Phòng trưng bày ảo của Walmart dường như đang đứng đầu trong đường cong công nghệ với một trải nghiệm mua sắm VR độc nhất vô nhị. Walmart đã khám phá những khả năng vô tận trong công nghệ VR và AR để áp dụng vào các cửa hàng của họ. Công ty hiện đang sử dụng mô phỏng VR để đào tạo nhân viên cho các tình huống căng thẳng như Black Friday, cũng như sử dụng công nghệ Post Mobile AR của Space để tạo ra một màn hình tương tác thay thế các sản phẩm thực bằng bản sao AR. Tập đoàn bán lẻ đa quốc gia này thậm chí còn có phòng thí nghiệm phát triển và đổi mới của riêng mình gọi là Cửa hàng số 8, tập trung chủ yếu vào việc trải nghiệm bán lẻ sẽ như thế nào trong thế kỷ 21 – nhưng những nỗ lực sáng tạo không kết thúc ở đây. Đầu năm nay Walmart đã mua Spatialand, một công ty khởi nghiệp VR tập trung vào việc tạo ra các công cụ cho người sáng tạo nội dung, biến nội dung 2D thành trải nghiệm VR hoàn toàn nhập vai. Vào thời điểm đó, vẫn không rõ Walmart đang có kế hoạch kết hợp đội ngũ Spatialand vào mô hình kinh doanh của họ như thế nào. Tuy nhiên, dường như ý định của Walmart với công nghệ VR đang bắt đầu trở nên rõ ràng hơn.
Phòng trưng bày ảo VR
Siêu thị bán lẻ này, thường được biết đến với các cửa hàng tạp hóa giảm giá hơn là những nỗ lực về công nghệ, gần đây đã nộp hai đơn đăng ký sáng chế để Walmart sở hữu tài sản trí tuệ cho trải nghiệm mua sắm ‘phòng trưng bày ảo’. Người mua hàng sẽ được đưa vào một phiên bản ảo của cửa hàng, nơi họ có thể ‘nhấc’ các sản phẩm ảo từ quầy và kiểm tra nhãn mác của chúng trước khi mua. Nếu bạn quyết định mua, bạn chỉ cần thêm mặt hàng vào giỏ hàng ảo của mình và thanh toán khi trả phòng, sau đó bạn có thể nhận các mặt hàng từ cửa hàng địa phương hoặc chúng sẽ được giao trực tiếp đến nhà bạn.
Gia tăng trải nghiệm với kính VR và găng tay haptic
Bằng sáng chế thứ hai xoay quanh về bộ kính VR và găng tay haptic được thiết kế đặc biệt để mang lại trải nghiệm mua sắm ảo mà bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận nó. Sử dụng găng tay, người mua sắm có thể cảm thấy phản hồi xúc giác khi họ giữ, bóp và ném các vật thể ảo. Họ thậm chí có thể giữ hai mặt hàng khác nhau cùng một lúc và cảm thấy sự khác biệt giữa chúng, chẳng hạn như về kích thước và trọng lượng.
Trải nghiệm đa giác quan
Theo các thông số kỹ thuật trong đơn đăng ký sáng chế của Walmart, trải nghiệm VR của bạn sẽ không chỉ về thị giác và xúc giác mà còn cung cấp phản hồi về mùi hương và thậm chí mô phỏng lại các điều kiện thời tiết ngoài trời. Theo như bằng sáng chế đã nộp, “Môi trường mô phỏng ảo 3D có thể bao gồm các yếu tố môi trường khác nhau như mô phỏng thời tiết, mô phỏng tự nhiên, mô phỏng nội thất hoặc bất kỳ yếu tố môi trường thích hợp nào khác.” Điều này có nghĩa là cửa hàng ảo của Walmart có thể cho bạn trải nghiệm các loại thời tiết như gió, mưa và tuyết. Walmart vẫn đang là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới theo Forbes, nhưng với việc các đại gia bán lẻ khác như Amazon, Wayfair và Alibaba đều đang khám phá các trải nghiệm mua sắm AR và VR, lĩnh vực này đang ngày càng trở nên đông đúc hơn. Walmart đang tập trung vào việc tiếp tục cung cấp cho gần 270 triệu khách hàng trên toàn thế giới những cách mới để tương tác với thương hiệu của họ bằng cách khám phá các khả năng cần thiết để trở thành nhà bán lẻ của thế hệ tiếp theo. Trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi tại đây.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388