Công nghệ thực tế ảo – Công nghệ tạo nên đột phá cho doanh nghiệp

12/05/2022

Thực tế ảo đã trở thành xu hướng phổ biến không còn quá xa lạ trong 2 năm gần đây. Nó đã và đang là công nghệ mà hầu hết các doanh nghiệp muốn khai thác triệt để vì những lợi ích lâu dài và tạo cơ hội cho doanh nghiệp bứt phá so với đối thủ cạnh tranh. Công nghệ thực tế ảo (VR) hay Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) giúp cho khách hàng có thể tương tác, sử dụng và tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm mọi lúc mọi nơi tạo điều kiện cho việc truyền thông, tiếp thị sản phẩm rộng rãi trong thời gian ngắn một cách hiệu quả, thoát ra khỏi những giới hạn của những giải pháp truyền thống, “chạm” đến những điều kỳ diệu chỉ xuất hiện trong thế giới ảo.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những lợi ích mà doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được khi áp dụng VR trong kinh doanh:

1. Công nghệ thực tế ảo tăng cường trải nghiệm cho khách hàng:

Công nghệ Thực tế ảo VR 360 mang đến cho khách hàng cơ hội tham gia trải nghiệm sản phẩm theo một cách “riêng” mà không cần phải đến cửa hàng, showroom, hay ngay cả các địa điểm du lịch,… Công nghệ này cung cấp mọi thông tin chi tiết của sản phẩm/ dịch vụ được mô tả qua góc nhìn hình ảnh hay video 360 độ. Từ đó khách hàng có thể đưa ra được cảm nhận hay đánh giá chân thật đối với sản phẩm mà họ quan tâm.

Trong rất nhiều ứng dụng của thực tế ảo thì việc tham quan VR Tour trong khuôn viên trường học là lĩnh vực khá mới. Tuy nhiên nó lại mang lại hiệu quả rất cao khi mang lại trải nghiệm thú vị, thực tế cho phụ huynh và học sinh. Ví dụ điển hình là VR Tour của trường Đại học Phenikaa do VR PLUS sản xuất. Ngoài việc cung cấp các hình ảnh trực quan, nó còn giúp kết nối học sinh, phụ huynh và không gian, địa điểm cụ thể tăng tính tương tác bằng cảm nhận chân thật. Người xem không chỉ thấy toàn cảnh khuôn viên của trường mà còn cả những chi tiết thiết kế nhỏ nhất với góc nhìn đa chiều giúp cho đối tượng quan sát trở nên sống động hơn so với việc xem qua các hình ảnh hay video 2D.

VR Tour trường học
Campus trường Đại học Phenikaa thông qua VR Tour (Nguồn: VR PLUS)

2. Công nghệ thực tế ảo tăng độ nhận diện thương hiệu 

Sử dụng các website áp dụng công nghệ sáng tạo độc đáo tạo sự hứng thú, thu hút khách hàng và mang lại trải nghiệm ấn tượng từ đó đem lại dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, cập nhật xu hướng. Các website có khả năng tương tác cao nhờ tích hợp công nghệ VR 360 giúp kéo dài thời gian truy cập của người xem.

2.1. Thu hút sự chú ý của khách hàng

Có thể nói thu hút sự chú ý của khách hàng là một trong những mục tiêu cơ bản của tiếp thị. Giữa hàng loạt các quảng cáo tiếp thị đến khách hàng, điều đặc biệt ở quảng cáo của bạn làm khách hàng ấn tượng nhớ đến, đó được xem như một sự thành công của chiến dịch tiếp thị. Vì thế dù công nghệ VR hay AR thì chúng đều có thể kết nối với người tiêu dùng theo những cách mà các phương pháp truyền thống không thể làm được.

Việc áp dụng công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản phát triển mạnh mẽ và được biết đến nhiều nhất trong giai đoạn giãn cách do dịch COVID-19. Tương tự như việc áp dụng VR Tour tham quan khuôn viên trường học thì tham quan khuôn viên các dự án bất động sản, hay trải nghiệm thực tế mô hình nhà mẫu giúp khách hàng có cái nhìn từ tổng quát đến chi tiết dự án mà mình sẽ đầu tư, không cần phải đến trực tiếp hay xem qua các bản vẽ 2D, la bàn như truyền thống.

VR Tour bất động sản
VR TOUR Masteri Heights (Nguồn: VR PLUS)

2.2. Thúc đẩy hiệu quả trong sự kiện, gian hàng thực tế ảo

Các sự kiện ra mắt sản phẩm nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng khi ra mắt sản phẩm mới. Một trong những mục đích chính là tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng để thúc đẩy mua sản phẩm/ dịch vụ trong tương lai. Cả AR và VR đều là những công cụ tuyệt vời để truyền tải thông điệp của chiến dịch truyền thông.

Chẳng hạn như nhân dịp kỉ niệm chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, hai dự án VR 360 Tour 3D Showroom và nhà máy Rạng Đông đã hoàn thành lên sóng trải nghiệm VR 360 bằng kính VR tại Booth tham quan thực tế ảo đã ghi được nhiều dấu ấn cho người tham gia.

VR Booth
Trải nghiệm kính VR Oculus Quest 2 trong gian hàng ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Nguồn: VR PLUS)

3. Công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ bán hàng

Với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và hành vi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, nhãn hàng luôn phải tối ưu nguồn lực của mình và đặt khách hàng là trọng tâm để có thể tồn tại và phát triển. Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng với những trải nghiệm và giá trị khác biệt. Công nghệ VR 360 cho phép người tiêu dùng vào cửa hàng ảo trên website xem các sản phẩm trực tuyến, cung cấp đầy đủ các thông tin của sản phẩm, hình ảnh 3600 của sản phẩm, tích hợp hình ảnh, video 2D hướng dẫn cụ thể hơn chi tiết sản phẩm,… Ngoài ra còn có thể liên kết chức năng thanh toán mua sản phẩm nhanh chóng, hỗ trợ như một công cụ bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử.

Tour 360 đặt hàng
Tích hợp tính năng thanh toán mua hàng ngay trên Tour360 (Nguồn: VR PLUS)

Có thể thấy việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào kinh doanh hay tiếp thị mang lại rất nhiều lợi ích trong hầu hết tất cả các ngành nghề như: Du lịch, bất động sản, y tế, giáo dục,… giúp tạo nên sự khác biết, dấu ấn đặc trưng riêng cho doanh nghiệp.

Click vào đây để tham khảo thêm các giải pháp ứng dụng công nghệ này.

Nếu bạn cũng đang tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388
  • Website: www.vrplus.vn

Nếu bạn quan tâm, hãy để lại lời nhắn của bạn ở đây nhé 🙂

Không có bình luận.

Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *