Công nghệ thực tế ảo (VR) là nói đến việc sử dụng công nghệ để tạo ra hình ảnh hoặc môi trường 3D có thể tương tác được. VR mang đến cho người dùng những trải nghiệm mô phỏng thực tế hoặc hoàn toàn là một thế giới không có thực.
Công nghệ thực tế ảo (VR) đã là “The next big thing in tech” trong một thời gian dài và đang tạo ra làn sóng mới trong lĩnh vực bất động sản, nhờ vào đại dịch COVID-19 đang diễn ra.
Những người quan tâm đến việc mua một ngôi nhà không còn cần phải di chuyển hàng trăm km để đến thăm khu nhà vì giờ đây họ có thể đến thăm bất động sản đó ngay tại nhà. Với VR, người mua có thể ngồi ở bất cứ đâu để trải nghiệm mô hình 3D của ngôi nhà và tìm hiểu thông tin chi tiết về nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các cách khác nhau mà Công nghệ thực tế ảo (VR) đã biến đổi hoạt động marketing bất động sản.
Mang danh mục bất động sản đến tận nhà khách hàng
Theo truyền thống, khi ai đó muốn mua bất động sản, họ sẽ liên hệ với một đại lý bất động sản, và cả hai sẽ thỏa thuận ngày và giờ để xem bất động sản. Mặc dù cách tiếp cận này chắc chắn sẽ hoàn thành công việc, nhưng nó có thể tốn thời gian và bất tiện cho cả hai bên. Mọi thứ thậm chí có thể trở nên phức tạp hơn nếu tài sản ở cách xa nơi khách hàng sinh sống hàng trăm hoặc hàng nghìn km. Và trong trường hợp đó, việc tham quan bất động sản không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém chi phí. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết những vấn đề này bằng cách tận dụng Công nghệ thực tế ảo (VR).
Như đã đề cập bởi Paperless Pipeline, một công ty phần mềm quản lý giao dịch, tự động hóa cho doanh nghiệp môi giới bất động sản và tiết kiệm thời gian của khách hàng. Tương tự đối với Công nghệ thực tế ảo (VR) và Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Với sự trợ giúp của VR, người mua nhà có thể đến thăm bất động sản hầu như từ bất cứ đâu. Chỉ cần đeo kính VR, khách hàng có thể trải nghiệm các hình ảnh ba chiều sống động và chi tiết thông tin về bất động sản. Người mua có thể đi vào không gian ảo và đo lường kích thước của các phòng, xác định chiều cao và kết cấu của mặt bàn bếp, v.v. Quan trọng nhất, người mua có thể tham quan nhiều bất động sản trong sự thoải mái ngay tại ngôi nhà của họ. Các đại lý bất động sản có thể sử dụng các chuyến tham quan ảo (VRTour) để marketing tài sản của họ hiệu quả hơn. Có hai loại chuyến tham quan ảo 3D mà doanh nghiệp bất động sản có thể sử dụng.
Hướng dẫn viên ảo
Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo giống các video quảng cáo điển hình mà bạn thấy mọi lúc trên internet. Tuy nhiên, với VR, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo hoàn toàn là video ảo hoặc video 360 độ. Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo là lựa chọn hoàn hảo để quảng bá bất động sản vì chúng dễ sản xuất — bạn thậm chí có thể sử dụng điện thoại của mình để tạo chúng. Nhưng để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng máy ảnh 360 có thể quay video 360 độ.
Kích thích khách hàng tương tác
Với các loại chuyến tham quan ảo (VRTour) này, khách hàng chọn cách họ muốn tương tác với không gian. Người mua tiềm năng chọn nơi họ muốn di chuyển trong bất động sản bằng cách nhấp vào các điểm hotspot mà họ nhìn thấy trong khi xem. Mặc dù việc tạo các chuyến tham quan ảo (VRTour) tương tác phức tạp hơn, không giống như các chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo, nhưng các video tương tác cho phép người mua có cảm nhận tốt hơn và phong phú hơn về bất động sản.
Mô phỏng ảo (Virtual Staging)
Hãy thử tưởng tượng có hai đại lý bất động sản này đang cố gắng bán bất động sản trong một thị trường cạnh tranh:
- Đại lý bất động sản A: Bán bất động sản nguyên trạng — trống không có đồ đạc.
- Đại lý bất động sản B: Quảng cáo tài sản sau khi trang bị nội thất tinh tế và các trang trí khác làm cho nó trông ấm cúng và hấp dẫn.
Bạn nghĩ đại lý bất động sản nào trong số hai đại lý bất động sản này sẽ bán được nhiều bất động sản hơn và ở mức giá tốt hơn? Nhiều người mua sẽ tìm đến đại lý bất động sản B. Tại sao? Người mua nhà bị thu hút bởi những hình ảnh và video có nội thất đầy đủ tiện nghi hơn là những căn nhà trống, và chúng tôi có những con số để chứng minh điều đó. Theo Betsy Wilber, một nhà thiết kế nhà chuyên nghiệp tại Artisan Staged Homes & Room Redesign, trung bình một ngôi nhà được thực hiện mô phỏng ảo (Virtual Staging) bán với giá cao hơn 17% và nhanh hơn 87% so với những ngôi nhà không sử dụng công nghệ này. Bằng cách mô phỏng ảo (Virtual Staging) một ngôi nhà, bạn cho phép người mua nhìn thấy bất động sản đó trong ý tưởng trang trí nội thất tốt nhất của nó. Điều này cho phép họ hình dung ngôi nhà của họ sẽ trông như thế nào khi họ chuyển đến. Đây là nơi VR xuất hiện. Thực tế ảo biến một ngôi nhà trống thành một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi thu hút mắt người nhìn. Ngày nay, nhiều đại lý bất động sản đang sử dụng công nghệ VR để thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách sử dụng mô phỏng ảo (Virtual Staging).
Thiết kế kiến trúc
Điều gì sẽ xảy ra nếu các kiến trúc hoàn toàn mới được đưa ra mà chưa bao giờ được xây dựng ở bất cứ đâu? Bán một tài sản chưa được xây dựng với phong cách kiến trúc hoàn toàn mới mẻ có thể rất phức tạp. Nhưng với Công nghệ thực tế ảo (VR), người mua dễ hình dung một mảnh đất trống trông như một công trình kiến trúc hoàn chỉnh; bên ngoài và bên trong của khách sạn có thể được hiển thị bằng cách sử dụng Công nghệ thực tế ảo (VR) và Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Bằng cách hình dung về bất động sản ngay cả trước khi nó được xây dựng, người mua có thể cảm nhận rõ hơn về diện mạo của bất động sản đó. Điều này có thể giúp họ xác định xem tài sản đó có đáng để họ đầu tư hay không. Điều tuyệt vời nhất là: nó có thể giúp các đại lý bất động sản tiếp cận nhiều người mua hơn và tăng trưởng bán hàng.
Thương mại ảo – vCommerce
Việc tái hiện lại một ngôi nhà giúp người mua nhà hình dung ra ngôi nhà mơ ước của họ bằng cách nhìn thấy một bất động sản trong tất cả sự xuất sắc của nó. Bên cạnh việc giúp người mua hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của mình, mô phỏng ảo (Virtual Staging) còn có một lợi ích khác, ít được biết đến hơn; nó giúp thúc đẩy thương mại ảo. Vậy, V-commerce là gì? Thương mại ảo (hoặc V-commerce) đề cập đến việc bán hàng được quyết định trực tiếp bởi môi trường giả lập ảo. Ví dụ: giả sử bạn đang tham gia một chuyến tham quan ảo (VRTour) một nơi nghỉ dưỡng và bạn đã nghĩ đến việc thực hiện một vài thay đổi đối với nội thất. Bạn chỉ cần vào showroom ảo, chọn các yếu tố bạn muốn thay đổi và thêm chúng vào chuyến tham quan ảo (VRTour) của mình. Bạn sẽ có thể thực hiện tất cả các điều chỉnh trong môi trường ảo. Nếu bạn muốn mua thứ gì đó được hiển thị trong chuyến tham quan ảo (VRTour), bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách truy cập vào showroom ảo. Do đó, các đại lý bất động sản có thể hợp tác với những nhà bán lẻ nội thất và trang trí trong nhà và thiết lập mối quan hệ hợp tác có lợi.
Tóm lại là
Công nghệ thực tế ảo (VR) và Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đã biến đổi ngành bất động sản đến mức các bước bán hàng trong môi trường ảo đã trở thành tiêu chuẩn ngành cho các đon vị bất động sản top đầu Việt Nam ngày nay. Một trong những lý do khiến thực tế ảo thu hút được nhiều sức hút trong lĩnh vực bất động sản là nó giúp tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên kinh doanh bất động sản và người mua nhà. Bên cạnh đó, một chuyến tham quan ảo 3D sống động về một bất động sản sẽ luôn sẵn sàng để xem suốt ngày đêm, có nghĩa là người mua có thể tham quan bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc đêm.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về VRPlus và chuyến tham quan ảo (VRTour)? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhé!
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388