Ngành bán lẻ không ngừng phát triển, tạo ra những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng. Các doanh nghiệp đang từng ngày tạo sự khác biệt thông qua các công nghệ tích hợp để thu hút người tiêu dùng. Mọi người đã quen với việc truy cập Internet để mua sắm hoặc lướt web thương mại điện tử. Chính vì vậy thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) được thiết lập để thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm và thay đổi thị trường tương tự như cách mà Internet đã mang lại, một trong những giải pháp được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là Showroom thực tế ảo (Showroom 3D).
Để tìm hiểu thực tế ảo là gì? và các ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây nhé.
CÁCH VR CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TRỰC TUYẾN
VR chính là hình thức mở rộng của mua sắm trực tuyến, cho phép khách hàng có trải nghiệm mua sắm chân thực như tới tận cửa hàng, lồng ghép trải nghiệm thú vị hơn. Trực quan hóa sản phẩm trực tuyến với yếu tố cá nhân hóa giúp gia tăng mối quan tâm và sự tương tác của người tiêu dùng vào doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng luôn muốn biết một sản phẩm sẽ trông như thế nào, chất lượng và kiểu dáng ra sao trước khi họ quyết định đặt hàng. Với số đông người tiêu dùng cho rằng VR sẽ thay đổi cách họ mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ cần chú ý hơn tới xu hướng này để tạo ra những USP nổi bật mà các đối thủ khác chưa tiếp cận và đồng thời tạo ra mức doanh thu cao hơn.
Hơn thế, VR không chỉ gia tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà còn đem lại trải nghiệm mới lạ của công nghệ của thế kỷ 21 – Thực tế ảo. Cửa hàng ảo 3D, ứng dụng AR và cửa hàng thực tế ảo là 3 ứng dụng công nghệ chính hiện nay. Sự khác biệt nằm ở công nghệ ứng dụng và mức độ tương tác của khách hàng.
GIAN HÀNG ẢO (VIRTUAL BOOTH) – GIẢI PHÁP MỚI VÀ LẠ
Với ý tưởng được xây dựng dựa trên nền tảng game, người dùng được trải nghiệm một hình thức mua sắm mới thông qua trải nghiệm các trò chơi trong không gian ảo 3D.
Trong không gian ảo với các tính năng và animation được tích hợp, người chơi có thể di chuyển đi lại bằng các nút bàn phím WASD với view người thứ nhất qua các gian phòng, đồng thời sử dụng chuột để tương tác với các hoạt động, trò chơi.
Khác với trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông thường, người chơi bước vào gian hàng nhưng chưa biết sẽ có sản phẩm hay tính năng gì, sẽ được tự mình khám phá bằng thao tác click chuột vào các sản phẩm 3D để biết được mức giá và các thông số sản phẩm khác. Hơn nữa, USP nổi bật đó chính là tính năng tương tác xoay 360 độ giúp người chơi xem được các chi tiết của sản phẩm ở các góc khác nhau. Sau đó người chơi có thể thêm món đồ đó vào giỏ hàng của mình với số lượng tùy thích và thực hiện thanh toán ngay tại website của cửa hàng.
Với những ứng dụng công nghệ của VR, các doanh nghiệm bán lẻ sẽ có được giải pháp giúp thúc đẩy hoạt động marketing truyền thông và gia tăng lưu lượng khách hàng.
———————————-
Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm:
- Giải pháp ứng dụng thực tế ảo, công nghệ Tour 360 độ cho Showroom Sunhouse
- Giải pháp ứng dụng Tour 360 cho Showroom trong lĩnh vực bán lẻ
- Giải pháp ứng dụng Tour 360 cho Showroom bán lẻ xe ô tô
Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:
- VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388
- Website: www.vrplus.vn
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388