Chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành du lịch và lữ hành

5/5 - (1 bình chọn)

Ngành công nghiệp du lịch đi đầu trong đổi mới kỹ thuật số và liên tục thay đổi do công nghệ mới. Các ngành công nghiệp du lịch, lữ hành và hàng không sẽ chi tới 305 tỷ đô la cho các quá trình số hóa từ năm 2016 đến năm 2025, theo Sáng kiến ​​Chuyển đổi Kỹ thuật số của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (DTI). Theo cùng một nghiên cứu, khách hàng và xã hội sẽ kiếm được lợi nhuận từ việc chuyển đổi kỹ thuật số theo giai đoạn 700 tỷ đô la. Điều thú vị là quá trình này dự kiến ​​sẽ chuyển khoảng 100 tỷ đô la giá trị từ các doanh nghiệp truyền thống sang các đối thủ kỹ thuật số mới của họ. Vì vậy, còn điều gì khác dành cho ngành du lịch trong thời đại số hóa? Các công nghệ mới hỗ trợ lĩnh vực này như thế nào? Hãy cùng VR PLUS tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Số hoá du lịch là gì?

Chuyển đổi số, có thể hiểu nôm na là tổng thể các quá trình biến đổi các vật liệu tương tự (mọi thứ có nguồn gốc từ thế giới thực) được chuyển sang thế giới ảo.

Việc tạo ra các giải pháp và sản phẩm số hoá mới đã tăng tốc cùng với sự phát triển của các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), Internet of Things (IoT), dữ liệu lớn và blockchain.

Lĩnh vực du lịch và lữ hành cũng tương tự như vậy.

Ngành du lịch đang trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, trong đó kêu gọi áp dụng các giải pháp hiện đại cho các công việc hàng ngày như việc lập kế hoạch du lịch, bao gồm chọn điểm đến và tạo hành trình, đặt vé máy bay và các phương thức vận chuyển khác, khách sạn và tạo ra các ưu đãi phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất có thể.

Chúng ta biết gì về chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành du lịch?

Theo dữ liệu do Statista Digital Market Outlook công bố, doanh thu đến từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động được sử dụng trong từng phân khúc du lịch đã tăng 38% lên 296 triệu USD vào năm 2021

Điều này bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khiến những người thích đi du lịch thậm chí phụ thuộc nhiều hơn vào các giải pháp kỹ thuật số do sự cần thiết phải duy trì khoảng cách xã hội và những ràng buộc nghiêm trọng.

Theo Statista, bốn trong số mười du khách được khảo sát đến từ nhiều nơi trên thế giới đã gọi thanh toán không tiếp xúc trên di động là một trong những công nghệ hàng đầu để tăng sự tin tưởng của hành khách. Khách sạn, vé máy bay và cho thuê xe hơi là một trong những mặt hàng du lịch được mua trực tuyến phổ biến nhất ở Hoa Kỳ vào năm 2021, theo Khảo sát Người tiêu dùng Toàn cầu của Statista.

Lĩnh vực du lịch phục hồi rõ ràng trong vài tháng đầu năm 2022.

Số lượng tìm kiếm đã tăng tới 25% trong quý đầu tiên của năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê được công bố bởi Expedia Group. Điều quan trọng là mọi người trên khắp thế giới đang lựa chọn các điểm đến du lịch và các đại lý du lịch đáng tin cậy dựa trên các lựa chọn sáng suốt 

Theo báo cáo, 2/3 khách hàng muốn có thêm thông tin về tính bền vững từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú và vận chuyển. Một phần khách hàng còn lại mong đợi những thông tin đó từ các công ty hoặc tổ chức du lịch.

Tại sao sự chuyển đổi lại có ý nghĩa quan trọng trong ngành du lịch?

Ngoài việc mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, số hóa còn mang đến cho các doanh nghiệp tiềm năng cắt giảm chi phí, mở rộng phạm vi ảnh hưởng thông tin của họ và kết nối với các đối tượng mới.

Những người làm trong ngành du lịch phải tiếp thu những đổi mới công nghệ phù hợp với nhu cầu và xu hướng của xã hội. Bởi hững điều đó sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả tài chính.

Mặc dù chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán hàng du lịch trên toàn thế giới trên các kênh internet, nhưng vẫn còn nhiều việc chuyển đổi phải được thực hiện trong lĩnh vực này.

Cách tiếp cận này khuyến khích giữ khoảng cách xã hội do mối đe dọa đang diễn ra của làn sóng coronavirus tiếp theo kết hợp tốt với việc các nhà hoạch định kỳ nghỉ sử dụng ngày càng nhiều hệ thống đặt phòng. Nó làm giảm nguy cơ lây nhiễm và hỗ trợ giảm chi phí của các nhà điều hành tour du lịch và ngành công nghiệp người trung gian.

Ngoài ra, để tăng tính khả dụng của phiếu mua hàng và đáp ứng kỳ vọng của người dùng điện thoại thông minh, việc phát triển các ứng dụng di động tích hợp các lựa chọn thay thế giao tiếp, thông tin và bán hàng cũng là điều đáng quan tâm. Các ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực du lịch cho phép quản lý từ xa mọi vấn đề trên thực tế tại bất kỳ thời điểm nào trong suốt quá trình trước và sau bán hàng, đây là một sự tiện lợi rất đáng hoan nghênh cho người tiêu dùng của các công ty du lịch.

Vai trò của công nghệ số trong ngành du lịch là gì?

Công nghệ truyền thông và tài sản kỹ thuật số trong thế giới kết nối

Khách hàng của đại lý du lịch ngày nay đòi hỏi một sản phẩm cá nhân hóa hơn. Các khả năng để điều chỉnh dịch vụ hiệu quả hơn cho các yêu cầu cụ thể của khách truy cập tiềm năng bao gồm:

  • Công cụ tìm kiếm du lịch tốt hơn.
  • Công cụ định giá năng động giúp duy trì tỷ lệ chi phí / chất lượng phù hợp trong khi tối ưu hóa sức chứa của chỗ ngồi
  • Ứng dụng di động
  • Ví dụ, các thiết bị dựa trên IoT được các hãng hàng không sử dụng để gắn thẻ hành lý của hành khách và các khách sạn để điều khiển điều hòa bằng giọng nói.

Điểm đến thông minh trong ngành du lịch

Các điểm đến thông minh hoặc các địa điểm áp dụng phong cách quản lý tương tác để nâng cao chất lượng trải nghiệm của du khách bằng cách sử dụng công nghệ mới, cũng là những điểm đáng chú ý.

Thuật ngữ “điểm đến thông minh”, được lấy từ ý tưởng “thành phố thông minh”, do đó mô tả việc sử dụng công nghệ cho các điểm du lịch nhằm nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ và tăng sự hài lòng của du khách.

Bằng cách triển khai và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông để cung cấp các dịch vụ du lịch độc đáo và có tính cạnh tranh cao, các thành phố cũng có thể tìm kiếm những cách thức mới để thúc đẩy sự đổi mới ở các điểm du lịch với sự hỗ trợ của các điểm đến thông minh.

Sở thích của khách hàng và tài sản của nhà cung cấp dịch vụ

Do đó, sự chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành du lịch đóng vai trò như một cầu nối giữa khách hàng quen của các công ty du lịch và các doanh nghiệp khác hỗ trợ du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ, những người mà khả năng sử dụng các giải pháp hiện đại là cơ hội để tạo sự khác biệt và giành được lợi thế cạnh tranh thuận lợi.

Trí tuệ nhân tạo, máy học hoặc phân tích tương lai một cách nhất quán đã được các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và hàng không thường xuyên sử dụng, chẳng hạn như trong các chiến dịch tiếp thị, sự kiện trực tuyến và hội thảo.

Những điều này thể hiện việc tăng khả năng hiển thị thương hiệu của họ, giúp dễ dàng thu hút khách hàng hơn và quan trọng nhất là tiết kiệm chi phí.

Cho nên, cuộc cách mạng chuyển đổi số của ngành du lịch có tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của ngành.

Tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành du lịch

Không nghi ngờ gì nữa, sự phát triển chuyển đổi số trong kinh doanh du lịch và lữ hành nhờ các công nghệ đột phá và công nghệ truyền thông. Việc sử dụng công cụ tìm kiếm tour du lịch để lập kế hoạch cho chuyến đi, mua vé trực tuyến, đăng ký, thực hiện chuyến du ngoạn, trả phòng và về đến nhà an toàn đều góp phần cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ngành công nghiệp du lịch chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận nhiều hơn từ số hóa lớn hơn, điều này cũng sẽ giúp việc khám phá những vùng xa xôi nhất trên thế giới trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu và đưa công nghệ thực tế ảo (VR) vào quá trình chuyển đổi số của mình, hãy liên hệ với VR PLUS để nhận được tư vấn chi tiết hơn !!!

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

443 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

364 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS