Bất động sản – Ứng dụng thực tế ảo để trở nên vượt trội

5/5 - (2 bình chọn)

Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, nội dung do VR cung cấp mang lại phong cách sống động và thực tế hơn, do đó, các thiết bị đang nhận thấy sự gia tăng nhu cầu. VR chủ yếu được sử dụng để thực hiện các mục đích thương mại và marketing. Với Bất động sản (BDS), khi quy trình làm việc nguyên mẫu thì khá phức tạp và tốn nhiều thời gian cho cả khách hàng và người môi giới. Điều đó mở ra nhiều cơ hội cho chủ đầu tư hay đơn vị bán và môi giới BDS khi ứng dụng thực tế ảo giúp chiến lược marketing và chào bán sản phẩm trở nên hiệu quả và mang lại ưu thế vượt trội.

Vì Bất động sản là một ngành kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la, người mua nhà hay nhà đầu tư thì ngày một khó tính, các doanh nghiệp luôn tìm hướng mới để áp dụng những công nghệ có thể mang lại trải nghiệm tốt và thỏa mãn những khách hàng tiềm năng để đầu tư số tiền khó kiếm được vào ngôi nhà hoặc dự án mơ ước của họ. Các giải pháp thực tế ảo cho bất động sản đã dần trở thành một nhân tố thay đổi cuộc chơi.

·        Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng

VR giúp chúng ta tiết kiệm, thứ được coi là quý giá nhất đối vs mọi người, tức là thời giantiền bạc. Với sự trợ giúp của công nghệ VR, người ta có thể tìm kiếm và xem xét tài sản BDS ngay lập tức. Khách hàng sẽ không phải dành hàng giờ và hàng ngày để thăm các dự án khác nhau, mà chỉ cần tìm hiểu các dự án hay căn hộ qua các Tour VR thực tế ảo, ngay trên chính sofa ở nhà. Điều này giúp một người tiết kiệm chi phí đi lại của họ, đặc biệt là khi tài sản nằm ở nước ngoài hoặc ở một nơi đòi hỏi thời gian và tiền bạc lớn để chi tiêu.

·        Tiết kiệm chi phí và công sức cho môi giới BDS

Với dứng dụng VR, các môi giới BDS cũng có thể dễ dàng giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho khách hàng của mình. Không chỉ tiết kiệm chi phí marketing cho dự án, mà còn là 1 công cụ sales hiệu quả, thay thế hoàn hảo cho các loại tài liệu bán hang bằng giấy in ấn trước đó. Đồng thời VR đảm bảo tính xuyên suốt cho mỗi môi giới khi giới thiệu cùng 1 loại sản phẩm cho khách hàng. Với hình ảnh trực quan, sống động, việc chốt sales sẽ trở nên thật dễ dàng. Về cơ bản VR tour cho mỗi dự án đã được tùy chỉnh để tăng cường kết nối qua các điểm chạm cảm xúc, kết hợp với các CTA (call to action) phù hợp, nhằm giúp môi giới chốt sales nhanh chóng nhất.

·         Bán hàng vượt biên giới

Thực tế ảo giúp Bất động sản tiếp cận được tập khách quốc tế

Thực tế ảo giúp Bất động sản dễ dàng tiếp cận được tập khách quốc tế

VR loại bỏ khoảng cách. Với sự trợ giúp của VR, khách hàng tiềm năng có thể ghé thăm dự án và chiêm ngưỡng các lợi thế cạnh tranh của nó với chi phí bằng không. Các chuyến tham quan VR đã mở đường cho các nhà môi giới mở rộng cơ sở khách hàng của họ ra ngoài vị trí lãnh thổ hay biên giới. Giờ đây, các chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận đối tượng mua BDS là khách quốc tế, hay người Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài một cách dễ dàng. Thực tế ảo, một cách thực tế có tác động đến cung và cầu của thị trường bất động sản toàn cầu.

·        VR giúp kết nối cảm xúc thương hiệu

Mỗi VR tour thực tế ảo đều được thiết kế và xây dựng theo chuẩn thương hiệu của mỗi chủ đầu tư, hay mỗi dự án. Giờ đây các dự án hoàn toàn có thể được phân phối qua cùng một kênh, cùng một công cụ. Giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, và kết nối cảm xúc đối với nhà đầu tư. Hơn thế nữa, Tour thực tế ảo hoàn toàn có thể được trình bày một cách hiệu quả để kể câu chuyện thương hiệu. Khách hàng thì luôn có cảm giác mình được lựa chọn và mua hàng, tùy biến nhập vai, có thể tự do khám phá và tương tác với các không gian nổi trội, và các điểm chạm của dự án. Tận hưởng không gian kiến trúc và nội thất chân thực, VR giúp khách hàng và dự án tạo ra kết nối cảm xúc và dễ dàng chốt giao dịch bằng cách khơi gợi cảm giác sở hữu trong họ.

·        Bán hàng nâng cao – Thiết kế nội thất

Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến cảm xúc muốn sở hữu đối với khách hàng đó chính là một không gian nội thất như ý. Tour thực tế ảo với các tính năng tùy biến trang nội thất, thậm chí lựa chọn đầy đủ các thiết bị gia dụng, giúp khách hàng dễ dàng dàng tạo ra một phối màu nội thất quyến rũ như ý với chỉ vài cú nhấp chuột. Và các bạn biết rồi đó, khi khách hàng đã ưng, thì nút mua hàng hay đặt cọc cũng chỉ cách có một nút bấm tiếp theo!

·        Thương mại Thực tế ảo (virtualCommerce, vCommerce)

Đây là thuật ngữ khi doanh nghiệp ứng dụng thực tế ảo vào quy trình bán và giới thiệu sản phẩm của mình, điều này cũng đúng với Bất động sản. Bên cạnh việc giúp tạo ấn tượng tốt đẹp, thiết kế nội thất ảo có thể là một phần của thương mại Bất động sản Thực tế ảo (hay vCommerce). Tour Thực tế ảo cho phép nhà đầu tư cá nhân hóa trải nghiệm không gian, hay mua hàng của chính mình. Bên cạnh đó VR Tour cùng các tính năng nâng cao như Sa bàn ảo 360, tìm kiếm ăn hộ như ý, và tùy biến thay đổi nội thất, sẽ khiến các nhà đầu tư tiềm năng khó mà ra khỏi sản phẩm trước khi đặt hàng hay nói chuyện sâu hơn vs nhân viên môi giới.

Sa bàn ảo - Dự án Cullinan Hòa Bình Resort thực hiện bởi VRPLUS

Sa bàn ảo 360 – Dự án Cullinan Hòa Bình Resort thực hiện bởi VRPLUS

Đầu tư Bất động sản, hay lựa chọn mua sắm tài sản cho nhu cầu cá nhân hoặc kinh doanh đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và thời gian. Nó thậm chí còn khó hơn khi vị trí dự án và khách hàng ở xa nhau về khoảng cách địa lý. Bất kỳ công nghệ nào cũng được đánh giá cao, chỉ khi nó có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và thoải mái hơn, và VR ra đời như một giải pháp cho điều này. Doanh nghiệp của bạn đang ở vài trò Chủ đầu tư hay đơn vị phân phối bất động sản, hãy liên hệ ngay với VR PLUS để được tư vấn miễn phí nhé.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

565 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

500 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

436 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

396 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

357 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS