Giải pháp ứng dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường trong tổ chức sự kiện?

5/5 - (1 bình chọn)

Chưa bao giờ các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện ngừng tìm kiếm những cách thức và ý tưởng mới để đổi mới cách thức tổ chức sự kiện hiện nay và đưa chúng vào áp dụng thực tế. Vào thời điểm viết bài này thì mình tin rằng, đây là thời điểm tốt để khám phá các công nghệ mới để ứng dụng trong việc tổ sự kiện, đó là XR (extended reality – thực tế ảo mở rộng), AR (augmented reality – thực tế tăng cường) và cuối cùng là VR (virtual reality – thực tế ảo), đây sẽ là những ứng dụng công nghệ mang tới những đột phá trong giai đoạn tiếp theo của Sự kiện ảo (Virtual Event).

Để giải thích vì sao lại có nhận định đây là thời điểm phù hợp để bạn nên quan tâm tới thực tế sảo & nên nghĩ tới việc thực hiện các sự kiện ảo thay cho các sự kiện truyền thống hiện nay thì mời bạn cùng xem qua một thống kê sau đây:

Thị trường XR đang dần dần phát triển một cách mạnh mẽ khi số tiền chi cho XR toàn cầu dự đoán sẽ tiệm cận con số 130 tỷ bảng cho tới năm 2023, còn theo báo cáo dự đoán xu hướng tương lai của PwC nhận định thì tới 2030, thế giới sẽ chi tới 1,39 tỷ bảng cho XR (và riêng thị trường UK là 62,5 tỷ bảng). Đủ thấy sự tiềm năng và tương lai gần thôi sẽ thuộc về công nghệ thực tế ảo rồi nhé, vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem là có những phương pháp ứng dụng VR, AR nào có thể ứng dụng được trong tổ chức sự kiện không nhé:

Nhập vai trong không gian ảo và tương tác không gian thực.

Nếu bạn muốn thực hiện một sự kiện trải nghiệm cho rất nhiều người tham dự nhưng họ lại ở rất nhiều địa điểm khác nhau hay thậm chí là nhiều nơi trên thế giới? Vậy bạn sẽ làm thế nào? Câu trả lời là với thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường (AR) bạn hoàn toàn có thể tạo ra một sự kiện ảo với các tương tác trải nghiệm nhập vai y như thật.

Với công nghệ này bạn có thể tạo ra các tương tác bằng nội dung 3D trên không gian thực, cho phép mọi người có thể khám phá và tương tác theo hành vi mà họ muốn như phóng to thu nhỏ, chạm vào hình ảnh để nghe âm thanh, chụp ảnh tự sướng. Đây cũng là hình thức ứng dụng công nghệ AR để tương tác mà Google Search đã thực hiện trong đợt cách ly xã hội từ hồi tháng 03/2020, giúp mọi người có thể chụp ảnh với những con vật được tạo bằng 3D ngay tại phòng khách hoặc địa điểm bất kỳ ngay tại nhà mình.

Google AR Search mang những con vật 3D tới ngay phòng khách của mọi người trong giai đoạn cách ly. Ảnh: Google.

Đối với một sự kiện, bạn hoàn toàn có thể mô phỏng lại thành không gian 3D tương tác, toàn bộ khách mời có thể được truy cập để tham dự từ xa với các tuỳ chọn thiết bị truy cập và hiển thị nội dung khác nhau như:

  • Trải nghiệm thông qua kính thực tế ảo VR
  • AR giúp tương tác với không gian thực trên di động hoặc máy tính bảng
  • Trải nghiệm sự kiện giả lập 3D trên website tương tác

Mô phỏng 3D một không gian sự kiện theo không gian thật để giúp người xem có trải nghiệm thực tế

Khách hàng sẽ truy cập sự kiện ảo thông qua một website tương tác hoặc sử dụng kính thực tế ảo di chuyển trong không gian 3D như một flow tham dự sự kiện thông thường, khách hàng có thể tương tác với các khu vực được đặt trải nghiệm như: checkin, chụp ảnh, xem giới thiệu sản phẩm và di chuyển vào khu vực hội trường tổ chức sự kiện để xem các nội dung trình diễn của sự kiện như chính họ đang có mặt tại sự kiện đó thật vậy.

Việc tương tác và trải nghiệm trên môi trường 3D sẽ hay được ứng dụng cho các booth trải nghiệm của một sự kiện ảo, để dễ hiểu bạn có thể xem qua trải nghiệm 1 phòng trưng bày sản phẩm sơn mài 3D dưới đây, các sản phẩm thật được scan 360 độ và được đặt trong một không gian trưng bày ảo được thiết kế 3D như thật, và khách hàng có thể lựa chọn xem sản phẩm – tương tác và trải nghiệm tuỳ thích theo ý muốn.

Tương tác với sản phẩm thật trong không gian 3D phòng trưng bày ảo.

Giới thiệu chi tiết sản phẩm trong sự kiện ảo với công nghệ AR

Thông qua những hình ảnh minh hoạ trên thì một phần nào bạn cũng có thể thấy được sức mạnh của AR khi nó giúp người mua hàng có được một trải nghiệm ảo hấp dẫn tới mức nào rồi phải không? và khi họ có được trải nghiệm online đó tại nhà thì lại còn tiện dụng hơn nữa, đó là lý do vì sao mà các thương hiệu bán lẻ thường lựa chọn phương pháp này như một biện pháp để tác động vào quá trình mua hàng chốt đơn của khách như một hình thức bán trải nghiệm.

Vr 360

Hãy thử tưởng tượng xem nếu như bạn được trải nghiệm tường tận chiếc xe Audi R8 mình ao ước ngay tại phòng khách nhà mình thì sao nhỉ? Từ việc có được chiếc R8 chễm chệ nằm trên chiếc bàn ăn nhà bạn, giúp bạn thoải mái ngắm nghía mà không sợ làm phiền ai, cho tới việc mò mẫm xem từng chi tiết, thông số kỹ thuật cho thoải mái đối với những khách hàng am hiểu và khó tính.

Công nghệ này đang khá được ưa chuộng và có vẻ như sẽ rất phù hợp nếu bạn ứng dụng cho quầy trải nghiệm sản phẩm tại các sự kiện hoặc sự kiện ảo.

 

Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1537 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1441 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1255 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1206 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

1037 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS