Xu hướng du lịch thực tế ảo trong thời kỳ “bình thường mới”

5/5 - (1 bình chọn)

Trong khi việc du lịch gần như bị đóng băng trong đại dịch coronavirus. Ở thời kỳ “bình thường mới” công nghệ thực tế ảo có thể giúp bạn đến thăm hầu hết mọi nơi trên thế giới trong nháy mắt. Theo dữ liệu của Google Keyword Planner, các tìm kiếm cho cụm từ “chuyến du lịch thực tế ảo” đã tăng bảy lần — từ 1.300 vào tháng 2 lên gần 10.000 vào tháng 3 và con số vẫn tiếp tục tăng lên kể từ khi bắt đầu dãn cách xã hội. Nhưng cách hoạt động của nó như thế nào? Hãy cùng tham khảo 3 mô hình du lịch thực tế ảo để xem họ thích nghi với đại dịch như thế nào.

Ở nhà đi cả thế giới với VR360

1. Air BnB

VR du lịch
Văn hoá Kenya

Airbnb Experiences ra mắt vào năm 2016 và quá trình trực tuyến bắt đầu vào ngày 9 tháng 4 năm 2020. Trong suốt thời gian đại dịch, công ty đã cung cấp những giải pháp ảo độc đáo, bao gồm cả việc tham gia các lớp tập luyện với các vận động viên Olympic ở nước ngoài. Tôi thích lớp học nấu ăn ở Thành phố Mexico mà tôi đã học vào tháng 5 năm ngoái. Nhưng tôi cảm thấy bị vùi dập trong công việc khi đăng nhập vào chuyến tham quan riêng “Sơ bộ văn hóa và truyền thống Kenya” của mình. Đó là cho đến khi người hướng dẫn của tôi, Samson Maundu, xuất hiện trên màn hình của tôi. Trong khoảng một phút, chúng tôi đã cười và những bế tắc trong ngày của tôi tan biến. Bây giờ là sau nửa đêm ở Nairobi, nhưng Maundu đã điều chỉnh lịch trình ngủ của mình để phù hợp với khách hàng quốc tế của mình.Sau khi thành lập công ty du lịch của riêng mình khi vẫn còn đang học đại học, Maundu bắt đầu tổ chức Airbnb Experiences trực tiếp vào năm 2018. Anh ấy đã chớp lấy cơ hội thực hiện các chuyến tham quan ảo ngay khi nghe về chúng. Anh ấy biết tất cả ma thuật của Kenya không thể được nắm bắt trực tuyến, nhưng Maundu nhận thấy anh ấy vẫn có thể kết nối với khách du lịch trong khi kiếm sống và biết ơn nền tảng này.

 

2. Thăm quan danh lam thắng cảnh tại gia

ToursByLocals, một tour du lịch tư nhân, được thành lập vào năm 2008 và cung cấp các tour du lịch có thể tùy chỉnh tại hơn 186 quốc gia. Công ty có thể tiếp tục hoạt động trực tiếp trong thời gian đại dịch với các tour du lịch đi bộ, lái xe và caravan với việc đeo khẩu trang và cách xa xã hội, nhưng họ cũng đưa ra trải nghiệm thực tế ảo bằng cách sử dụng nền tảng Highfive để tiếp cận khách du lịch tại nhà. Trong một ngày, một người hướng dẫn viên có thể dẫn khách du lịch ảo đi từ 10 đến 15 quốc gia khác nhau.

VR du lịch
Tour tham quan quảng trường ảo

 

3. Mua sắm “thật” khi du lịch “ảo”

VR bán lẻ
Cửa hàng mua sắm thực tế ảo được mô phỏng từ cửa hàng thật phục vụ trải nghiệm của khách hàng

Amazon tham gia trải nghiệm thực tế ảo vào tháng 9 năm 2020 với  Amazon Explore (Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, sở hữu tờ The Washington Post) 200 trải nghiệm được phát trực tiếp từ 20 địa điểm. Trải nghiệm cách tiêu dùng độc đáo: Khách hàng có thể mua sắm trong chuyến tham quan của họ. Nếu thứ gì đó ở một cửa hàng thu hút sự chú ý của bạn, hướng dẫn viên của bạn sẽ mua và giao hàng cho bạn ngay tại chỗ.

Trong “Doorway to Na Uy: Một chuyến đi bộ ảo đến những điểm nổi bật của Oslo”, Chamba đã chỉ ra các tòa nhà lịch sử và bước vào các tiệm bánh để cho tôi xem các món ăn của Na Uy. Thỉnh thoảng, cô ấy kéo ảnh, video hoặc clip âm thanh lên để giải thích các sự kiện lịch sử, cho tôi xem bên trong các tòa nhà bị đóng cửa vì virus coronavirus hoặc chơi quốc ca của đất nước.

Chúng tôi kết thúc chuyến tham quan tại một cửa hàng quà tặng, nơi Chamba giúp tôi xem xét áo len trượt tuyết, cốc cà phê và cốc đựng trứng chạm khắc bằng gỗ có hình người trong phim hoạt hình – thứ mà tôi rõ ràng phải mua, cùng với một vài tấm bưu thiếp. Mười ngày sau, những món quà Na Uy của tôi đã đến nhà tôi.

 

  —— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

465 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

279 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

211 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

201 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

168 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS