Xu hướng sự kiện thực tế ảo

5/5 - (3 bình chọn)

1.   Sự kiện Thực tế ảo là gì?

Trước đại dịch COVID – 19 thì khái niệm “Virtual Event” hay “Sự kiện Thực tế ảo” còn khá xa lạ với đại đa số mọi người. Nhưng trong những năm gần đây,  Virtual Event đã trở thành xu hướng hàng đầu của ngành sự kiện. Theo một cuộc khảo sát của LinkedIn với hơn 200 công ty ở Anh và Ireland thấy rằng 72% người tham gia khảo sát họ sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện ảo trong tương lai bởi những lợi ích mà “Virtual Event” mang lại.

Virtual Event (Sự kiện thực tế ảo) là hình thức sự kiện được tổ chức mà mọi người tương tác với nhau, diễn ra với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại như Thực tế ảo (VR – Virtual Realiy) và Thực tế ảo tăng cường (AR – Augmented Reality). Các sự kiện thực tế ảo đã dần trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn trước sự ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp & tập chung nơi đông người. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tại sao Virtual Event lại là một xu hướng thiết yếu nhé.

2.    Lợi ích của việc tổ chức virtual event cho doanh nghiệp

i. Khả năng tiếp cận khán giả được mở rộng

Virtual event mở rộng lượng khách hàng tiếp cận được cho doanh nghiệp

Việc tổ chức một sự kiện thực tế ảo thu hút lượng khán giả lớn hơn khi không bị hạn chế về không gian và vị trí địa lý, mọi người thoải mái ở bất cứ nơi nào khi đang di chuyển hay đang làm một việc gì đó đều có thể tham gia sự kiện. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận người xem, đối tượng khách hàng ở khắp mọi nơi. Đây chính là cơ hội để các nhà doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm nhằm nâng cao độ phủ sóng của thương hiệu và tăng doanh thu.

ii. Cung cấp dữ liệu đo lường dễ dàng

Sau mỗi sự kiện việc thu thập đo lường tương tác và phản hồi của những người tham gia sự kiện rất quan trọng. Đối với các sự kiện trực tiếp lượng người tham gia có thể sẽ đông và khó kiểm soát. Việc thu thập dữ liệu và đo lường kết quả về sự kiện trong sự kiện ảo sẽ dễ dàng hơn đối với các sự kiện trực tiếp. Qua đó, có thể đo lường mức độ tương tác và thu thập dữ liệu để phân tích hậu sự kiện nhằm rút ra những kinh nghiệm cho các sự kiện trong tương lai.

iii. Tiếp thị sản phẩm một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của công nghệ

Với virtual event, các doanh nghiệp có thể tiếp thị sản phẩm mới với sự hỗ trợ của công nghệ thông qua các điểm chạm nhằm kết nối cảm xúc giữa sản phẩm và dịch vụ với khách hàng một cách chủ động. Đồng thời trong môi trường thực tế ảo, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực, kết hợp cùng các công cụ thúc đẩy bán và khuyến mãi, giúp dễ dàng gia tăng cơ hội bán hàng ngay trong sự kiện.

iv. Nâng cao tính chủ động cho doanh nghiệp, giảm thiểu rủi ro và chi phí

Virtual event giúp doanh nghiệp thực hiện kế hoạch của sự kiện một cách chủ động, loại bỏ những rủi ro về thời tiết và các trường hợp bất khả kháng. Hơn thế nữa, sự kiện ảo có thể được chạy trong một thời gian dài, gia tăng hiệu quả đầu tư cho mỗi sự kiện.

3.    Ứng dụng lý tưởng của virtual event

Trong và sau đại dịch, thị trường đang dần có những bước chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt là hành vi người tiêu dùng. Có thể nói các sự kiện ảo thành công và có lợi nhuận ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà tổ chức sự kiện.

i. Ngày hội tuyển sinh đối với các trường học và 

virtual tour cho trường học

Virtual tour cho Phenikaa University

Sự kiện tuyển sinh ảo giúp trường học tiếp tận học sinh cũng như các bậc cha mẹ tốt hơn, khi cùng lúc có thể dễ dàng quảng bá các điểm mạnh của trường như không gian phòng học, các điều kiện cơ sở vật chất vượt trội hay công cụ giảng dạy một cách dễ dàng khi kết hợp với một VR tour.

ii. Các lễ hội âm nhạc & buổi biểu diễn

Thông qua các nền tảng kỹ thuật số, mọi người có thể tham gia vào các lễ hội âm nhạc của các nghệ sĩ mà mình yêu thích ở bất cứ nơi đâu. Travis Scoot đã từng tổ chức một lễ hội âm nhạc thực tế ảo mang tên Astronomical trong nền tảng trò chơi điện tử Forrtnite và đã phá được kỷ lục với hàng triệu người hâm mộ theo dõi trực tiếp trên nền tảng với sự đầu tư về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng.

Concert ảo của Travis Scott và Fortnite

Concert ảo của Travis Scott và Fortnite

iii. Các hội nghị, hội thảo và các cuộc họp.

Trong bối cảnh đại địch COVID còn khá phức tạp, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo và cuộc họp thông qua các nền tảng trực tuyến.

Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam

Virtual Event Hội thảo xe điện do VR Plus hết hợp với Báo Giao thông thực hiện

Những cuộc họp luôn cần sự tương tác giữa những người tham gia và Virtual Event sẽ phù hợp với những người làm việc từ xa. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chí phí tối đa và hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp hơn.

iv. Sử dụng cho các khu du lịch và bảo tàng triển lãm.

Mô hình tổ chức sự kiện thực tế ảo sẽ cho phép mọi người tham quan các khu du lịch, bảo tàng triển lãm một cách sống động và thực tế nhất mà không nhất thiết phải đến trực tiếp.

Các bức tranh, tượng, đồ cổ đều có thể được mô phỏng chi tiết dưới không gian 3D, cung cấp hình ảnh chân thật dưới dạng ba chiều có thể giúp người xem quan sát ở mọi góc độ. Mô hình được tích hợp đầy đủ các tính năng để người xem trải nghiệm như đang thực sự có mặt tại khu du lịch và bảo tàng triển lãm.

 

Việc tổ chức các sự kiện thực tế ảo đã trở thành xu hướng đối trong ngành sự kiện vì những lợi ích và thế mạnh mà nó mang lại, hãy liên hệ VR PLUS được tư vấn và hỗ trợ nhé.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS