mất nhiều thời gian hơn so với các giai đoạn lập kế hoạch và thử nghiệm cộng lại.

Có hướng dẫn viên ảo hoặc tương tác

Bạn có quyền lựa chọn thực hiện VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản có hướng dẫn viên ảo hoặc tương tác với các đối tượng, điều này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến khối lượng công việc mà bạn phải làm. Với chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo, người dùng sẽ chỉ cần ngồi lại và xem khi họ được dẫn qua các phần khác nhau của tòa nhà, có thể kèm theo bình luận bằng âm thanh. Nó thậm chí có thể là một video được quay trước. Mặt khác, một chuyến tham quan tương tác cho phép người dùng tự do di chuyển tùy thích và tương tác với các yếu tố khác nhau.

Ví dụ: họ có thể sử dụng bộ điều khiển VR và trỏ đến một hồ bơi, sau đó một cửa sổ sẽ xuất hiện với âm lượng, độ sâu và các tính năng khác của nó.

Live Pano

Nói về các tính năng bổ sung, bạn có tùy chọn để làm cho các đối tượng khác nhau trong tòa nhà tương tác (chẳng hạn như tay nắm cửa có thể xoay, cửa sổ có thể mở, v.v.). Chuyển động của các mô hình trong các tính năng này sẽ được thực hiện thông qua animation, cần một mức độ kỹ năng vừa phải để tạo ra. Một số yêu cầu khác có thể ảnh hưởng đến độ khó của dự án là LOD, viết tắt của mức độ chi tiết. Theo truyền thống, bạn định thêm càng nhiều chi tiết và mô phỏng hiện thực vào các mô hình 3D, thì càng mất nhiều thời gian để xây dựng chúng.

Các phần tử BIM

BIM là viết tắt của mô hình thông tin xây dựng và đại diện cho việc chuyển đổi các bản thiết kế, kế hoạch và dữ liệu xây dựng thành các mô hình kỹ thuật số chính xác cao. Do đó, trong bối cảnh của bất động sản, các yếu tố BIM trong một ứng dụng sẽ cho phép người dùng xem xét các yếu tố cấu trúc của một tòa nhà, hệ thống dây điện và nước thải của nó, và nhiều thứ khác về một ngôi nhà quan trọng nhưng nằm bên dưới bề mặt.

Những điểm này rất cần lưu ý, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp chưa từng phát triển phần mềm loại này trước đây. May mắn thay, bất cứ ai trong tình huống bấp bênh này nên nhớ rằng họ không phải làm điều đó một mình. Có rất nhiều công ty và studio sẵn sàng phát triển các ứng dụng công nghệ sa bàn ảo hoặc showroom ảo và các công nghệ sáng tạo khác, và việc liên kết với họ dễ dàng hơn nhiều so với việc lao đầu vào phát triển một mình.

Ví dụ về cách một ứng dụng bất động sản thực tế ảo có thể trông như thế nào

“ Khách sạn ảo ” là một ví dụ điển hình về VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản khi sức mạnh của trực quan của kỹ thuật số được áp dụng cho NLTT. Ứng dụng được phát triển bởi VRPlus này bao gồm một khách sạn mô phỏng 360 với tất cả các tầng, phòng và các thiết bị chính đi kèm. Do đó, nhân viên của khách sạn có thể sử dụng ứng dụng như một hướng dẫn để tìm hiểu cách bố trí của tòa nhà và cách điều hướng xung quanh nó. Hơn 15 loại phòng khác nhau đã được thiết kế cho chương trình này, và nó cũng cần đến hàng chục mô hình đối tượng khác nhau.

Các nhà môi giới thường xử lý các bất động sản nhỏ hơn khách sạn, vì vậy hầu hết các ứng dụng bất động sản ảo được phát triển cho ngành này có thể sẽ được xây dựng nhanh hơn và có thể có nhiều tùy chọn tương tác hơn cho người dùng. Các ứng dụng thậm chí có thể có chức năng kép: 1) cho môi giới; 2) dành cho những người mua nhà tiềm năng.

Những dịch vụ nào VRPlus cung cấp cho thị trường bất động sản

Mặc dù công nghệ sa bàn ảo hoặc showroom ảo là một phân khúc tương đối nhỏ trong thế giới phát triển phần mềm rộng lớn, nhưng vẫn có rất nhiều công ty và studio chuyên về loại hình phát triển này và có thể giúp bạn thực hiện dự án của mình. Trong số đó có VRPlus.

Lịch sử phát triển phần mềm thực tế ảo lâu đời của VRPlus đã mang lại cho chúng tôi các kỹ năng để thực hiện các dự án có quy mô và tầm cỡ khác nhau, trong đó có các dự án VRTour – Ứng dụng thực tế ảo bất động sản khiến chúng tôi hoàn toàn phù hợp để xử lý mọi nhu cầu của bạn. Chúng tôi là công ty đứng sau ứng dụng VR Hotel nói trên, cũng như một số hướng dẫn và chuyến tham quan mô phỏng khác đưa những ngôi nhà và tòa nhà thực lên màn hình của tai nghe, máy tính hoặc thiết bị di động.

Làm việc với VRPlus, bạn sẽ được làm việc với đội ngũ chuyên nghiệp, năng động, với kinh nghiệm phong phú, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giảm chi phí, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và thêm nhiều tiện lợi cho việc kinh doanh bất động sản.

Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về dự án của bạn bất cứ lúc nào phù hợp. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi ngày hôm nay.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

479 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

291 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

176 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS